svasdssvasds

เปิดแล้วนโยบาย 7-7-7 พปชร. ต่อยอดสารพัดโครงรัฐบาล ขยายกลุ่มผู้ถือบัตรคนจน ยังไม่ทิ้งแปลงที่ดินส.ป.ก.

เปิดแล้วนโยบาย 7-7-7 พปชร. ต่อยอดสารพัดโครงรัฐบาล ขยายกลุ่มผู้ถือบัตรคนจน ยังไม่ทิ้งแปลงที่ดินส.ป.ก.

พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดนโยบายใช้หาเสียง ภายใต้กรอบ “นโยบายสร้างชาติ เพิ่มพลังเศรษฐกิจ”ประกอบด้วย 3 พันธกิจ คือ สวัสดิการประชารัฐ 7 เรื่อง สังคมประชารัฐ 7 เรื่อง และเศรษฐกิจประชารัฐ 7 เรื่อง เพื่อลดความเหลื่อมล้ำ สร้างสังคมเข็มแข็ง ปรับโครงเศรษฐกิจ เพื่อสร้างโอกาสที่เท่าเทียมยกระดับความสามารถในการแข่งขันบนเวทีโลก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ยังนำประกาศของพรรค เรื่อง การเสนอชื่อบุคคลที่เห็นสมควรจะเสนอให้ได้รับการพิจารณาแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี ข้อความว่า ด้วยพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งส.ส.เป็นการทั่วไปมีผลบังคับใช้แล้ว จึงขอเชิญชวนการบริหารพรรค กรรมการสาขาพรรคการเมือง ตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด และสมาชิกพรรคการเมือง เสนอชื่อบุคคลที่เห็นสมควรจะเสนอให้ได้รับการพิจารณาแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรีต่อกรรมการบริหารพรรคภายในวันที่ 28 มกราคมนี้

นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค พปชร. ประกาศอาสาพร้อมนำพาประเทศก้าวข้ามความขัดแย้ง ไม่แบ่งสีแบ่งฝ่าย เป็นประชาธิปไตยของทุกฝ่าย ไม่ใช่ของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ทั้งย้ำว่า พปชร.มีความพร้อมทั้งบุคลากร ที่มาจากหลายฝ่ายหลายภาคส่วน ทั้งคนเก่าที่มีประสบการณ์ และคนรุ่นใหม่ไฟแรงที่เต็มไปด้วยความคิด  เพียบพร้อมด้วยนโยบาย โดยพรรค พปชร. เปิด 7-7-7 นโยบาย ซึ่งตั้งอยู่บน 3 พันธกิจหลัก คือ 7 สวัสดิการประชารัฐ 7 สังคมประชารัฐ และ 7 เศรษฐกิจประชารัฐ

นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรค พปชร. กล่าวว่า สำหรับ 7 สวัสดิการประชารัฐ อาทิ การต่อยอดบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ขยายผลเป็นบัตรประชารัฐ เพื่อขยายไปสู่คนรายได้น้อย  โดยมี 4 กลุ่มเป้าหมายสำคัญ ที่มีภาระหนักอึ้ง คือคนสูงวัย ผู้พิการ สตรี และผู้ใช้แรงงาน นอกจากนี้ ยังมีอีก 4-5 กลุ่ม ที่จะเน้นเป็นพิเศษในการปลดหนี้ คือ แรงงาน ชาวนา ข้าราชการ รัฐวิสาหกิจ นักศึกษา ครู โดยจะปลดหนี้ผู้ใช้แรงงานและชาวนาภายใน 5 ปี

นอกจากนี้ ยังมีนโยบายบ้านล้านหลัง บ้านสุขในวัยเกษียณ สิทธิ์ที่ดินทำกิน รวมทั้ง หลักประกันสังคมถ้วนหน้าประชารัฐ อาทิ หลักประกันการศึกษาถ้วนหน้าตั้งแต่เด็กถึงวัยทำงาน หลักประกันรายได้ เพื่อตอบโจทย์ขจัดความเหลื่อมล้ำแบบเบ็ดเสร็จเด็ดขาด  ส่วนเรื่องสุขภาพ พปชร.จะทำเรื่องหมอถึงบ้านพยาบาลถึงเรือนประชาชนทุกคนมีหมอประจำตัวในส่วนสังคมประชารัฐเด็กเล็กจะมีศูนย์พัฒนาและจะเริ่มต้นบัตรประชารัฐที่นี่

 

ขณะเดียวกัน พรรค พปชร.เชื่อว่าสังคมประชาธิปไตยจะเกิดขึ้นได้ เมื่อ 1.กระจายอำนาจ 2.กระจายโอกาส และ 3.กระจายความเจริญสู่ภูมิภาค เช่น โครงการอีอีซี ที่กำลังทดสอบในรัฐบาลชุดนี้ จากนั้นจะกระจายศูนย์กลางความเจริญสู่ภูมิภาค เช่น  อีสาน 4.0, ล้านนา, 4.0 และด้ามขวาน 4.0 รวมไปถึงสร้างเมืองน่าอยู่, สังคมประชารัฐสีขาว ปลอดโลก ปลอดภัย ปลอดยา ปลอดฝุ่น ปลอดควัน ตลอดจน Bangkok 5.0

ด้านเศรษฐกิจประชารัฐ โจทย์ใหญ่คือ สร้างความสามารถของคน สร้างกลุ่มสตาร์ทอัพให้เพิ่มขึ้น ตั้งเป้า 5 ล้านสมาร์ทเอสเอ็มอี, 1 ล้าน สมาร์ทฟาร์มเมอร์, 1 ล้านสตาร์ทอัพ, 1 ล้านเมกเกอร์, และ 1 ล้านร้านค้าปลีกชุมชน สำหรับทำให้เป็นโชห่วย 4.0

นโยบายของ พปชร. ถือเป็นการต่อยอดนโยบายรัฐบาล ทำในสิ่งที่ดีที่สุดให้ประชาชน สิ่งไหนดีจะต่อยอด พร้อมสร้างสิ่งใหม่ๆ โดยเอาประโยชน์ประชาชนเป็นที่ตั้งรวมทั้งบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่พปชร. มีเป้าหมายต่อยอดแน่นอนถ้าประชาชนเลือกเป็นรัฐบาลจะทำสิ่งเหล่านี้ให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกนโยบายยืนยันว่าทำได้จริงไม่ขายฝัน

ส่วนเรื่อง นโยบายเปลี่ยนที่ดิน ส.ป.ก. ให้เป็นโฉนด ซื้อขายเปลี่ยนมือได้ นายอุตตม กล่าวว่า เรื่องที่ดินทำกินเป็นเรื่องใหญ่ของคนไทย พรรคต้องดูให้ชัดเจน เพราะที่ดิน ส.ป.ก.ทำกันมานาน สภาพการใช้ที่ดินเปลี่ยนไปแล้ว เรื่องนี้แนวทางจะขัดแย้งหรือเป็นปัญหาหรือไม่ ยืนยันว่านโยบายเรื่องนี้ของพรรคจะเป็นแนวทางเดียวกับรัฐบาล

related