svasdssvasds

รวมหนังฮีโร่ศาลเตี้ย แหกกฏหมาย ปกป้องความยุติธรรมจากอิทธิพลมืดในสังคม

รวมหนังฮีโร่ศาลเตี้ย แหกกฏหมาย ปกป้องความยุติธรรมจากอิทธิพลมืดในสังคม

เมื่อพูดถึงหนังและซีรี่ส์ที่นำเสนอเกี่ยวกับซุปเปอร์ฮีโร่ หลายคนอาจจะนึกถึงฮีโร่ที่เป็นแสงสว่าง แต่กลับกัน ก็มีฮีโร่หลายๆ ตัวกลับมีจิตใจที่มืดมนจนน่ากลัว และไม่สนใจกฏหมาย

"ถ้ามีซุปเปอร์ฮีโร่จริงๆ ก็ดีสินะ" เป็นคำพูดของน้องๆ หนูๆ และเหล่าเนิร์ดที่ชื่นชอบหนัง ซีรี่ส์ หรือการ์ตูนที่เกี่ยวกับซุปเปอร์ฮีโร่เอามากๆ เพราะมีพลังเหนือโลก แหกกฏฟิสิกส์ เคมี ชีวะ กันสุดๆ สามารถช่วยเหลือมนุษย์ได้ทันใจ ไม่ว่าจะเป็นการช่วยผู้คนที่กำลังจะประสบอุบัติเหตุ , โดนโจรปล้นที่ร้านสะดวกซื้อ , ทำลายขบวนการค้าอาวุธเถื่อน ทวงคืนความยุติธรรมจากช่องว่างทางกฏหมาย หรือแม้กระทั่งป้องกันหายนะที่มาจากต่างดาว พวกเขาเหล่านี้กลายเป็นที่ชื่นชมของผู้คนอย่างไม่ต้องสงสัย ว่าทำไมคนถึงรักเหล่าซุปเปอร์ฮีโร่เช่นนี้

แต่ว่า ซุปเปอร์ฮีโร่ที่มีจำนวนเป็นร้อยๆ บนโลกมายาแห่งนี้ ก็มีซุปเปอร์ฮีโร่จำนวนหนึ่งที่ ไม่ได้มีแค่ด้านดี ด้านสว่าง แต่ยังมีด้านที่ดาร์คที่เราคาดไม่ถึง มีความสมจริงในแง่ของการเป็นทั้งซุปเปอร์ฮีโร่ และคนที่มีจิตใจที่ไม่สมบูรณ์เหมือนคนทั่วไป บางคนมีปมในใจตลอดเวลา บางคนมีความหลังที่ไม่ดีนักกับสภาพแวดล้อม และบางคนไม่สามารถควบคุมพลังของตนเองได้ ซึ่งอาจจะทำร้ายตนเองและผู้อื่นในเวลาต่อมา เพราะฉะนั้น ผู้เขียนจึงขอรวบรวมซุปเปอร์ฮีโร่ที่ไม่ได้สดใส และมีบาดแผลในใจ

บทความต่อไปนี้อาจจะสปอย

 1.Bruce Wayne (Batman)   

รวมหนังฮีโร่ศาลเตี้ย แหกกฏหมาย ปกป้องความยุติธรรมจากอิทธิพลมืดในสังคม

คงไม่มีใครไม่รู้จักพี่แบทแมนคนนี้ เพราะ แบทแมน น่าจะเป็นตัวละครที่นำมาทำเป็นการ์ตูน หนัง ซีรี่ส์ ออกมาหลายเวอร์ชั่นแล้ว จากเด็กน้อยใน ตระกูลเวนย์ ผู้ร่ำรวย ได้สูญเสียบิดา มารดา ทั้งคู่ ทำให้เขาต้องโดดเดี่ยว ถามกลางอาณาจักรที่บิดา มารดา ได้สร้างไว้ กับ อัลเฟรด พ่อบ้านประจำตระกูล เมื่อโตขึ้น เขาถึงรู้ว่า ก๊อตแธม เมืองที่เขาอาศัยเต็มไปด้วยอาชญกรรมตลอดเวลา ความอยุติธรรมปกคลุมเมืองๆ นี้ เขาจึงต้องกลายเป็นวีรบุรุษค้างคาว เพื่อจัดการกับอาชญากรต่างๆ ในเมืองๆ นี้ให้ได้

จุดเด่น : เป็นมนุษย์ค้างคาว เคลื่อนไหวรวดเร็ว พร้อมอาวุธไฮเทคไว้จัดการกับเหล่าวายร้าย 

จุดด้อย : มีปมเรื่องการสูญเสียครอบครัวในวัยเด็ก และ ไม่ฆ่าคน (ยกเว้นบางครั้ง)

2. Oliver Queen (Green Arrow) 

รวมหนังฮีโร่ศาลเตี้ย แหกกฏหมาย ปกป้องความยุติธรรมจากอิทธิพลมืดในสังคม

โอลิเวอร์ ควีน ลูกเศรษฐีจากเมื่อ สตาร์ลิ่ง ซิตี้ ไปปาร์ตี้กลางทะเลแล้วจู่ๆก็เกิดเรือล่ม แต่เขากลับรอดมาได้บน เกาะหลานหยู เป็นเวลา 5 ปี ซึ่งบนเกาะนั้นมี และก็ถูกผู้ร้ายบนเกาะทำร้ายบ้าง โดนจับไปขังบ้าง เขาเลยต้องเอาตัวรอดด้วยการฝึกวิชาการต่อสู้ที่เขาพอทำได้ และความสามารถในการใช้ธนู ทำให้เขารอดกลับมาได้ เขาจึงกลับไปที่เมือง สตาร์ลิ่ง ซิตี้ และตั้งตนเป็น The Green Arrow ผู้พิทักษ์ความยุติธรรมให้กับเมืองสตาร์ลิ่ง ซิตี้

