svasdssvasds

เช็กอิน : กาญจนบุรี นั่งรถไฟท้าลมหนาวในราคา 120บาท [คลิป]

เช็กอิน : กาญจนบุรี นั่งรถไฟท้าลมหนาวในราคา 120บาท [คลิป]

จังหวัดกาญจนบุรีขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมนั่งรถไฟสายธนบุรี-น้ำตก รับลมหนาวที่กำลังมาเยือนมาช่วงปลายปี พร้อมร่วมชมความสวยงามของธรรมชาติสองข้างทางรถไฟสายมรณะและชมความมหัศจรรย์ของทางรถไฟที่ลัดเลาะภูเขาบริเวณถ้ำกระแซ อำเภอไทรโยค

ในช่วงปลายปีที่สภาพอากาศเริ่มหนาวเย็น อุณหภูมิลดต่ำลงอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงเช้าของทุกวันที่สภาพอากาศจะหนาวเย็นเป็นพิเศษ ไม่เว้นแม้กระทั่งจังหวัดกาญจนบุรี  ซึ่งถือว่าเป็นจังหวัดที่มีอุณหภูมิสูงติดอันดับต้นๆของประเทศ ซึ่งในช่วงปลายปีเช่นนี้ มาร่วมสัมผัสประสบการณ์ การนั่งรถไฟสายธนบุรี-น้ำตก เพื่อรับลมหนาวตลอดการเดินทางจากสถานีกาญจนบุรีไปจนถึงสถานีน้ำตก อำเภอไทรโยค รวมระยะทางกว่า 77 กิโลเมตร ซึ่งเส้นทางรถไฟสายนี้ถูกสร้างขึ้นในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยแรงงานของเชลยศึกฝ่ายสัมพันธมิตรที่ถูกทหารญี่ปุ่นเกณฑ์มา และต้องสังเวยชีวิตไปมากมายในการสร้างทางรถไฟสายนี้ จึงเป็นที่มาของชื่อเรียกเส้นทางรถไฟสายนี้ว่า ทางรถไฟสายมรณะ

[gallery columns="2" size="full" ids="380455,380456,380457,380458"]

โดยนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาขึ้นรถไฟได้ที่สถานีกาญจนบุรีตั้งแต่ช่วงเช้า โดยรถไฟจะเริ่มออกจากสถานีกาญจนบุรีเวลาประมาณ 06.00 นาฬิกา เมื่อออกจากสถานีไปได้ประมาณ 10 นาที ก็จะถึงจุดไฮไลท์แรกของการเดินทาง นั่นก็คือ สะพานข้ามแม่น้ำแคว ซึ่งจุดนี้ รถไฟจะชะลอความเร็วเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชมความสวยงามของสะพานขนาดใหญ่ที่ทอดยาวผ่านแม่น้ำแควใหญ่และร่วมถ่ายภาพธรรมชาติที่สวยงาม รวมถึงสัมผัสกับวิถีชีวิตของชาวบ้านริมสองฝั่งแม่น้ำแควใหญ่

[gallery columns="2" size="full" ids="380459,380460,380461,380462"]

เมื่อข้ามสะพานข้ามแม่น้ำแควเสร็จเรียบร้อย นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับเส้นทางรถไฟที่ผ่านป่าเขาที่อุดมสมบูรณ์และเขียวขจี รับลมหนาวที่พัดเย็นมาตลอดการเดินทาง ก่อนจะไปถึงไฮไลท์สำคัญของการเดินทาง ที่บริเวณถ้ำกระแซ ตำบลลุ่มสุม อำเภอไทรโยค ซึ่งจุดนี้ ทางรถไฟจะลัดเลาะไปตามขอบหน้าผา ที่อีกฝั่งจะเป็นเหวลึกลงไปในแม่น้ำแควน้อย ส่วนอีกด้านจะเป็นหน้าผาที่ว่ากันว่าเป็นที่พักของเชลยศึกในการก่อสร้างเส้นทางช่วงนี้ ตลอดการเดินทางช่วงถ้ำกระแซ ซึ่งมีความยาว 450 เมตรนี้ รถไฟจะชะลอความเร็วให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับความมหัศจรรย์ของทางรถไฟที่สร้างขึ้นจากแรงงานมนุษย์ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่สามารถลัดเลาะไปตามภูเขาได้อย่างไม่น่าเชื่อ ซึ่งที่จุดนี้เอง เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมถ่ายภาพความสวยงามเก็บไปเป็นที่ระลึกกันมากที่สุด

[gallery columns="2" size="full" ids="380463,380464,380465,380466"]

ซึ่งหลังจากจุดนี้ไป นักท่องเที่ยวจะไปสิ้นสุดการเดินทางที่สถานีน้ำตก ตำบลท่าเสา อำเภอไทรโยค ซึ่งที่จุดสิ้นสุดการเดินทางนี้ นักท่องเที่ยวยังจะสามารถชมความสวยงามหรือลงไปเล่นน้ำที่น้ำตกไทรโยคน้อยได้อีกด้วย เรียกว่าเดินทางมาเที่ยวในเส้นทางรถไฟสายมรณะนี้ ได้ครบทุกอรรถรสในการเดินทางเลยทีเดียว สำหรับ นักท่องเที่ยวที่อยากจะเปลี่ยนบรรยากาศการทท่องเที่ยวช่วงหน้านาว นอกจากการขึ้นดอย ดูทะเลหมอกแล้ว การมานั่งรถไฟรับลมหนาว ร่วมรำลึกประวัติศาสตร์สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 และสัมผัสกับธรรมชาติที่สวยงามตลอดการเดินทาง ก็ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ ในการเดินทางท่องเที่ยวช่วงปลายปีนี้ไม่น้อย

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน ถึง 9 ธันวาคม 2561 ทางจังหวัดกาญจนบุรี จะมีการจัดงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแควขึ้น เพื่อรำลึกถึงความโหดร้ายของสงครามและร่วมรำลึกถึงดวงวิญญาณของเหล่าทหาร เชลยศึกและชาวบ้านที่ต้องสูญเสียชีวิตในระหว่างช่วงสงครามโลก ครั้งที่ 2 ภายในงาน จะมีการแสดง แสง เสียง รำลึกถึงเหตุการณ์การก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำแคว และการจัดนิทรรศการรำลึกสงครามโลกครั้งที่ 2 การแสดงจากชาติพันธ์ต่างๆในจังหวัดกาญจนบุรีและการออกร้านจำหน่ายสินค้ามีชื่อจากทั่วประเทศ นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวในช่วงเวลาดังกล่าว ก็จะสามารถเข้าร่วมชมความยิ่งใหญ่ของการจัดงานในครั้งนี้ได้อย่างใกล้ชิด

เช็กอิน : กาญจนบุรี นั่งรถไฟท้าลมหนาวในราคา 120บาท [คลิป]

ทั้งนี้หากจะเดินทางมาจากกรุงเทพฯ ก็มีทัวร์วันเดย์ทริปบริการของการรถไฟแห่งประเทศไทย ในราคาที่ถูกเพียง 120 บาท  ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม http://www.railway.co.th/main/travel/saiyoknoiwaterfall.html 

 

related