svasdssvasds

Peninsula ภาคต่อของหนังซอมบี้เกาหลี ที่ไม่ได้มีดีแค่ฉากแอ็คชั่นและความน่ากลัว

Peninsula ภาคต่อของหนังซอมบี้เกาหลี ที่ไม่ได้มีดีแค่ฉากแอ็คชั่นและความน่ากลัว

Train to Busan 2 : Peninsula หนังซอมบี้เกาหลีที่เป็นภาคต่อจากเรื่อง Train to Busan ที่มีทั้งความสนุก ความมันส์ และการเดินเรื่องที่แตกต่างจากภาคเดิม

ช่วงนี้ ถ้าใครได้ติดตามวงการบันเทิงจากฝั่งเกาหลีใต้ จะพบว่าอุสาหกรรมภาพยนตร์ประเทศนี้ไปไกลมาก อาจจะเป็นที่สุดของเอเชียก็เป็นได้ เช่น Parasite ที่ได้คว้ารางวัลออสการ์ มา 4 รางวัล หรือ ซีรี่ส์ Kingdom ใน Netflix ก็ได้สร้างความนิยมให้กับผู้ชม และคาดว่าจะมีซีซั่นที่ 3 ต่อมาแน่นอน

แต่ในส่วนของ Train to Busan นั้นที่ได้ไปฉายในรอบ Midnight Screen ที่เทศกาลหนังเมืองคานส์ปี 2016 ได้สร้างความฮือฮาให้กับวงการหนังในเกาหลี เพราะมีความสนุก ตื่นเต้น ถึงกับทำให้ลืมซีรี่ส์ซอมบี้ตลอดกาลอย่าง The Walking Dead ไปตามๆ กันเลยทีเดียว

เพราะเหตุนี้ ทำให้ผู้สร้างคิดสร้างภาคก่อนเกิดเหตุการณ์อย่าง Seoul Station  และภาคต่อจาก Train to Busan ขึ้นมา นั่นคือ Peninsula

[youtube https://www.youtube.com/watch?v=i2BsVYGlRLM]

Peninsula  เล่าเรื่องหลัง 4 ปีจากเหตุการณ์ไวรัสรั่วไหลจากออกห้องทดลองในเกาหลีใต้ ซึ่งทำให้มีคนบาดเจ็บ ล้มตาย กลายเป็นซอมบี้ผีดิบกันทั้งประเทศ เรียกได้ว่าตอนนี้ เกาหลีใต้ กลายเป็นเมืองร้าง มืดมน และสุดแสนจะอันตราย จะมีแค่ผู้คนน้อยนิดที่ยังหลงเหลืออยู่ แต่ก็ไร้ซึ่งมนุษยธรรมกันไปหมดแล้ว

จองซอก อดีตนายทหารผู้รอดชีวิต ที่ย้ายถิ่นที่อยู่ในฮ่องกง ได้รับมอบหมายภารกิจกับเพื่อนๆ ให้กลับไปที่คาบสมุทรเกาหลีอีกครั้ง เพื่อนำรถบรรทุกขนเงินจำนวนหลายล้านดอลลาร์กลับไปที่ฮ่องกง แต่แล้วภารกิจนี้มันไม่ง่าย เพราะนอกจากจะต้องฝ่าดงซอมบี้แล้ว ยังต้องคอยหลบซ้อนจากกองกำลังเรียกว่า "หน่วย 613" มาคอยแย่งชิงเงินจากรถบรรทุกคันนี้เหมือนกัน โดยมีครอบครัวของ มินจอง คอยช่วยเหลือเขาเอาไว้

Peninsula,train to busan 2

การนำหนังเรื่องนี้มาฉาย เป็นการเรียกคนกลับมาใช้บริการโรงหนังได้ถูกต้องแล้ว เพราะควรค่าแก่การมาดูอย่างมากมาย เพราะหนังดูง่าย สนุก ถึงแม้จะไม่ได้ดูภาคแรกมา ก็สามารถเข้าใจในเนื้อเรื่องได้ ไม่ซับซ้อน แอบมีมุมขำๆ อยู่เล็กน้อย แต่ก็ไม่ได้มากมายอะไร เนื่องจากเรื่องนี้ ขายฉากแอ็คชั่นที่ลุ้นไม่ติดเบาะแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นฉากขับรถไล่ล่าสุดมันส์และฉากยิงซอมบี้

แต่สิ่งที่อาจจะด้อยกว่า Train to Busan น่าจะเป็นการใส่อารมณ์ และนิสัยตัวละคร เนื่องจากภาคแรกจะเน้นการเอาตัวรอด และอารมณ์กดดัน ดราม่า มากกว่า ทำให้ภาคแรกเข้มข้นกว่าภาคนี้ และลุ้นให้ตัวละครรอดจากภยันตรายให้ได้ ส่วน Peninsula จะเน้นแอ็คชั่นคล้ายๆ Mad Max: fury road มันสนุกจนอยากจะเปลี่ยนชื่อหนังเป็น Mad Max : Peninsula มันซะเลย

Peninsula,train to busan 2

ต้องยอมรับว่า อุสาหกรรมหนังเกาหลีนั้น ไปไกลจากบ้านเรามากๆ Hollywood มีหนังและซีรี่ส์เกี่ยวกับซอมบี้มากมาย ทำออกมาหลายๆ รูปแบบแล้ว แต่เกาหลีนั้นก็สามารถนำเรื่องราวของซอมบี้มาทำในแบบของตนเอง ในแบบที่พวกเขาถนัด การใส่ความเป็นมนุษย์ จิตใจ ความเห็นแก่ตัวลงไปในตัวละคร จึงทำให้หนังซอมบี้เกาหลีครองใจคนในเอเชีย เผลอๆ อาจจะทั่วโลกด้วยซ้ำ ถ้าพวกเขาได้มีโอกาสได้ดู Peninsula

ปรากฎการณ์ Parasite ถูกใจฮอลลีวูด

Netflix Series แนะนํา 10 อันดับ ภาพยนตร์ – ซีรีส์ที่ควรดู

 

 

related