svasdssvasds

เรื่องบังเอิญชวนขนหัวลุก!! "ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน" [คลิป]

เรื่องบังเอิญชวนขนหัวลุก!! "ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน" [คลิป]

แผนที่ถ้ำหลวงที่เขียนโดยนาย มาร์ติน เอลลิส (Matin Ellis) เมื่อ 30 ปีก่อน ย้อนกลับมาสังเกตพบว่า จุดทางแยก มีการเขียนทับศัพท์ เป็นภาษาอังกฤษ ว่า sam yaek ซึ่งเป็นจุดที่ วีรบุรุษจ่าแซม ได้เสียชีวิตลงที่บริเวณนั้น

จะเป็นการบังเอิญหรืออย่างไรก็ตามที่ชื่อของวีรบุรุษของคนไทย "จ่าเอกสมาน กุนัน" หรือ "จ่าแซม" ได้ถูกระบุลงในแผนที่มานานกว่า 30 ปี มาแล้ว ซึ่งถ้าสังเกตจะเห็นว่า จากปากถ้ำมาจนถึงตรงบริเวณสามแยก พบว่า มีการเขียนระบุลงในแผนที่ถ้ำหลวง ที่เขียนโดยนาย มาร์ติน เอลลิส (Matin Ellis) เมื่อ 30 ปีก่อน ย้อนกลับมาสังเกตพบว่า จุดทางแยก มีการเขียนทับศัพท์ เป็นภาษาอังกฤษ ว่า sam yaek ซึ่งเป็นจุดที่ วีรบุรุษจ่าแซม ได้เสียชีวิตลงที่บริเวณนั้นพอดี

เรื่องบังเอิญชวนขนหัวลุก!! "ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน" [คลิป]

แล้ววันนี้แอดมินได้มีโอกาสเดินทางลงพื้นที่อีกครั้ง จากพื้นที่ที่เคยเป็นทะเลโคลนในวันที่ค้นหา "13 หมูป่า" ความผิดหูผิดตามันเกิดขึ้น ในสถานที่แห่งนั้น กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีประชาชนให้ความสนใจ สูงสุดถึงวันละ 10,000 คน

 

เรื่องบังเอิญชวนขนหัวลุก!! "ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน" [คลิป]

ทีมงานได้มีโอกาสคุยกับคุณปริญญา ปิจอุด (หนึ่ง) อดีตเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ปัจจุบันเป็นจิตอาสาคอยเป็นไกด์ให้กับนักท่องเที่ยว บริการจุดกางเต็นท์ฟรี พร้อมทั้งมีการเตรียมสร้างห้องน้ำเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวอีกกว่า 20 ห้อง บรรยากาศรอบนอกถ้ำขุนน้ำนางนอน เต็มไปด้วยพ่อค้าแม่ค้าที่เข้ามาจับจองพื้นที่ขายของพื้นเมืองผลไม้ตามฤดูการสร้างสีสันและความเพลิดเพลินให้กับนักท่องเที่ยวได้ดีทีเดียว

เรื่องบังเอิญชวนขนหัวลุก!! "ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน" [คลิป]

ภายในถ้ำขุนน้ำนางนอน ยังคงถูกปิดด้วยรั้วซึ่งทางกรมอุทยานสร้างขึ้นป้องกันไม่ให้เกิดอันตรายซับซ้อนนักท่องเที่ยวสามารถที่จะไปกราบไหว้เจ้าแม่นางนอน ได้บริเวณที่เจ้าหน้าที่จัดไว้ให้แต่พื้นที่ทั้งหมดยังคงซึ่งไว้เสน่ห์ ของประวัติศาสตร์ การค้นหา 13 หมูป่าซึ่งกลายเป็นที่จดจำ ไม่ใช่เฉพาะคนไทยเท่านั้นแต่ชาวต่างชาติ ก็จดจำเรื่องนี้ไว้เช่นกัน จุดที่เป็นพิพิธภัณฑ์ซึ่งออกแบบโดยอาจารย์เฉลิมชัยก็ถูกจัดวางและ มีภาพเล่าเหตุการณ์ได้อย่างน่าสนใจรวมทั้งรูปปั้นจ่าแซม ที่ตั้งตระหง่านเป็นสง่า เห็นได้อย่างชัดเจน

ส่วนถ้ำที่เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าสัมผัสความสวยงามและพื้นที่ใกล้เคียงกับถ้ำหลวง แต่มีความปลอดภัย เพราะถ้ำเป็นถ้ำที่สามารถบนออกได้ด้วยระยะทางสั้นๆแต่นักท่องเที่ยวสามารถเดินเข้าไปสัมผัส ความรู้สึก และความยากลำบาก ในการเดินในพื้นที่ต่างระดับ และความคับแคบในบางช่วงของถ้ำ จนสามารถสัมผัสความรู้สึกในบางช่วงของการเข้าค้นหา13หมูป่า

 

เรื่องบังเอิญชวนขนหัวลุก!! "ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน" [คลิป] เรื่องบังเอิญชวนขนหัวลุก!! "ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน" [คลิป] เรื่องบังเอิญชวนขนหัวลุก!! "ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน" [คลิป] เรื่องบังเอิญชวนขนหัวลุก!! "ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน" [คลิป]

เรื่องบังเอิญชวนขนหัวลุก!! "ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน" [คลิป] เรื่องบังเอิญชวนขนหัวลุก!! "ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน" [คลิป]

related