svasdssvasds

รวบเจ้าของอดีตรีสอร์ตวางระเบิดภูทับเบิก ยังปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา

รวบเจ้าของอดีตรีสอร์ตวางระเบิดภูทับเบิก ยังปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

รองงผบ.ตร.เดินทางสอบปากคำผู้ต้องหา คดีระเบิดภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์ พร้อมคัดค้านการประกันตัว ขณะที่นายมา ผู้ต้องหา ให้การปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา

พลตำรวจเอก ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางมาที่ สถานีตำรวจภูธรหล่มสักเพื่อสอบปากคำนายมา วงศ์ทับเบิก อายุ 53 ปี ผู้ต้องหา ก่อเหตุวางระเบิดริมถนนสายหล่มเก่า-ภูหินร่องกล้า ทางเข้าภูทับเบิก แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง บริเวณแยกบ้านภูทับเบิก หมู่ 8 ต.บ้านเนินอ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ เมื่อตอนสายวันที่ 10 ก.ย.ที่ผ่านมา

พลตำรวจเอกศรีวราห์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ตำรวจสถานีตำรวจภูธรหล่มเก่า สามารถควบคุมตัว นายมา วงศ์ทับเบิก ได้แล้ว โดยสามารถคุมตัวได้ที่ที่ศาล จังหวัดหล่มเก่า ขณะที่ผู้ต้องหากำลังเข้าไปยื่นขอประกันตัวในชั้นศาล คดีเป็นเจ้าของรีสอร์ต “อินดี้ทับเบิก” ที่บุกรุกที่ป่าภูทับเบิก

จากการสอบปากคำผู้ต้องหาให้การปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา แต่จาก พยานหลักฐาน ตำรวจ และ เจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ มีความมั่นใจว่าเป็นผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ เนื่องจากวัตถุพยานที่มีอยู่ทำให้ศาลอนุมัติหมายจับ รวมถึงมั่นใจตามกระบวนยุติธรรม ว่าพนักงานอัยการคงฟ้องแน่นอน

สำหรับพยานวัตถุนั้นพบว่า วัตถุระเบิดที่ใช้ก่อเหตุตรงกับวัตถุพยานที่ตรวจสอบพบในพื้นที่ใกล้เคียง โดยมีการตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ ซึ่งระเบิดนั้นผู้ต้องหาเป็นคนผลิตเองเนื่องจากตรวจสอบผู้ต้องหาเป็นอดีตผู้ใหญ่บ้าน และ เป็นอดีตผู้ก่อการร้ายคอมมิวนิสต์

ทั้งนี้ได้มีการกำชับให้พนักงานสอบสวนสภ.หล่มเก่า นำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังทันทีพร้อมทั้งคัดค้านการประกันตัว เบื้องต้นแจ้งข้อหาในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน พยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีวัตถุระเบิดไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต กระทำให้เกิดระเบิดจนน่าจะเป็นอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สินของผู้อื่นและเป็นให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและทำให้เสียทรัพย์

รวบเจ้าของอดีตรีสอร์ตวางระเบิดภูทับเบิก ยังปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา รวบเจ้าของอดีตรีสอร์ตวางระเบิดภูทับเบิก ยังปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา รวบเจ้าของอดีตรีสอร์ตวางระเบิดภูทับเบิก ยังปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา รวบเจ้าของอดีตรีสอร์ตวางระเบิดภูทับเบิก ยังปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา

ส่วนเรื่องระเบิด หรือ เรื่องความปลอดภัยในพื้นที่ภูทับเบิก ยืนยันว่าไม่มีความเสี่ยงที่จะเกิดเหตุแน่นอนเนื่องจากผู้ที่ฝ่าฝืนและไม่ปฎิบัติตามคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ 35 อีกกว่า 10 คนที่เหลือให้ความร่วมมือ และ ไม่มีการต่อต้าน เจ้าหน้าฝ่ายปกครองในการให้ข้อมูลเป็นอย่างดี พลตำรวจเอกศรีวราห์ ระบุว่าให้ตรวจสอบข้อมูลทั้งหมดให้ชัดเจนว่ามีความเชื่อมโยงหรือไม่

อรรถพล เจริญชันษา รองอธิบดีดีกรมป่าไม้ ระบุว่า รีสอร์ตทั้งหมดที่มีการบุกรุกพื้นที่ป่าภูทับเบิกมีทั้งหมด 103 ราย ได้รับการผ่อนปรน จำนวน 50 ราย ดำเนินการตามคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ 35 จำนวน 53 ราย รื้อถอนแล้ว 42 ราย คงเหลือ 11 ราย ขออุธรณ์ 5 ราย โดยอ้างว่าเป็นราษฎรเดิม คงเหลือ 6 ราย รออัยการสั่งฟ้องและทำการรื้อถอนต่อไป ซึ่งใน 6 ราย ที่นิอัยการสั่งฟ้องมีรีสอร์ตของ นายมา ผู้ต้องหารวมอยู่ด้วย

related