svasdssvasds

สั่งปิด! 2 ร้านดังย่านลาดกระบัง 5 ปี

สั่งปิด! 2 ร้านดังย่านลาดกระบัง 5 ปี

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

กรมพินิจฯ สนธิกำลังกรมการปกครองเข้าตรวจสอบร้านจำหน่ายสุราย่านลาดกระบัง ปล่อยเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปีเข้าใช้บริการนับ เตรียมสั่งปิดนาน 5 ปี

เมื่อวันที่ 22 ก.ย.60 นายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ อธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน พร้อมด้วยชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สนธิกำลังเข้าตรวจสอบร้านจำหน่ายสุราภายในแหล่งบันเทิง เดอะ โอโซน ย่านมหาวิทยาลัย เขตลาดกระบัง หลังได้รับการร้องเรียนจากผู้ปกครองและนักศึกษาผ่านศูนย์ดำรงธรรม ว่ามีร้านจำหน่ายสุราที่อนุญาตให้เด็กที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าไปใช้บริการ

สั่งปิด! 2 ร้านดังย่านลาดกระบัง 5 ปี

เบื้องต้น ตรวจสอบพบมีร้านจำหน่ายสุรา 2 ร้าน คือ ร้าน ชิคบาร์ (Chic bar) และร้าน ไคล์แมกซ์ (Climax) ที่ปล่อยให้เยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี รวม 16 คนเข้าไปใช้บริการ ในจำนวนนี้พบผู้ไม่พกบัตรประชาชน 14 คน นอกจากนี้ยังพบมีการเปิดร้านจำหน่ายสุราเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด

สั่งปิด! 2 ร้านดังย่านลาดกระบัง 5 ปี

นายสหการณ์ ระบุว่า หลังจากนี้จะประสานกองบัญชาการตำรวจนครบาล พิจารณาสั่งปิดร้านทั้งสองแห่งเป็นเวลา 5 ปี ตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. และจะนำเรื่องกลับไปพิจารณาเรื่องการจัดโซนนิ่ง เนื่องจากแหล่งบันเทิงดังกล่าวอยู่ใกล้กับสถานศึกษาและหอพัก ซึ่งควรต้องมีมาตรการที่เหมาะสมในการป้องกันไม่ให้เยาวชนเข้ามามั่วสุม

related