svasdssvasds

"สุเทพ" ย้ำทุกรอบทุกภาค ไม่ร่วมพรรคเครือข่ายทักษิณ

"สุเทพ" ย้ำทุกรอบทุกภาค ไม่ร่วมพรรคเครือข่ายทักษิณ

จะผ่านเหตุการณ์แบบไหน เสียงเชียร์สนับสนุน หรือเสียงร้องตะโกนไล่ แต่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ยังเป็นคนเดิม มุ่งมั่นเดินคารวะแผ่นดินไปทั่วประเทศ เพื่อเชิญชวนให้ร่วมสร้างการเมืองใหม่ และร่วมเป็นเจ้าของพรรคการเมืองที่ไม่ใช่ของนายทุน แต่เป็นของประชาชน

ทุกเวทีพบปะประชาชน และขึ้นเวทีปราศรัยหาเสียงของนายสุเทพ อดีตเลขาธิการ กปปส. ในฐานะผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย หรือ รปช.ไม่ว่าจะในพื้นที่ภาคไหน แม้แต่ภาคเหนือและอีสานที่เพิ่งผ่านพ้นไปหมาดๆ สิ่งที่ผู้คนจะได้ยินจากปากลุงกำนันสุเทพ คือชี้ให้เห็นถึงพิษภัยของระบอบทักษิณ

นายสุเทพ ย้ำว่า  การรวมตัวของกปปส. เดินขบวนขับไล่รัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ชินวัตรและต่อต้านระบอบทักษิณเพราะได้ร้ายประเทศจนไม่สามารถปล่อยให้บ้านเมืองตกอยู่ภายใต้อำนาจดังกล่าวได้อีกต่อไปยกตัวอย่างโครงการจำนำข้าวทำประเทศเสียหายเป็นแสนล้านบาทแล้วก็หนีไปอยู่กับพี่ชายนายทักษิณชินวัตร

อีกเรื่องหนึ่ง ที่นายสุเทพกล่าวย้ำตลอด คือเรื่องปฏิรูปประเทศตามเจตนารมณ์ของมวลมหาประชาชน ต้องปฏิรูปทั้งการเมือง ปฏิรูปด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชั่น การบริหารราชการแผ่นดิน  การยกระดับรายได้เรื่องการศึกษาสาธารณสุขการปฏิรูปกระบวนการยุติธรรมโดยเฉพาะเรื่องตำรวจซึ่งที่ผ่านมาไม่มีใครทำและไม่มีใครทำได้เนื่องจากไม่ต้องการให้เปลี่ยนแปลงเพราะต้องสูญเสียอำนาจ

นายสุเทพ ยังพูดถึงยุทธศาสตร์และการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ตลอดเวลาของนายทักษิณด้วยว่า เมื่อเห็นว่าสู้ไม่ได้กับกติกาใหม่ตามรัฐธรรมนูญ  ก็ใช้วิธีแตกพรรคใหญ่เป็นพรรคเล็กๆ ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้  รู้ว่าส่งคนลงสมัครส.ส.แล้วสู้ไม่ได้แน่นอน  ก็ใช้วิธีให้นายวัน มูหะมัดวัน นอร์ มะทา อดีตรัฐมนตรีมหาดไทย ตั้งพรรคประชาชาติส่งผู้สมัคร  ภาคเหนือให้ นายยงยุทธ ติยะไพรัช ตั้งพรรคเพื่อชาติส่งผู้สมัครสู้ เช่นเดียวกับในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง เมื่อรู้ว่าสู้ไม่ได้  ก็ตั้งพรรคไทยรักษาชาติ  หวังจะกวาดส.ส.ทั้งหมด เป็นการใช้เล่ห์เหลี่ยมชั้นเชิง แต่เขารู้ทันหมด

จึงประกาศชัดเจนว่า พรรค รปช.จะไม่ร่วมมือกับพรรคการเมืองในเครือทักษิณทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นพรรคใด และย้ำว่า  พรรครปช. ชัดเจนทางการเมือง ไม่มีแทงกั๊กเหมือนบางพรรคที่ทำอยู่เวลานี้

สำหรับพรรครปช. มุ่งหวังส.ส.เขตในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่คนในตระกูลเทือกสุบรรณ ลงแข่งกับผู้สมัครส.ส.จากรพรคประชาธิปัตย์ถึง 3 คน คือนายธานี เทือกสุบรรณ น้องชายนายสุเทพ นายเชน เทือกสุบรรณ ลูกชาย และนายภูมิ เทือกสุบรรณ หลานชาย

นอกจากนี้ ยังหวังจากพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ โดยเฉพาะจังหวัดนราธิวาส หลังจากอดีตส.ส.ปชป.ย้ายไปร่วมกับพรรครปช. นำโดยนายสุรเชษฐ์ แวอาแซ นายรำรี มามะ และนายเจะอามิง โตะตาหยง

นอกจากส.ส.เขตแล้ว ยังหวังคะแนนจากการคิดคำนวณส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ โดยรปช.ไม่ได้ส่งรายชื่อบัญชีนายกฯ แต่มีจุดยืนชัดเจนสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯในช่วงเปลี่ยนผ่าน

related