svasdssvasds

วิธีรับมือกับความขี้หึง (เกินไปหน่อย) ของผู้ชาย

วิธีรับมือกับความขี้หึง (เกินไปหน่อย) ของผู้ชาย

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วิธีรับมือกับความขี้หึง (เกินไปหน่อย) ของผู้ชาย

หึงขึ้นสมอง จนนำมาซึ่งหายนะของครอบครัว เลยเถิดไปถึงขั้นก่ออาชญากรรมร้ายแรง มีวิธีจับสังเกต และแก้ไขอารมณ์ ขี้หึง เกินไป อย่างไร ซึ่งน่าจะใช้ได้ ทั้งผู้ชายและผู้หญิง มาศึกษาวิธีถนอมน้ำใจคนขี้หึง กันค่ะ

  1. คิดหาสาเหตุ

การหึงหวงนั้น อาจมาจากหลายๆ สาเหตุรวมกัน อย่างเช่น การขาดความมั่นใจของฝ่ายชาย การจินตนาการล้ำลึกของเขา คิดเอง เออเอง หงุดหงิดเอง หรืออาจจะเป็นเงารักในอดีตอันเจ็บช้ำตามมาหลอกหลอนคอยกวนให้รักปัจจุบันขุ่นอยู่เสมอๆ เมื่อคุณมองเห็นถึงสาเหตุของความหึงหวงนั้นแล้ว การเปิดอกนั่งพูดคุยกัน ก็ย่อมเป็นทางออกที่ดีที่จะช่วยลดดีกรีแรงหึงแรงหวงของเขาลงได้บ้าง

 

  1. เข้าอกเข้าใจ

ความเข้าใจซึ่งกันและกันเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้สถานการณ์ความรักไม่เลวร้ายแย่ยิ่งไปกว่านี้ เพราะทันทีที่เขาออกอาการหึง หากคุณเข้าใจในธรรมชาติของเขา และเลือกที่จะใจเย็น รอเวลา พูดคุยกับเขา ก็ย่อมจะดีกว่า แรงใส่กันเป็นไหนๆ แรงมา แรงไป สักวัน สายใยรักอาจขาดสะบั้นลงได้

 

  1. ยอมบ้าง แข็งบ้าง ผสมกันไป

การยอมอ่อนข้อให้เขาอยู่เสมอๆ อาจจะทำให้เขาได้ใจ ออกอาการหึงอยู่บ่อยๆ จนลืมคิดถึงหัวอกคนโดนหึงไป แล้วพาลมโนข้อสรุปเอาเองว่า เป็นแฟนกันแล้ว จะง้อเมื่อไหร่ก็ได้ ไม่เห็นจะเป็นไร อย่าให้เขาคิดไปแบบนั้น เพราะบางที การที่คุณใจดีมากเกินไป อาจทำให้เขาเคยตัวจนเสียนิสัย และเลือกที่จะแสดงอาการหึงหวงพร่ำเพรื่อ โดยลืมคิดไปว่า สิ่งที่ทำมันมากเกินพอดี หรือทำให้คุณอึดอัดใจ เมื่อใช้ไม้อ่อนมาเยอะ บางครั้งก็ต้องงัดไม้แข็งออกมาบ้าง ไม่ให้เขาได้ใจ คิดจะหึงเมื่อไหร่ก็ได้

 

  1. เสริมสร้างความมั่นใจ

อีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้คนออกอาการหึงจนหน้ามืดตามัวอาจมาจากการขาดความมั่นใจในตัวเอง คิดไปว่าเรานั้นดีไม่พอ ไม่ว่าจะเป็นนิสัย ฐานะ การศึกษา รูปร่าง หรือหน้าตา ก็สู้คนอื่นเขาไม่ได้ จนทำให้เกิดอาการไม่พอใจ เหวี่ยง วีน และหึงหวงในที่สุด พาลโทษคุณเสียอีกว่า ดีเกินไป ซึ่งลึกๆ แล้ว เขาอาจจะเกิดความกลัวขึ้นมาก็ได้ กลัวว่าคุณจะทิ้งกันไปหากได้เจอคนที่ถูกใจและคู่ควรมากกว่าเขา อาการเหล่านี้จะยิ่งเห็นเด่นชัดขึ้นเมื่อคุณมีสังคมใหม่ๆ หรือได้เจอเพื่อนใหม่ วิธีแก้ไม่ยากคือต้องหาโอกาสเสริมสร้างความมั่นใจให้กับเขาอยู่บ่อยๆ แสดงออกว่าคุณรักเขาที่เป็นตัวตนเขาจริงๆ รวมถึงไม่ไปสนิทกับชายอื่นมากจนเกินงาม การกระทำแบบนี้จะเป็นการแสดงออกให้เห็นถึงความซื่อสัตย์และจริงใจ ช่วยให้เขาเกิดความเชื่อมั่นและเชื่อใจ ซึ่งกันและกัน

วิธีรับมือกับความขี้หึง (เกินไปหน่อย) ของผู้ชาย

หญิง หรือ ชาย ใครขี้หึงมากกว่ากัน ? จากการศึกษาวิจัยระหว่างประเทศ เผยว่า ผู้ชายเป็นฝ่ายมีความหึงหวงมากกว่าผู้หญิง  ซึ่งในความสัมพันธ์ระหว่างเพศนั้น ผู้ชายมักเกิดความหึงหวงในคู่นอนมากที่สุด ผิดกับผู้หญิง ซึ่งถือความผูกพันทางอารมณ์สำคัญกว่า อาจพูดกันง่ายๆ ว่า ผู้ชายจะรู้สึกหึงหวงมากที่สุดเมื่อคู่ของตัวเองไปยุ่งกับชายอื่น ในขณะที่ฝ่ายหญิงจะรู้สึกหึงหวงที่สุด เมื่อรู้ว่าในใจของคนรักยังมีคนอื่นนอกเหนือจากตนนั่นเอง

 

ขอบคุณข้อมูลจาก ห้องเรียนหัวใจ hugmagazine.com

ขอบคุณภาพ จาก Rabbit Daily

related