svasdssvasds

“ลูกหมี”ชุมพล คนที่ปชป.ระแวงหวิดหลุดโผ ส.ส.

“ลูกหมี”ชุมพล คนที่ปชป.ระแวงหวิดหลุดโผ ส.ส.

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

“ลูกหมี”นายชุมพล จุลใส ได้รับไฟเขียวจากคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ให้เป็นผู้สมัครส.ส.เขต 1 จังหวัดชุมพรเหมือนเดิม หลังจากมีชื่อเป็นหนึ่งในอดีต ส.ส.ที่อาจจะไม่ได้ลงสมัครในการเลือกตั้ง ส.ส.ปี 2562

เหตุผลหลักคือก่อนหน้านี้ นายชุมพลถูกยื่นเงื่อนไขให้เจรจากับ “ลูกช้าง”นายสุพล จุลใส พี่ชาย ซึ่งเป็นนายกฯอบจ.ชุมพร ไม่ให้ลงสมัคร ส.ส.ชุมพร เขต 3 ในนามพรรครวมพลังประชาชาติไทย หรือรปช. ที่มีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตแกนนำกปปส.เป็นผู้ร่วมก่อตั้ง โดยนายชุมพลย้ำว่า เป็นเรื่องของพี่ชาย ตนไม่สามารถห้ามได้ แต่สำหรับตนเองแล้ว ยังยืนยันอยู่พรรคประชาธิปัตย์ และพร้อมช่วยงานพรรคทุกเรื่อง

จึงสอดคล้องกับข้อเสนอของคณะกรรมการบริหารพรรคที่เห็นควรให้เป็นผู้สมัครของพรรคดังเดิม แต่ต้องไปหาวิธีทำให้ประชาชนชาวชุมพรไม่สับสนระหว่างตัวลูกหมีกับพี่ชายที่ลงสมัครคนละพรรค และต้องไปช่วยผู้สมัครในเขตอื่นของ จ. ชุมพรหาเสียงด้วย

นายชุมพล จุลใส หรือ ลูกหมี เกิดวันที่ 14 พฤษภาคม 2513 สำเร็จการศึกษา ศิลปศาสตรบัณฑิต สาขารัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง และรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต จากมหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา

เข้าสู่วงการการเมือง เริ่มจากเป็นสมาชิกอบจ. ชุมพร ปี 2546 และประธานสภาอบจ.ชุมพร ในปี 2547 จากนั้นลงสมัครส.ส.ชุมพร ปี 2550 ในสังกัดพรรคประชาธิปัตย์ และได้รับเลือกเป็นส.ส.อีกครั้งในปี 2554

นายชุมพล ถือเป็นคนใกล้ชิดนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อย่างมากช่วงวิกฤติสถานการณ์การเมือง ปี 2553 ระหว่างที่กลุ่มนปช. บุกเข้าอาคารรัฐสภา เมื่อวันที่ 7 เมษายน นายชุมพลได้ทำหน้าที่อารักขานายสุเทพอย่างใกล้ชิด โดยมีอาวุธสงครามอยู่ในมือ

ต่อมาเมื่อนายสุเทพก่อตั้งกปปส. ขับไล่รัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ช่วงปี 2556 นายชุมพลได้ลาออกจากส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ เข้าร่วมชุมนุมทางการเมือง และเป็นหนึ่งใน 9 แกนนำกปปส. นายชุมพลยอมรับว่าเขาเป็นคนที่ใจร้อนมุทะลุมากที่สุด

เมื่อนายสุเทพ ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย หรือ รปช. นายชุมพล จึงถูกมองอย่างไม่ไว้วางใจจากพรรคประชาธิปัตย์มาตลอด และยิ่งเพิ่มมากขึ้นถึงขั้นเกือบจะไม่ได้ลงสมัครส.ส.ปชป. เมื่อพี่ชายประกาศตัวลงสมัครส.ส.พรรครปช. แข่งกับพรรคประชาธิปัตย์

 

related