svasdssvasds

ร้อง ยธ. ช่วยอดีตนักข่าวสาวเจอคุก 6 ปี ข้อหาพยายามฆ่า

ร้อง ยธ. ช่วยอดีตนักข่าวสาวเจอคุก 6 ปี ข้อหาพยายามฆ่า

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ครอบครัวทองย้อย ร้องกระทรวงยุติธรรม ให้รื้อคดีหลัง"รัดติ้ว" อดีตผู้สื่อข่าว ถูกจำคุก 6ปี 8เดือน ในข้อหาร่วมกันพยายามฆ่า อย่างไม่เป็นธรรม

นายสุรไกร ทองย้อย พร้อมครอบครัว เดินทางยื่นหนังสือ ร้องเรียน พ.ต.อ.ดุษฎี อารยวุฒิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ขอให้รื้อฟื้นคดีนางสาวณัชชา ทองย้อย หรือ รัดติ้ว อดีตผู้สื่อข่าวสปริงนิวส์ หลังถูกศาลฎีกาพิพากษาจำคุก 6 ปี 8 เดือน ในข้อหาร่วมกันพยายามฆ่า ตั้งแต่วันที่ 31 พฤษภาคม 2560

โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 4 มกราคม 2556 นายสุชาติ ทองย้อย น้องชายนางสาวณัชชา ได้ทะเลาะวิวาทกับเพื่อนบ้านเรื่องที่ดิน โดยเพื่อนบ้านระบุว่านายสุชาติ ได้ปักเสาลวดหนามเข้าไปลุกล้ำที่สาธารณะ ประกอบกับคู่กรณีใช้คำพูดไม่สุภาพ และก่อนหน้านี้เคยมีปัญหากับกลุ่มผู้ก่อเหตุมาก่อน จึงบันดาลโทสะ ลงมือก่อเหตุยิงคู่กรณี 3 นัด ถูกกลางหลัง 1 นัด และเฉียดน่อง 1 นัด แต่ขณะนั้นนางสาวณัชชา ไม่ได้อยู่ขณะเกิดเหตุ แต่ได้วิ่งมาดูหลังจากเหตุเกิดขึ้นแล้ว

ร้อง ยธ. ช่วยอดีตนักข่าวสาวเจอคุก 6 ปี ข้อหาพยายามฆ่า

ร้อง ยธ. ช่วยอดีตนักข่าวสาวเจอคุก 6 ปี ข้อหาพยายามฆ่า

โดยหลังจากเกิดเหตุ 2 เดือน คู่กรณีได้เข้าแจ้งความเพิ่มเติมต่อนางสาวณัชชา และนายสุรไกร โดยผู้เสียหายมีพยานยืนยันว่านางสาวณัชชา เป็นคนสั่งให้ยิง หลังจากนั้นจึงมีหมายเรียกจาก สภ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ ให้นางสาวณัชชา และนายสุรไกร เข้าไปรับทราบข้อกล่าวหา

ซึ่งพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาร่วมกันพยายามฆ่า เมื่อเรื่องถึงศาลชั้นต้นได้พิพากษา ให้นางสาวณัชชา จำคุก 6 ปี 8 เดือน แต่ศาลอุทรณ์เห็นต่างเปลี่ยนเป็นร่วมกันทำร้ายร่างกาย ขณะที่ศาลฎีกาเห็นพ้องศาลชั้นต้นให้จำคุก 6 ปี 8 เดือน ส่วนนายสุรไกร อัยการได้ยกฟ้องเพราะไม่มีหลักฐานเอาผิด ขณะที่สุชาติ ทองย้อย ผู้ที่ก่อเหตุได้ยอมรับตั้งแต่ต้น ถูกพิพากษาจำคุก 25 ปี ส่วนสาเหตุที่นางสาวณัชชา ไม่ร้องเรียนตั้งแต่เเรก เพราะมั่นใจในความบริสุทธิ์ของตนเอง และกระบวนการยุติธรรม

 

ด้าน พ.ต.อ.ดุษฎี อารยวุฒิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ได้รับเรื่องไว้ พร้อมระบุว่า ตนเองยินดีจะให้คำปรึกษาในขั้นตอนของการขอรื้อคดี แต่ขณะนี้หลักฐานที่นำมายังไม่ครบ และไม่มีพยานหลักฐานอื่นเพียงพอให้นำมาหักล้าง จึงให้ครอบครัวกลับไปเตรียมหลักฐานพร้อมนำทนายความมาด้วยในครั้งหน้า

related