svasdssvasds

ผู้กองนัส พลิกข้างเป็นกก.ยุทธศาสตร์ภาคเหนือ พปชร.

ผู้กองนัส พลิกข้างเป็นกก.ยุทธศาสตร์ภาคเหนือ พปชร.

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

นายทหารที่ตกเป็นข่าวผู้กว้างขวาง และสุดท้ายหันหลังให้กับวงการสีเขียว แต่ก็ยังโดดเด่นเป็นที่กล่าวถึงเหมือนเดิม ย่อมต้องมีชื่อ นายธรรมนัส พรหมเผ่า หรืออดีตร.อ.มนัส พรหมเผ่า รวมอยู่ด้วย

อดีตสมญาที่ถูกเรียกขาน “ผู้กองตุ๋ย”จากข่าวใหญ่ในอดีต ผ่านประสบการณ์เรื่องราวต่างๆมากมาย รวมทั้งการช่วงชิงเป็นผู้เข้าบริหารตลาดคลองเตย การถูกกล่าวหาเป็นมาเฟียทั้งในพื้นที่สวนจตุจักร เป็นหนึ่งใน 4 เสือแวดวงสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือแม้กระทั่งล่าสุด ไปพัวพันในฐานะคนกลางเรื่องคดีเงินบิตคอยน์ 797 ล้านบาทของดาราซีรีส์วัยรุ่นชื่อดัง “บูม” นายจิรัชพิสิษฐ์ จารวิจิตและคนในตระกูล

ร.อ.ธรรมนัส หรือพชร หรือมนัส พรหมเผ่า จบโรงเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 25 นายร้อย จปร.รุ่น 36 เป็นอดีต ผบ.ร้อยสารวัตรทหาร ประจำ บก.ทหารสูงสุด เป็นคนใกล้ชิดและร่วมกับ “เสธไอซ์” พล.อ.ไตรรงค์ อินทรทัต ตั้งบริษัทรักษาความปลอดภัย จึงถูกมองเป็น “สายบู๊”เรื่อยมา

ช่วงหลังๆ มีบทบาทในการเปลี่ยนและพลิกโฉมกลุ่มการเมืองท้องถิ่นในจังหวัดพะเยา ทั้งนายกฯ อบจ.และนายกเทศมนตรีเมืองพะเยา เคยลงสมัครส.ส.ในสังกัดพรรคเพื่อไทย ในการเลือกตั้งปี 2557 แต่เลือกตั้งครั้งนั้นเป็นโมฆะ และต่อมา เป็นหนึ่งในรายชื่อที่ถูกคสช.เรียกไปรายงานตัว หลังรัฐประหาร ปี 2557 เนื่องจากถูกมองว่าอยู่ฝั่งตรงข้าม

แต่ครั้งนี้ เปลี่ยนขั้วย้ายไปสังกัดพรรคพลังประชารัฐ แถมยังได้รับการวางตัวให้เป็นคณะกรรมการยุทธศาสตร์ภาคเหนือของพรรค พปชร. ดูแลรับผิดชอบพื้นที่ส่วนหนึ่งในภาคเหนือสู้ศึกเลือกตั้ง

ฮาร์ดคอร์การเมืองคาดหมายว่า สนามเลือกตั้งภาคเหนือครั้งนี้เดือดแน่

related