svasdssvasds

“เสี่ยต่อ”เฉลิมชัย งานเข้าตัวกลางประสาน “บิ๊กป้อม”-“หัวหน้ามาร์ค

“เสี่ยต่อ”เฉลิมชัย งานเข้าตัวกลางประสาน “บิ๊กป้อม”-“หัวหน้ามาร์ค

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน อดีตเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ปี 2554 หลังพรรคประชาธิปัตย์ แพ้ศึกเลือกตั้งให้กับพรรคเพื่อไทย ที่มีน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นปาร์ตี้ลิสต์ ลำดับที่ 1

นายเฉลิมชัย เกิดวันที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2508 ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชื่อเล่น "ต่อ" จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนพรหมานุสรณ์จังหวัดเพชรบุรี ระดับปริญญาตรี สาขานิติศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยรามคำแหง และระดับปริญญาโท ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต สาขานโยบายและการวางแผน จากมหาวิทยาลัยเกริก

เริ่มต้นเส้นทางการเมือง โดยการเป็นส.จ. หรือ สมาชิกสภาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ปี พ.ศ. 2533 - 2543 เป็นประธานสภาจังหวัดประจวบฯ ปี พ.ศ. 2538 – 2540

เป็นส.ส.จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ครั้งแรก ในการเลือกตั้ง พ.ศ. 2544 และได้เป็นส.ส.ต่อเนื่องในปี พ.ศ. 2548 , 2550 และ 2554 เคยเป็นรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดูแลพื้นที่ภาคกลาง สมัยรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ ปี 2553 ได้รับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานแทนนายไพฑูรย์ แก้วทอง

ต่อมา ปี 2554 เป็นเลขาธิการพรรค แต่บนตำแหน่งนี้ เขาไม่ค่อยมีข่าวคราวมากนักเมื่อเทียบกับเลขาธิการพรรคคนอื่นๆ โดยเฉพาะนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่เป็นเลขาฯพรรคคนก่อนหน้านายเฉลิมชัย

หลังพรรคพลังประชาชนถูกยุบ และอดีตส.ส.ส่วนหนึ่งในชื่อกลุ่มเพื่อนเนวินถอนตัวออกมาไปตั้งพรรคภูมิใจไทย และให้การสนับสนุนนายอภิสิทธิ์ เป็นนายกรัฐมนตรี โดยมีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

ช่วงเวลานี้เอง ที่พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์กับสื่อ ยอมรับว่ารู้จักหลังจากได้ร่วมงานกับนายเฉลิมชัยถึง 3 ปี จนนำไปสู่กระแสข่าวโทรศัพท์ไปคุยเพื่อช่วยเจรจาให้นายอภิสิทธิ์ สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ หลังการเลือกตั้งปี 2562

เจ้าตัวอาจต้องแจงแจกเรื่องนี้อย่างเป็นเรื่องเป็นราวกับสื่อ ส่วนกับนายอภิสิทธิ์ อาจต้องเคลียร์กันเอง หากไม่ได้รับรู้เรื่องนี้ร่วมกันจริงๆ

related