จุดเด่น : การพลางตัว การต่อสู้ด้วยธนูที่เม่น

จุดด้อย : ทุกคนในเมืองอาจมองว่า เขาคือศาลเตี้ย แหกกฏหมายของเมือง 

3. Homelander (The Boys) 

รวมหนังฮีโร่ศาลเตี้ย แหกกฏหมาย ปกป้องความยุติธรรมจากอิทธิพลมืดในสังคม

Homelander คือ หัวหน้าแก๊งซุปเปอร์ฮีโร่ในกลุ่ม The Seven ที่เบื้องหน้าดูเป็นฮีโร่ที่คนทั้งโลกนั้นรัก แต่เบื้องหลัง กลุ่มนี้เต็มไปด้วยความชั่วร้าย จากบริษัทเอกชนที่หายรายได้จากกลุ่ม The Seven นี้ ซึ่ง Homelander เบื้องหน้าก็ดูเป็นฮีโร่ที่ไม่ต่างจากซุปเปอร์แมน แต่เบื้องลึก เขาก็คือมนุษย์ที่เคยถูกจับไปทดลองทางวิทยาศาสตร์ จนกลายเป็นฮีโร่ที่ไม่มีใครทำลายเขาได้ และเขาก็จะไม่ปราณีกับศัตรูที่ได้รับมอบหมายให้ไปกำจัดหรือกลุ่มคนที่เป็นปรปักษ์กับ Homelander เอง และเขายังเป็นฮีโร่ที่ไม่มีความเป็นมนุษยธรรมหลงเหลืออยู่เลย

จุดเด่น : ไม่มีใครทำลาย Homelander ไม่ว่าจะด้วยวิธีใดก็ตาม

จุดด้อย : ผู้หญิง 

Matt Murdock (Daredevil)

รวมหนังฮีโร่ศาลเตี้ย แหกกฏหมาย ปกป้องความยุติธรรมจากอิทธิพลมืดในสังคม

เด็กชายผู้สูญเสียการมองเห็นจากอุบัติเหตุจากสารเคมี และสูญเสียผู้เป็นพ่อในวงการมวยที่มีเหล่ามาเฟียอยู่เบื้องหลัง ทำให้ แมตต์ เมอร์ด็อก ต้องเติบโตขึ้นในเมือง เฮล คิชเช่น ด้วยการเป็นทนายร่วมกับเพื่อนของเขา ซึ่งเป็นงานที่ทำในเบื้องหน้า แต่เบื้องหลังเขาคือฮีโร่ศาลเตี้ย คอยปกป้องความยุติธรรมจากอิทธิพลของพวกมาเฟียในเมืองนี้ แม้เขาจะตาบอตก็ตาม

จุดเด่น : มีประสาทสัมผัสทุกส่วนที่ดี จับโกหกได้ด้วยคำพูดด้วยกลิ่นและเหงื่อ

จุดด้อย : ไม่สามารถมองเห็นได้ และทีใดมีเสียงดัง ประสาทสัมผัสของเขาจะต่ำลง 

5. Frank Castle (The Punisher)

รวมหนังฮีโร่ศาลเตี้ย แหกกฏหมาย ปกป้องความยุติธรรมจากอิทธิพลมืดในสังคม

แฟรงค์ คาสเซิล เคยเป็นทหารเรือในสังกัดกองทัพเรือสหรัฐอเมริกา และเป็นทหารปลดประจำการที่เคยรบในสงครามเวียดนามนาน 4 ปี แต่แล้วชีวิตของเขาก็เปลี่ยนไปจากเดิม เมื่อภรรยาและลูกๆ ของเขา ถูกกลุ่มมาเฟียสังหารไปต่อหน้าต่อตา เนื่องจากกลัวว่าเขาจะเป็นพยานให้กับเรื่องบางเรื่องที่จะสาวถึงกองทัพที่เคยทำไว้ในสงครามเวียดนามได้ ความยุติธรรมบนโลกนี้ ไม่สามารถนำครอบครัวเขากลับมาได้ เขาจึงกลายเป็นศาลเตี้ย ชำระล้างชีวิต ตามล่าอาชญากรไม่ว่าหน้าไหน เขาจะเป็นคนกำจัดเอง แม้จะละเมิดกฏหมายก็ตาม

จุดเด่น : ทักษะการใช้อาวุธสงคราม และการต่อสู้มือเปล่าได้ยอดเยี่ยม 

จุดด้อย : มีปมในใจจากเหตุการณ์สูญเสียครอบครัวไป 

ยังมีตัวละครที่เป็น Anti-Hero อีกมากมาย ที่เราอาจจะไม่ได้เล่าในตรงนี้ แฟนๆคอมมิค หนัง ซีรี่ส์ ยังไม่เคยดูเรื่องไหน ต้องหาดูให้ได้เลย เพราะคุณอาจจะพลาดความสนุกเหล่านี้ไป

related