svasdssvasds

Greyhound หนังใหม่ ทอม แฮงส์ ที่เน้นปฏิบัติการมากกว่าฉากแอ็คชั่น

Greyhound หนังใหม่ ทอม แฮงส์ ที่เน้นปฏิบัติการมากกว่าฉากแอ็คชั่น

Greyhound หนังสงครามเรื่องใหม่ของ ทอม แฮงส์ ที่ทั้งนำแสดงและเขียนบทเองทั้งหมด เน้นการปฏิบัติการบนเรืออย่างจริงจังมากกว่าฉากแอ็คชั่น

ในช่วงที่โควิด 19 ระบาดมากมายขนาดนี้ หนังหลายๆ เรื่องก็ขอเอาตัวรอดกันเยอะ ทั้งเลื่อนฉายบ้าง และลงไปฉายในระบบสตรีมมิ่งบ้าง ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ Greyhound หนังสงครามโลกครั้งที่ 2 ของ ทอม แฮงส์ เดิมที่จะเข้าฉายในโรงหนังทั่วโลก

สุดท้าย Greyhound ก็ต้องยอมจำนนให้กับโควิด 19 ทางสตูดิโอเห็นว่าลงสตรีมมิ่งดีกว่า จึงได้ฉายใน Apple Tv+ ขณะนี้

[youtube https://www.youtube.com/watch?v=eyzxu26-Wqk]

 

Greyhound เล่าเรื่องเกี่ยวกับ กองทัพเรือของฝ่ายสัมพันธมิตร หลายๆ นานาชาติdกว่า 30 ลำ กำลังเคลื่อนพลไปที่มหาสมุทรแอตแลนติก เพื่อร่วมกันต่อสู้กับฝ่ายอักษะในศึกสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่ง กัปตัน เออร์เนสต์ ครอส (รับบทโดย ทอม แฮงส์)  กัปตันเรือพิฆาตที่ชื่อว่า Greyhound ทำหน้าที่เป็นผู้นำทัพเรือนี้และทัพเรือทั้งหมดเป็นครั้งแรกในชีวิต

ซึ่งกัปตันครอส ก็เจอการรับน้องใหม่ด้วยการต้องปะทะกับ ฝูงหมาป่า เรือดำน้ำพิฆาตของเยอรมัน ดักซุ่มโจมตี กองทัพเรือของฝ่ายสัมพันธมิตรอย่างต่อเนื่อง ทำให้กัปตันครอส ต้องใช้ความรู้ ความสามารถในการเอาตัวรอดและโจมตีฝั่งตรงข้ามให้ได้ เพื่อให้ตนเอง และทุกๆ คนปลอดภัย จากการโจมตีในเวลานี้

Greyhound หนังใหม่ ทอม แฮงส์ ที่เน้นปฏิบัติการมากกว่าฉากแอ็คชั่น

หลังจากได้ชม ก็ต้องบอกกันว่า ทอม แฮงส์ เขียนบทได้ดีเลยทีเดียว แม้ว่าหนังจะไม่ได้เน้นฉากแอ๊คชั่น ระเบิด แบบในหนังสงครามหลายๆ เรื่อง แต่หนังจะเน้นการทำงาน ปฏิบัติการต่างๆ บนเรือซะมากกว่า เราจะเห็นฉากการสั่งการของผู้นำทัพ การติดต่อสื่อสารกับเรือลำอื่นๆ พูดง่ายๆ คือหนังเรื่องนี้ พระเอกของหนังคือบทสนทนาของตัวละคร แม้แต่นิสัยของตัวละคร หนังก็ไม่ได้มุ่งเน้นในส่วนนี้เหมือนกัน

ส่วนใครที่ชอบเน้นฉากแอ็คชั่น อาจจะไม่ถูกใจนัก แต่ว่าก็มีบ้างเล็กน้อย เพื่อไม่ให้หนังดูน่าเบื่อจนเกินไป แต่ดูรวมๆ ก็เป็นหนังสงครามที่ดูสนุกเลยทีเดียว ได้เห็นการทำงานบนเรือพิฆาตแบบจริงๆ แม้หลายๆ คนอาจจะรู้สึกเสียดายตรงที่ไม่ได้ฉายในโรงหนัง ซึ่งอาจจะให้อารมณ์เต็มตามากกว่าฉายในสตรีมมิ่ง แต่ถ้าคุณเป็นแฟนทอม แฮงส์ แฟนหนังสงคราม ก็ไม่อยากให้คุณพลาดด้วยประการทั้งปวง

 

related