svasdssvasds

วรวัจน์ เปิดประเด็น กกต. เรียกสอบพบทักษิณ-ยิ่งลักษณ์

วรวัจน์ เปิดประเด็น กกต. เรียกสอบพบทักษิณ-ยิ่งลักษณ์

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

เป็นคนออกมาเปิดประเด็นเอง เรื่องถูก กกต.เรียกสอบ ประเด็นเดินทางไปพบปะและร่วมวงสังสรรค์เลี้ยงวันคล้ายวันเกิดยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่ร้านอีสานเขียว ในลอนดอน โดยมีนายทักษิณ ชินวัตร เป็นเจ้าภาพ

นายวรวัจน์ระบุว่า ตนได้แจกแจงต่อกกต.ว่า ไปเจออดีตนายกฯทั้งคู่ ระหว่างไปอังกฤษเพื่อเตรียมทำร้านอาหารไทยกับหลาน

ทั้งยังเหน็บกกต.ด้วยว่า ไม่เข้าใจทำไมต้องเรียกสอบ ทั้งที่เป็นการพบปะแบบเปิดเผย มีภาพถ่ายปรากฏบนสื่อหลากหลาย

แม้นว่าอาจถูกเรียกไปสอบปากคำ กรณีมีกระแสเรียกร้องให้กกต.เข้าไปตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า อดีตนายกฯแทรกแซงหรือพยายามครอบงำพรรคเพื่อไทยหรือไม่ หลังจากได้ไลฟ์สดพูดคุยกับก๊วนกอล์ฟแกนนำพรรคเพื่อไทย และกล่าวไล่คนที่ถูกดูดออกไปจากพรรคเพิ่อเปิดทางคนใหม่ๆเข้ามาทำงานการเมืองแทน ทั้งมั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยจะชนะถล่มทลายในพื้นที่อีสาน

นายวรวัจน์ หรือ แมว เป็นบุตรชายที่เดินตามรอยบิดา พ่อเลี้ยงเมธา เอื้ออภิญญกุล อดีตส.ส.หลายสมัยจ.แพร่ นายวรวัจน์เติบโตจากการเป็นนายกเทศมนตรีจังหวัดแพร่ 2 สมัย แล้วขึ้นสู่เวทีใหญ่ เป็นส.ส.สมัยแรกปี 2539 พรรคชาติไทย ปี 2544 ย้ายไปอยู่พรรคเพื่อไทย และต่อเนื่องพรรคพลังประชาชนและพรรคเพื่อไทย

เป็นรัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรม สมัยรัฐบาลนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ และรุ่งเรืองอย่างมากสมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ เป็นรัฐมนตรีหลายกระทรวงต่อเนื่อง

เป็นที่ทราบกันดีว่า นายวรวัจน์เป็นนักการเมืองสายตรง"เจ๊แดง"นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ผู้นำกลุ่มวังบัวบาน ที่มีอำนาจต่อรองมากที่สุดในช่วงที่ผ่านมา

นายวรวัจน์ ไปมีภาพปรากฎในวันเลี้ยงสังสรรค์วันคล้ายวันเกิดยิ่งลักษณ์ที่ร้านอาหารอิสานเขียว กรุงลอนดอน ร่วมกับน.ส.ยิ่งลักษณ์ และนายทักษิณ เมื่อกลางปีแล้ว

related