svasdssvasds

คลุกวงในการเมืองไทย "หนูนา"มีชื่อโผล่หัวหน้าชทพ.ตัวจริง?

คลุกวงในการเมืองไทย "หนูนา"มีชื่อโผล่หัวหน้าชทพ.ตัวจริง?

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

แต่ไหนแต่ไรมา ตั้งแต่"บิ๊กเติ้ง"บรรหาร ศิลปอาชา คนตัวเล็กแต่ใจโตแห่งสุพรรณบุรี ถึงแก่อสัญกรรมอย่างปัจจุบันทันด่วน "ลูกท็อป" วราวุธ ศิลปอาชา ก็มีรายชื่อเป็น"เต็งจ๋า" ว่าที่หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนาคนใหม่มาตั้งแต่ต้น

คลุกวงในการเมืองไทย "หนูนา"มีชื่อโผล่หัวหน้าชทพ.ตัวจริง?

เนื่องจาก เป็นลูกชายหัวแก้วหัวแหวน คุณเตี่ยส่งไปฝึกฝนเรียนรู้ประสบการณ์ด้านการเมืองจากผู้หลักผู้ใหญ่และผู้อาวุโสในพรรคมามากมายหลายคน ขณะที่"ลูกท็อป"เอง ก็เคยให้สัมภาษณ์บนหน้าสื่อ ว่าพรรคชาติไทยพัฒนา ถึงเวลาที่ต้องผลัดเปลี่ยน ให้กลุ่มคนรุ่นใหม่ในพรรค ไปทำหน้าที่บริหารแทน

โดยมีการเปิดตัว"บอยแบนด์"พร้อมหน้า นอกจากวราวุธแล้ว ยังมี 2 ศรีพี่น้อง ทายาทสมศักดิ์ ปริศนานันทกุลแห่งจังหวัดอ่างทอง ภราดรและกรวีร์ เสมอกัน เที่ยงธรรม บุตรชายจองชัย เที่ยงธรรม และสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ หนุ่มน้อยร้อยล้าน อดีต ส.ส.ศรีสะเกษ ว่าที่เลขาธิการพรรค

จนเป็นที่รับรู้รับทราบโดยทั่วไปว่า กลุ่มเลือดใหม่เหล่านี้แหละ จะเข้ามาขับเคลื่อนพรรคชาติไทยพัฒนาต่อไป โดยจะมีกลุ่มอดีต ส.ส.อาวุโสในพรรค ทำหน้าที่พี่เลี้ยง หรือเป็นคล้ายๆกับบอร์ดในรัฐวิสาหกิจ

แต่ก่อนจะถึงวันประชุมใหญ่พรรค 26 ตุลาคมที่จะถึงนี้ ซึ่งจะมีวาระการเลือกหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ รวมอยู่ด้วย กลับมีข่าววงในเล็ดลอดออกมาว่า คนที่จะได้รับการเสนอชื่อและผลักดันให้ทำหน้าที่บริหารพรรคคนต่อไป ไม่ใช่"ลูกท็อป"วราวุธ

แต่จะเป็นทายาทหญิงคนโตของ"บิ๊กเติ้ง" และแจ่มใส ศิลปอาชา คือ"หนูนา"กัญจนา คนที่เดินตามและถอดแบบจาก"คุณเตี่ย"มาทุกกระเบียดนิ้ว รวมทั้งความสุขุม และรอบครอบถี่ถ้วน

คลุกวงในการเมืองไทย "หนูนา"มีชื่อโผล่หัวหน้าชทพ.ตัวจริง?

"ลูกนา"ของ"เตี่ยเติ้ง"ได้รับความไว้วางใจเสมอมา นับตั้งแต่เข้าสู่เวทีการเมืองในฐานะผู้สมัคร ส.ส.สุพรรณบุรี ปี 2538 จากนั้นก็ได้เป็น ส.ส.เรื่อยมาทุกครั้ง

ก่อนจะถึงคิวก้าวกระโดดขึ้นเป็นรัฐมนตรีช่วยศึกษาฯ ปี 2542 สมัยรัฐบาลนายชวน หลีกภัย

เมื่อครั้ง"บิ๊กเติ้ง"โดน"พ่อใหญ่จิ๋วกดดัน"ให้ลาออกจากตำแหน่งนายกฯ หลังโดนพรรคฝ่ายค้านอย่างพรรคประชาธิปัตย์รุมอัดจนน่วมในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ชนิด"บิ๊กเติ้ง"ซึ่งปกติตัวเล็กอยู่แล้ว ยิ่งดูตัวเล็กเข้าไปอีก ขณะที่หน้าตาขณะนั้น พลันแก่เพิ่มขึ้นทันทีอีกหลายสิบปี ปรากฎคนที่โอบประโลม จับมือประคับประคอง"บิ๊กเติ้ง"ไว้ตลอดไม่ยอมห่าง ระหว่างรอการตัดสินใจแถลงข่าวกับสื่อ ก็คือ"ลูกนา"คนนี้แหละ

หลังการอสัญกรรมของบรรหารผู้เป็นพ่อเมื่อ 23 เมษายน 2559 ได้ 2-3 วัน กัญจนา ได้เปิดใจให้สัมภาษณ์กับสื่อ จะสานงานในจังหวัดสุพรรณบุรีที่บรรหารทำเอาไว้ ให้แล้วเสร็จลุล่วง และยืนยันการตัดสินใจเรื่องใดๆในอนาคต จะเป็นไปในฐานะลูกที่ดี และตามเจตนารมณ์ของคนเป็นพ่อ

ซึ่งในจำนวนนี้ คงจะหมายรวมถึงพรรคชาติไทยพัฒนา ที่"บิ๊กเติ้ง"ผูกพันมาตั้งแต่แรกเริ่มการตั้งพรรค ในนามพรรคชาติไทย ก่อนจะกลายเป็นพรรคชาติไทยพัฒนาอย่างในทุกวันนี้

แต่จะเป็นไปตามโพยของสื่อค่ายใหญ่ย่านประชาชื่น ที่ระบุว่า"ลูกนา"จะขึ้นนั่งเก้าอี้หัวหน้าพรรคแทนน้องชายจริงหรือไม่

อดใจรอ 26 ตุลาคมนี้ กระจ่างแน่!

related