svasdssvasds

“เสี่ยหนู”อนุทิน ขอเป็นนายกฯด้วยคน

“เสี่ยหนู”อนุทิน ขอเป็นนายกฯด้วยคน

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ประกาศตัวขอเป็นนายกรัฐมนตรีด้วยคน สำหรับนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ประกาศลั่นเวทีที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เมื่อเย็นวันพฤหัสบดีที่ 17 จะส่งส.ส.เขตครบทั้ง 350 เขต และส่งส.ส.บัญชีรายชื่อครบทั้ง 150 คน หากประชาชนเลือกส.ส.พรรคภูมิใจไทยได้ 375 คน ก็พร้อมเป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่

นายอนุทิน เปรียบเทียบจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นเสมือนบ้านของตน เพราะได้ขอเป็นลูกชายอีกคนของนายชัย ชิดชอบ อดีตประธานรัฐสภา และเคารพรักนายเนวิน ชิดชอบ เป็นเสมือนพี่ชายคนหนึ่งที่สอนให้รักประชาชนมากกว่าตัวเอง

นายอนุทิน หรือ “เสี่ยหนู” หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย อดีตรัฐมนตรีช่วยสาธารณสุขและช่วยพาณิชย์ และกรรมการในคณะกรรมการพัฒนาพรรคการเมืองเพื่อการปฏิรูปประเทศตามรัฐธรรมนูญ ตามคำสั่งคณะกรรมการการเลือกตั้งที่ 14/2560

เกิดเมื่อ 13 กันยายน พ.ศ. 2509 เป็นบุตรชายนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล อดีตรัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทย ในรัฐบาลของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จบการศึกษาด้านวิศวกรรมศาสตร์ จากมหาวิทยาลัย Hoftra ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อปี 2532 ถูกตัดสิทธิทางการเมือง 5 ปี เนื่องจากเป็นกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย

สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย ในปี พ.ศ. 2555 หลังพ้นกำหนดการตัดสิทธิทางการเมือง และได้รับเลือกตั้งเป็นหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เมื่อวันที่ 14 ตุลาคมพ.ศ. 2555 และหลังสุด ได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรคอีกหนึ่งสมัย

ที่ผ่านมา มีคอนเน็คชั่นสูงกับกลุ่มบริษัทคิงเพาเวอร์ และนายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ซิตี้

related