svasdssvasds

คนในข่าว พงศกร เลขาฯเพื่อธรรม สายตรงคนแดนไกล

คนในข่าว พงศกร เลขาฯเพื่อธรรม สายตรงคนแดนไกล

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ไม่มีใครแปลกใจ หากพรรคเพื่อธรรม ที่เพิ่งจัดประชุมพรรคเลือกกรรมการบริหารชุดใหม่เมื่อวันก่อน ที่โรงแรมออร์คิดเชียงใหม่ จะถูกมองว่า เป็นพรรคอะไหล่รองรับอดีตส.ส.จากพรรคเพื่อไทย หากถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่ง”ยุบพรรค” ตามหลังไทยรักไทย และพลังประชาชน

เพราะไม่ใช่เพียง นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อธรรม ที่ถือเป็นคนใกล้ชิด “สายตรง”คนอยู่แดนไกล เพราะเคยถูกดึงมาช่วยงานพรรคตั้งแต่ก่อตั้งพรรคไทยรักไทยใหม่ๆ จะนั่งแท่นหัวหน้าพรรคคนใหม่เท่านั้น

รองหัวหน้าพรรค อย่าง ดร.นลินี ทวีสิน ก็เป็นอดีตผู้แทนการค้าไทย และอดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ในรัฐบาลปู-ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

ขณะที่เลขาธิการพรรค พงศกร อรรณนพพร ยิ่งไม่ใช่คนอื่นคนไกล อดีตรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย อดีตส.ส.หลายสมัย จังหวัดขอนแก่น และเป็นอดีตรัฐมนตรีช่วยศึกษาฯ สมัยรัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช เมื่อปี 2551 ขณะที่ภรรยานายพงศกร เป็นอดีตส.ส.ขอนแก่น ปี 50 พรรคพลังประชาชน และอดีตส.ส.ปี 54 พรรคเพื่อไทย

และนายพงศกรคนนี้แหละ ที่เคยมีภาพปรากฏในทวิตเตอร์ของนายทักษิณ ชินวัตร เมื่อเดือนกันยายน 2552 หลังจากมีกระแสข่าวลือว่า นายทักษิณกำลังป่วยเป็นโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก

ครั้งนั้น นายทักษิณ ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ ว่าได้ออกรอบตีกอล์ฟกับอดีตรัฐมนตรี และอดีต ส.ส.พรรคไทยรักไทย และพรรคพลังประชาชน พร้อมกับโชว์รูปถ่ายร่วมกับนายจำลอง ครุฑขุนทด อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย นายพงศกร อรรณนพพร อดีตกรรมการบริหารพรรคพลังประชาชน และนายประวัฒน์ อุตตะโมต อดีตผู้สมัครส.ส.จันทบุรี พรรคพลังประชาชน พร้อมลงภาพประกอบ และโชว์ภาพวงสวิง เพื่อยืนยันว่า ยังแข็งแรงเป็นปกติ

สะท้อนความสัมพันธ์แน่นแฟ้นแต่ไหนแต่ไร

related