svasdssvasds

หลุมดำข้อกฎหมาย "ช่องทางรวย" นักค้ายา!!

หลุมดำข้อกฎหมาย "ช่องทางรวย" นักค้ายา!!

รัฐบาลต้องหันมาให้ความสนใจกับช่องว่าง และความอ่อนแอของกฎหมาย ที่กลายเป็นช่องโหว่ให้นักค้ายาเสพติดใช้เป็นแหล่งบ่มเพาะนักเสพ ทำลายวัยรุ่น กอบโกยเงินจากการค้ายา เพราะกฎหมายเอาผิดไม่ได้

บ่อยครั้งที่มีข่าวการบุกจับสถานบันเทิงที่เปิดเกินเวลา และพบยาเสพติดในสถานบันเทิงแทบทุกที่ พบเยาวชนที่อายุไม่ถึง จำหน่ายสุราเกินเวลา สุดท้ายถูกสั่งปิดเป็นเวลา 5 ปี ฟังดูแล้วช่างน่ากลัวสำหรับเจ้าของกิจการ แต่นั่นเป็นความน่ากลัวแค่ช่วงเริ่มต้นเท่านั้นเอง ปัจจุบันกลายแนวทางให้พวกค้ายาใช้เป็นแหล่งทำเงินที่สุดแสนคลาสสิค

การใช้กฎหมายสั่งปิดสถานบันเทิงที่ทำผิดกฎหมายอย่างเข้มงวด เกิดจากคำสั่งของ คสช. หรือ ประกาศคำสั่งหัวหน้่าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 22/2528 ให้เข้มงวดกับสถานบันเทิงที่ทำผิดกฎหมาย จนทำให้ผู้ประกอบการหลายรายต้องปิดตัวเปลี่ยนอาชีพไป แต่สุดท้ายกลุ่มผู้หากินกับการทำผิดกฎหมายโดยเฉพาะ พวกที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดก็ค้นพบช่องว่างจนได้  แอดมินได้สัมภาษณ์เจ้าพนักงานปกครอง ซึ่งเป็นชุดปฎิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ที่สัมผัสถึงความแตกต่างกับการจับกุมในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา  ว่าปัจจุบันสถานบันเทิงที่ถูกจับแทบทุกครั้งจะเป็นสถานบันเทิงที่ไม่มีใบอนุญาตอะไรเลย พบยาเสพติด อุปกรณ์การเสพมากขึ้น ง่ายขึ้น เกลื่อนกลาดตามพื้นในสถานบันเทิง  อะไรทำให้จำนวนยาเสพติด ที่ค้นพบมากขึ้นทุกที ผู้เสพมากขึ้นทุกครั้งที่ตรวจค้น

หลุมดำข้อกฎหมาย "ช่องทางรวย" นักค้ายา!!

ยกตัวอย่าง ล่าสุดการเข้าตรวจค้นที่ "56อารีน่า ผับ" สามารถควบคุมนักเที่ยวได้กว่า 800 คน ดื่มกิน และเต้นกันอย่างเมามัน

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง จึงแสดงตัวขอตรวจสอบ ให้ปิดเสียงดนตรี และเปิดไฟภายในร้าน ทำให้นักเที่ยวต่างแตกตื่น พยายามหลบหนีด้วยการปืนกำแพงและพยายามดันออกที่ประตูด้านหน้า ยาเสพติด และวัตถุที่ออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท และอุปกรณ์การเสพถูกโยน ลงพื้นเกลื่อนกลาดเหมือนมีการซักซ้อมกันไว้ก่อน  เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวนักเที่ยวแยกชายหญิง เพื่อตรวจสารเสพติดในปัสสาวะ เบื้องต้นผลการตรวจสอบพบว่า นักเที่ยวที่มีปัสสาวะเป็นสีม่วง จำนวน 114 คน เป็นชาย 78 คน เป็นหญิง 36 คน พบเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการจำนวน 2 คน ในจำนวนนี้อายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 1คน

เมื่อตรวจสอบใบอนุญาตให้ตั้งสถานบริการ พบว่าผับแห่งนี้ ไม่มีใบอนุญาตให้ตั้งสถานบริการแต่อย่างใด

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้แจ้งข้อหาแก่เจ้าของร้าน 56 Arena Music Hall ดังนี้ คือ

1. เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต

2. จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด

3. จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กับบุคคลที่อายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์

4. โฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

5. ยุยงส่งเสริมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร

6. จำหน่ายสุราให้กับเด็ก

หลุมดำข้อกฎหมาย "ช่องทางรวย" นักค้ายา!!

มาถึงจุดจุดนี้...หลายคนคงมีคำถามแล้วว่า แล้วไง...ก็แจ้งข้อกล่าวหานี่แล้วก็ปิดตั้ง 5 ปี ตามมาดูช่องว่างกันครับ

สรุป...ได้แค่ปิดสถานบันเทิง เพราะ

1.ไม่ได้จดทะเบียนหาคนทำผิดไม่ได้

2.ได้แค่ปิด ไม่สามารถยึดอุปกรณ์อะไรได้เลยเค้าก็ขนย้ายไปหาที่เปิดใหม่แบบไม่ต้องขออนุญาต

3.จับคนขายยาเสพติดไม่ได้ มีแต่ยาทิ้งไว้ที่พื้น

4.นักเที่ยวที่ตรวจพบสารเสพติดเป็นผู้เสพ แค่รอนัดเรียกมาบำบัด

หลุมดำข้อกฎหมาย "ช่องทางรวย" นักค้ายา!!

สบายไหมครับ...เปิดผับไม่ต้องขอใบอณุญาตเพราะผิดก็แค่ปิดไม่ต้องมีคนผิด ขายเหล้าเกินเวลาสบายสรรพากรก็เอาผิดไม่ได้เพราะไม่รู้จะเอาผิดกับใคร สาธารณะสุขยิ่งไม่ต้องพูดถึง ตำรวจนครบาลก็ไม่รู้เพราะไม่ได้ไปขอใบอณุญาต เลยไม่รู้ว่ามีผับที่นี่ กทมหรือเทศบาล(ในกรณีที่เป็น ตจว)ก็ไม่รู้ว่ารูปแบบการก่อสร้างเปิดผับถูกต้องไหม ขายยาเสพติดก็ง่ายโกยเงินอย่าง่เดียวจับมือใครดมไม่ได้เพราะมีแต่ผู้เสพ กรมการปกครองเข้าจับก็ทำได้แค่ปิด ไม่ธรรมดาแล้วนะครับแบบนี้รัฐบาล คสช.ท่านคือความหวังในการแก้ไขข้อบกพร่องทุกอย่างโดยเฉพาะกฎหมาย ประชาชนคนทำกินรอดูอยู่ 

[gallery columns="2" size="large" ids="427085,427084,427081,427080,427077,427075"]

related