svasdssvasds

จุรีพร แกนนำเสื้อแดงพัทยา ซบ พปชร.

จุรีพร แกนนำเสื้อแดงพัทยา ซบ พปชร.

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

นางจุรีพร สินธุไพร รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด อดีตแกนนำเสื้อแดงพัทยา ชลบุรี น้องสาวของนายนิสิต สินธุไพร อดีต ส.ส.จังหวัดร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย แนวร่วมกลุ่มคนเสื้อแดง และเป็นอดีตผู้อำนวยการโรงเรียน นปช. ให้ความรู้ด้านประชาธิปไตยแก่ประชาชน

 

นางจุรีพร เป็นภรรยาของ พ.ต.อ.ศุภชัย ผุยแก้วคำ อดีตผกก.สภ.เมืองพัทยา และ สภ.บางละมุง จังหวัดชลบุรี มีธุรกิจส่วนตัวเป็นร้านอาหารชื่อดัง "ตำนานคนอีสาน" ปัจจุบันมี 2 สาขา อยู่ใจกลางเมืองพัทยา และย่านถนนเจริญราษฎร์ กรุงเทพฯ จึงเป็นแกนนำมวลชนเสื้อแดงที่มีฐานะพอสมควร

 

ด้านหนึ่ง ถือเป็นสายตรงถึงนายทักษิณ ชินวัตร ในช่วงการชุมนุมเพราะขัดแย้งทางการเมืองในช่วงที่ผ่านมา  เคยนำทัพจัดขบวนคนเสื้อแดงภาคตะวันออกเข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่มนปช.ที่กรุงเทพฯ หลายครั้ง แม้แต่การชุมนุมที่พัทยาคัดค้านและขับไล่รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

 

เป็นหนึ่งในบุคคลลำดับที่ 7 ที่โดนสั่งคสช. ที่ 23/2557 ให้ไปรายงานตัวเพิ่มเติม ณ หอประชุมกองทัพบก เทเวศร์ วันที่  27 พฤษภาคม 2557 หลังคสช.รัฐประหารรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เพียงแค่ 3 วัน

 

การเปิดตัวเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เตรียมลงสมัครส.ส. กลายเป็นประเด็นร้อนบนหน้าสื่อและวงในพรรคเพื่อไทย เพราะเป็นการพลิกกลับจุดยืนเดิมแบบ 360 องศา ชนิดที่แม้แต่นายนิสิตพี่ชาย ยังแสดงความแปลกใจอย่างยิ่ง

 

ขณะที่เจ้าตัว เปิดใจกับสื่อว่า ใช้เวลาคิดก่อนตัดสินใจนานหลายเดือน รวมทั้งได้ปรึกษากับพี่ชายแล้ว เชื่อว่าการเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ก็สามารถทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติได้ จะมุ่งหวังประโยชน์สุขของประชาชนเป็นสำคัญ ลดความขัดแย้งแบ่งฝักฝ่าย พร้อมสัญญาว่า จะดำรงตนเพื่อชาติบ้านเมือง สู่ความสงบสุข 

 

ทำได้แค่ไหน ฝ่าด่านฐานมวลชนเสื้อแดงได้หรือไม่ ต้องติดตาม

related