svasdssvasds

ร.ท.ปรีชาพล นำทีมสู้ศึกยุบพรรค

ร.ท.ปรีชาพล นำทีมสู้ศึกยุบพรรค

ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ กล่าวถึงแนวทางการต่อสู้คำร้องให้ศาลรัฐธรรมนูญยุบพรรคไทยรักษาชาติว่า หลังจากได้รับคำร้องจากศาลรัฐธรรมนูญ เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์

พรรคไทยรักษาชาติได้มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายรวบรวมข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานต่างๆ เพื่อชี้แจงแก้ข้อกล่าวหายุบพรรค  โดยศาลรัฐธรรมนูญให้ความเมตตา ให้เวลา 7 วัน ช่วง 3-4 วันที่ผ่านมา ฝ่ายกฎหมายได้เตรียมการยกร่างใกล้จะเรียบร้อยแล้ว และพยายามจะทำให้ทัน หลังจากนี้ จะนำเข้าสู่การหารือและประชุมร่วมกันกับคณะกรรมการบริหารเพื่อหาข้อสรุป  และทำเป็นคำชี้แจงที่จะยื่นแก้ข้อกล่าวหาต่อศาลรัฐธรรมนูญให้ทันตามกรอบเวลา

ร.ท.ปรีชาพล กล่าวว่า ไม่ว่า จะเป็นกระบวนการใต้ดินหรือบนดินที่กดดันศาล พวกเราตรงไปตรงมา สิ่งที่เราทำ ก็ทำด้วยความบริสุทธิ์ใจ ด้วยความตั้งใจที่ดี ดังนั้น เราพร้อมและน้อมรับเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบและการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญ พวกเราคุยกันชัดเจนว่า  ห่วงภาวะแทรกซ้อนที่จะเกิดขึ้นเพราะหลายฝ่ายอาจจะมีทั้งที่หวังดีและหวังไม่ดีเกรงว่าเรื่องนี้จะทำให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมืองได้

ดังนั้น จุดยืนของพรรคไทยรักษาชาติเราย้ำว่า เราจะดำเนินการในระบบเท่านั้น ไม่มีนอกระบบโดยเด็ดขาด

ร.ท. ปรีชาพล เกิด 15 กันยายน 2523 อดีตส.ส.ขอนแก่นพรรคเพื่อไทยและอดีตประธานคณะกรรมาธิการการสื่อสารและโทรคมนาคม

เกิดในครอบครัวข้าราชการ นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช ผู้เป็นพ่อรับราชการที่กระทรวงมหาดไทย ส่วนแม่ นางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช รับราชการที่กระทรวงการคลัง มีคุณตาเคยเป็นครูประชาบาล และเป็นสมาชิกสภาจังหวัด (สจ.) ถึง 5 สมัย เป็นหลานชายนายมนตรี พงษ์พานิช อดีตส.ส.พระนครศรีอยุธยาและอดีตรัฐมนตรีหลายสมัย อดีตหัวหน้าพรรคกิจสังคม

เรียนคณะวิศวกรรมศาสตร์ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีซิดนีย์ประเทศออสเตรเลียเรียนปริญญาโทด้านเศรษฐศาสตร์การเมืองก่อนกลับมารับราชการทหารประจำสำนักงบประมาณกระทรวงกลาโหม

พ.ศ. 2550 ในวัย 27 ปี ก้าวเข้าสู่เวทีการเมือง ลงสมัครรับเลือกตั้งส.ส. จังหวัดขอนแก่น เขต 2 พรรคพลังประชาชน นับว่าเป็น ส.ส.ชายที่มีอายุน้อยที่สุด และได้เป็นส.ส.อีกหนึ่งสมัยในการเลือกตั้งปี 2554 พรรคเพื่อไทย

ได้รับเลือกให้เป็นหัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ หรือทษช. ด้วยภาพลักษณ์การเป็นคนรุ่นใหม่ มีความรู้ความสามารถ พูดจาดี บุคลิกดี ก่อนจะกลายเป็นทุกขลาภ เพราะพรรคถูก กกต.ส่งศาลรัฐธรรมนูญให้ยุบพรรค

related