svasdssvasds

น้องจินนี่ "คนดังข้ามคืน" กับภารกิจคุณลูกช่วยคุณแม่

น้องจินนี่ "คนดังข้ามคืน" กับภารกิจคุณลูกช่วยคุณแม่

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

น้องจินนี่ “คนดังข้ามคืน” กับภารกิจคุณลูกช่วยคุณแม่

การลงพื้นที่ของ”หญิงหน่อย”สุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ย่านประตูน้ำ กรุงเทพฯ เมื่อไม่กี่วันก่อน โดยนำลูกสาว น้องจินนี่ ยศสุดา ลงไปพบปะกับผู้คนด้วย ถือเป็นเรื่องร้อนทั้งในสื่อหลักและโลกโซเชียล ด้านหนึ่งในเชิงตำหนิติติง “แม่สายธรรม ลูกสายเดี่ยว” แต่งกายไม่เหมาะสมกับกาลเทศะ

แต่อีกด้านหนึ่ง กลับติดอกติดใจกับความสดใสน่ารักของลูกสาวคนเดียวของ “หญิงหน่อย” ถึงขั้นติดแอชแทค #พรรคเพื่อเธอ กลบภาพการลงพื้นที่ของคุณแม่หญิงหน่อยเสียสนิท นอกจากนี้ชาวเน็ต ยังก่อตั้งเพจ ‘นักการเมืองน่ารักบอกต่อด้วย’ โดยแอดมินของเพจดังกล่าวยังเลือกน้องจินนี่ เป็น‘คนแรกของเพจ’ ที่ไม่ใช่นักการเมืองด้วย

น้องจินนี่ หรือ ยศสุดา ลีลาปัญญาเลิศ เกิดเมื่อวันที่ 27 มกราคม 2542 เป็นลูกสาวคนเล็กของพี่ชายอีก 2 คนคือบอส ภูมิภัทร และ เบสท์ พีรภัทร ของคุณหญิงหน่อย กับคุณพ่อสมยศ ลีลาปัญญาเลิศ ซึ่งเป็นนักนักธุรกิจ

ปัจจุบัน ศึกษาอยู่ที่ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งเป็นสถานศึกษาเดียวกับที่ทั้งพ่อและแม่ของเธอเคยศึกษามาก่อน

วัน อยู่บำรุง ลูกชาย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง อดีตรองนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึงน้องจินนี่ช่วงหนึ่งของการไลฟ์สดเมื่อวันก่อน หลังมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่า น้องจินนี่แต่งกายไม่ถูกกาลเทศะ โดยมองว่าบางคนไม่ควรวิจารณ์ทำนองนั้น เพราะน้องจินนี่ยังเป็นเยาวชน จึงแต่งตัวตามสไตล์ของเด็ก และขอร้องอย่านำเด็กเข้ามาเกี่ยวข้องกับความขัดแย้งทางการเมือง

ขณะที่หญิงหน่อย เคยให้สัมภาษณ์กับสื่อบางฉบับ ตั้งแต่ปี 2553 หลังถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง 5 ปี ในฐานะกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย นับตั้งแต่ 30 พฤษภาคม 2550 ถึงเรื่องกลับมามีเวลาให้กับครอบครัวอีกครั้ง หลังจากช่วงเล่นการเมืองเต็มตัวแทบไม่มีเวลาให้ว่า นอกจากทำงานเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่องแล้ว ได้มีเวลาให้กับครอบครัวอย่างเต็มที่

“เวลาส่วนหนึ่งถูกแบ่งให้กับครอบครัวในการดูแลลูกๆ และสามี เหมือนเพิ่งได้เริ่มเป็นแม่อีกครั้ง ได้ทำอาหารให้ลูกๆ รับประทานบ้าง เพราะปกติลูกชายคนโต (น้องบอส-ภูมิภัทร) กับสามี (สมยศ ลีลาปัญญาเลิศ) จะทำอาหาร

หญิงหน่อยบอกว่า หลังถูกเว้นวรรการเมือง จึงมีเวลาพอที่จะทำอาหารให้กับลูกคนเล็กสองคนรับประทานได้ ซึ่งคงจะรวมทั้งน้องจินนี่ ส่วนใหญ่จะเป็นข้าวผัด สเต๊กง่ายๆ พอให้ลูกปลื้มใจว่า แม่ทำอาหารให้เขาได้บ้างแล้ว

เป็นความผูกพันในครอบครัวและลูกๆ ซึ่งวันนี้...

ลูกสาวคนเล็กได้กลายเป็น “ตัวช่วย” ที่ทำให้คนทั่วไป รวมทั้งคนรุ่นใหม่ๆ ได้ติดตามกิจกรรมความเคลื่อนไหว ทั้งของคุณแม่และคุณลูกไปแล้ว

related