svasdssvasds

เมื่อ “ทักษิณ”ท้าดวล “บิ๊กตู่” อย่ามองข้ามเสียงโหวตโลกออนไลน์

เมื่อ “ทักษิณ”ท้าดวล “บิ๊กตู่” อย่ามองข้ามเสียงโหวตโลกออนไลน์

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

รายการ “ศาสตร์พระราชาฯ” ที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จัดทุกค่ำวันศุกร์ ชนิดแอบบ่นวิจารณ์รายการตัวเองว่า นานไปคนดูยิ่งน้อยเพราะวันศุกร์คนไม่เปิดดู แต่หันไปดูละครกันหมด กำลังเจอกับคู่แข่งสำคัญ

เมื่อนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีไทย เปิดตัวรายการ Podcast ครั้งแรกบน Thaksinofficial.com เว็บไซต์ส่วนตัว

Podcast แรกของนายทักษิณอยู่ในคอลัมน์ “Good Monday” โชว์วิสัยทัศน์ วิธีรับมือการเปลี่ยนแปลงของโลก และอ้างเสียดายเวลา 12 ปี ที่อยู่ในต่างประเทศได้เห็นความเจริญและความล้าหลังของหลายประเทศ จึงอยากเก็บมาเล่าสู่พี่น้องประชาชนคนไทยได้รับฟังทุกวันจันทร์

ตามด้วย Podcast ที่ 2 เมื่อวันจันทร์ที่ 21 มกราคม ว่าด้วยการแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก 2.5 ไมครอนที่ประเทศไทยกำลังได้รับผลกระทบ โดยหยิบยกวิธีการรับมือและแก้ไขเรื่องนี้ของต่างประเทศ ทั้งดูไบ จีน และฮ่องกง

ขณะที่สื่อใหญ่บางสำนัก ปิ๊งไอเดียทำโพลสำรวจเปรียบเทียบถามคนไทยว่าใครติดตามฟังรายการไหนมากกว่ากัน ตั้งแต่จบ Podcast แรกของนายทักษิณ โดยระบุว่า ร้อยละกว่า 90 เทไปให้กับนายทักษิณ ส่วนที่เทให้ พล.อ.ประยุทธ์ มีไม่ถึงร้อยละ 10

ทั้งพยายามสรุปในทำนองว่า เป็นปรอทสำแดงออก ผ่านโลก “ออนไลน์” และสะท้อนอารมณ์ความรู้สึกในทาง “การเมือง” ระหว่างผู้นำในอดีตกับผู้นำในปัจจุบัน

แม้จะเป็นเพียงผลสำรวจจากโหวตเสียงของสมาชิกและผู้ติดตามเวบไซต์ข่าวของสื่อสำนักดังกล่าวเท่านั้น ไม่ได้หมายถึงคะแนนความนิยมอย่างแท้จริงของผู้คนทั้งประเทศ

แต่ถือเป็นโจทย์สำคัญ ที่พล.อ.ประยุทธ์และทีมงาน ต้องถอดรหัสหาคำตอบของความแตกต่างให้ได้ เพราะปฏิเสธไม่ได้ว่า อาจจะมีผลต่อคะแนนเสียงในการเลือกตั้งส.ส.ไม่มากก็น้อย

หากลังเลหรือถอดรหัสผิด บางทีความหวังที่คาดหมายไว้ อาจพังทลายครืนลงทันควันได้เช่นกัน

related