svasdssvasds

"ทักษิณ"-"ยิ่งลักษณ์" ชื่อกระจาย ยุทธศาสตร์หาเสียง "เพื่อชาติ" กกต.-รัฐบาล มึนตึ๊บไปไม่เป็น

"ทักษิณ"-"ยิ่งลักษณ์" ชื่อกระจาย ยุทธศาสตร์หาเสียง "เพื่อชาติ" กกต.-รัฐบาล มึนตึ๊บไปไม่เป็น

จากชื่อที่โนเนมเสียเป็นส่วนใหญ่ บนเวทีการเมืองระดับชาติ สำหรับผู้สมัครส.ส.ของพรรคเพื่อชาติ กลับกลายเป็นชื่อที่รู้จักทั้งประเทศชั่วข้ามคืน ทั้งผู้สมัครชาย นายทักษิณ และผู้สมัครหญิงนาง(สาว)ยิ่งลักษณ์

ไม่เพียงแค่ชื่อ แต่หน้าตาของผู้สมัครส.ส.ที่ว่า ก็เป็นที่คุ้นชินตาของผู้คนในเวลาอันรวดเร็วเช่นกัน

เมื่อสื่อหลักนำเสนอข่าวคราวการเปลี่ยนชื่อเป็น"ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์"ของผู้สมัครจากพรรคเพื่อชาติ ที่มีปรากฏในหลายๆจังหวัด จนกลายเป็นข่าวเด่นที่คนทั่วไปให้ความสนใจใคร่รู้ใคร่เห็น

ขณะที่โลกโซเชี่ยล ก็มีการแชร์เรื่องและภาพผู้สมัคร ชื่อทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ กระจายต่อๆแบบไร้ขีดจำกัด

แพร่หลายได้ผลแบบฉับไว โดยไม่ต้องซื้อสื่อโฆษณาให้เปลืองเงิน

เหตุผลการเปลี่ยนชื่อจากปากผู้สมัครก็ไม่มีอะไรยุ่งยากซับซ้อน นอกจากอยากให้คนใช้สิทธิ์เลือกตั้งจำง่าย และชื่อทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ เชื่อว่าขายได้

แต่ที่ดูจะไม่สอดคล้องกับคำแจกแจงของนายทักษิณและนาง(สาว)ยิ่งลักษณ์เหล่านี้สักเท่าไหร่ คือพยายามอ้างว่า การเปลี่ยนชื่อเป็น 2 คนดัง อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ใช่นโยบายของพรรค แต่เป็นผู้สมัครคิดกันขึ้นมาเอง แล้วชวนกันไปเปลี่ยนชื่อ ก่อน มีพ.ร.ฎ.เลือกตั้ง ส.ส.

เพราะดูจะผิดปกติมากไปสักหน่อย ที่จู่ๆว่าที่ผู้สมัครส.ส.เกิดคิดอยากจะเปลี่ยนชื่อเป็นทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ ขึ้นมาพร้อมๆกัน ทั้งยัง ไม่ใช่แค่จังหวัดเดียว แต่มีปรากฎชื่อนี้ในหลายๆจังหวัด

หากคนหลายคนคิดพร้อมๆกัน ในเรื่องเดียวกันได้ ป่านนี้อาจจะมีชื่อ ประยุทธ์ สุดารัตน์ ชัชชาติ หลายๆคนในหลายจังหวัด ลงสมัครรับเลือกตั้งส.ส.ไปแล้ว

คงจำกันได้ ก่อนหน้านี้ หนึ่งในแกนหลักของพรรคเพื่อชาติ นายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร ก็เปิดประเด็น "พาทักษิณกลับบ้าน" สร้างความฮือฮาให้กับ"แฟนคลับ"นายทักษิณ และมวลชนคนเสื้อแดงมาแล้ว

ไม่เพียงหวังใช้เป็นจุดขาย เพื่อเรียกคะแนนเสียงสนับสนุนให้กับพรรคเท่านั้น ยังเรียกร้องรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ ให้ตั้งโต๊ะเจรจากับนายทักษิณใหม่ โดยใช้กระบวนยุติธรรมที่เป็นสากล เชื่อว่า นายทักษิณก็อยากกลับบ้าน

แต่ข้อเสนอนี้ ถูกปฏิเสธจากทั้งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ รัฐมนตรีกลาโหมที่ดูความมั่นคง ที่ย้ำให้นายทักษิณกลับมาติดคุกรับโทษตามคำพิพากษาของศาลก่อน

แต่จนแล้วจนรอดก็ยังวนเวียนอยู่กับเรื่องนายทักษิณ ซึ่งเขาและแกนนำคนเสื้อแดงเชื่อว่า ยังเป็นที่ชื่นชอบและจดจำของชาวบ้านที่ได้จากนโยบายประชานิยมของนายทักษิณ และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในช่วงที่ผ่านๆมา

การเปลี่ยนชื่อเป็นทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ ของผู้สมัครส.ส.จากพรรคเพื่อชาติจึงตามมาและกระจายในหลายจังหวัด

คนที่ปวดหัวกุมขมับที่สุด คงหนีไม่พ้นรัฐบาล คสช. และกกต. เพราะการแก้ไขเปลี่ยนชื่อของคนเป็นเรื่องสามารถทำได้ ไม่มีข้อห้ามทางกฎหมาย

งานนี้ จึงไม่รู้จะพลิกตำราฉบับไหนรับมือดี

related