svasdssvasds

เตือน "ลุงตู่" อย่าไว้ใจทาง...อย่าวางใจคน

เตือน "ลุงตู่" อย่าไว้ใจทาง...อย่าวางใจคน

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

เกมต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรียังห้ำหั่นกันต่อไปไม่จบสิ้น แม้จะได้ตัวประธานสภา นายกรัฐมนตรีไปเรียบร้อยแล้วก็เถอะ สุ้มเสียงจากพรรคร่วมรัฐบาลหลักๆ อย่างประชาธิปัตย์ ภูมิใจไทย ยังแข็งกร้าว ไม่ยอมลดราวาศอกให้พรรคแกนนำอย่างพลังประชารัฐ ทั้งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย อนุทิน ชาญวีรกูล ย้ำถึงดีลเดิมที่คุยกันไว้ยังไงก็ไม่เปลี่ยนแปลง และเปลี่ยนแปลงไม่ได้!กระทรวงพาณิชย์ เกษตรและสหกรณ์ คมนาคม สาธารณสุข ต้องเป็นของข้าใครอย่าแตะ

เตือน "ลุงตู่" อย่าไว้ใจทาง...อย่าวางใจคน

ถามว่าทำไม...เพราะปมเงื่อนนี้ไม่ใช่แค่เฉพาะ"บิ๊กป้อม"พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ พี่ใหญ่บูรพาพยัคฆ์เท่านั้นที่ไปเจรจาต้าอ่วยตกลงกันไว้! แต่มันรวมไปถึงขาใหญ่สุดๆอย่าง "บิ๊กตู่"พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช.ด้วย...จึงมีความเคลื่อนไหวอย่างหนักจากภายในพรรคพลังประชารัฐ กลุ่มสามมิตร กลุ่มก๊วนการเมืองทั้งหลายแหล่ รวมทั้งสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ หัวหน้าทีมเศรษฐกิจรัฐบาล แท็กทีมกันออกมาเปิดเกม"ล้มโต๊ะ" ขอล้างไพ่สำรับเดิมแล้วแจกไพ่เล่นกันใหม่ เพราะถ้าปล่อยให้เกมเดินไปตามนั้นก็ขาดทุนหมดตูด!

เตือน "ลุงตู่" อย่าไว้ใจทาง...อย่าวางใจคน

กลุ่ม 4 กุมาร นำโดยอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่บอกว่าจะตั้งโต๊ะเจรจาใหม่ ก็ล้วนแล้วแต่เป็นสายตรง"สมคิด" หรือแม้แต่เจ้าตัวเองก็บ่นกระปอดกระแปดว่าสุขภาพไม่ดี อาจไปต่อกับ"ลุงตู่"ไม่ไหว นั่นก็ล้วนเป็นอาการป่วยทางใจมากกว่า! งัดสารพัดปัจจัยเหตุผล ถ้ากระทรวงเกรดเอสำคัญเหล่านี้ตกไปอยู่กับพรรคร่วมรัฐบาลจะทำงานกันลำบาก ขาดความเป็นเอกภาพ ตอบคำถามประชาชนที่ไปหาเสียงไว้ไม่ได้ ตกเป็นเบี้ยล่างให้พรรคร่วมรัฐบาลกดขี่สร้างคะแนนนิยม ซึ่งก็เป็นเหตุผลที่ฟังได้ บรรดาบิ๊กเบิ้มในรัฐบาลก็ต้องคิดหนักเช่นกัน

เตือน "ลุงตู่" อย่าไว้ใจทาง...อย่าวางใจคน

ชั่วโมงนี้ทั้ง "บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม" ถึงกับปวดเศียรเวียนกบาล เพราะยังไม่กล้าทุบโต๊ะให้แหลกคามือ แต่ยิ่งปล่อยให้เวลาเนิ่นช้าไปยิ่งจะล่อกันหนัก คนในพรรคพลังประชารัฐออกมาซัดพรรคร่วมรัฐบาลแบบไม่เกรงใจกันซะแล้ว ต่อไปคงทำงานร่วมกันสนุกพิลึก คนทำข่าวก็บันเทิง!?

เรื่องนี้ผู้หลักผู้ใหญ่เองก็ไม่สบายใจ ต้องส่ง"ธรรมนัส พรหมเผ่า"ออกมาปรามแรงๆ อย่าเสียมารยาทกับพรรคร่วมรัฐบาลที่อุตส่าห์ไปเชิญเขามา แม้กระทั่งพรรคเล็กพรรคน้อยยังต้องไปปลุกปลอบเอาอกเอาใจกัน...หรือว่าจะให้น้ำหนักกับพรรคร่วมรัฐบาลมากกว่า คิดว่าภายในพรรคเป็นคนกันเองสุดท้ายแล้วจะบริหารจัดการได้ ต้องระวังไว้นิดนึงว่าภัยอันตรายส่วนใหญ่มักมาจากสิ่งใกล้ตัว งูเห่าที่พยายามไปไล่จับ สุดท้ายแล้วอาจโผล่มาจากกางเกง! ที่คิดว่าจะไปไม่รอดเพราะเสียงจากข้างนอกไม่พอ สุดท้ายอาจจะพังพาบเพราะคนภายในก็ได้!

เหนืออื่นใดถ้าให้ความเกรงใจพรรคร่วมรัฐบาลจนเลยเถิด คิดว่าเป็นจิ๊กซอว์สำคัญค้ำยันบัลลังก์สืบสานเก้าอี้ผู้นำ ปล่อยให้หน้าตาครม.ออกมาเลอะเรื้อน ไร้ผลงานจนคนนินทา หมาดูถูก แบบนั้นก็ตัวใครตัวมัน เป็นรัฐบาลอายุสั้นแล้วจะหาว่าไม่เตือน!!

 

บทวิเคราะห์โดย......"ค้างคาวผี"

เพจ ลึกจากสนามข่าว

related