svasdssvasds

ศาลให้ประกันตัวสรรพสิทธิ์โกงสจล. 700ล. ห้ามออกนอกประเทศ

ศาลให้ประกันตัวสรรพสิทธิ์โกงสจล. 700ล. ห้ามออกนอกประเทศ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ซ.สีคาม ถ.นครไชยศรี ช่วงส่ายวันที่ 15 พ.ย .นี้ พนักงานสอบสวนกองปราบปราม ได้คุมตัวนายสรรพสิทธิ์ ลิ่มนรรัตน์ อดีตผู้ช่วยอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง หรือ สจล. ผู้ต้องหาคดีร่วมกันลักทรัพย์ ยักยอกทรัพย์เงินฯ สจล.ระหว่างวันที่ 19 ก.ย. 2552 – 8 เม.ย. 2557 กว่า 700 ล้านบาทไปโดยทุจริต มาขออำนาจศาล ฝากขังผัดแรก เป็นเวลา 12 วันตั้งแต่วันที่ 15 - 26 พ.ย. นี้เนื่องจากพนักงานสอบสวนต้องสอบปากคำพยานเพิ่มเติม อีก 10 ปาก รอผลการตรวจพิสูจน์เอกสารต่าง ๆในคดี และอื่น ๆ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวนายสรรพสิทธิ์ ได้ที่บ้านพักย่าน จ.นนทบุรีเมื่อเย็นวันที่ 14 พ.ย .ที่ผ่านมา

เบื้องต้นนายสรรพสิทธิ์ ผู้ต้องหา ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา อ้างว่า ที่มีลายเซ็นตัวเองปรากฏอยู่ในเอกสารการทำธุรกรรมนั้น เป็นการปลอมลายเซ็นตนจากบุคคลอื่น โดยที่ตนไม่มีส่วนรู้เห็นแต่อย่างใด ทั้งนี้พนักงานสอบสวนไม่ได้คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากผู้ต้องหามีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง และไม่มีพฤติการณ์หลบหนี ให้อยู่ในดุลพินิจของศาล

ศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้ว ไม่คัดค้านจึงอนุญาตให้ฝากขังได้ ต่อมาญาติของนายสรรพสิทธิ์ ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ขอปล่อยชั่วคราว ศาลพิจารณาคำร้องและหลักทรัพย์มีคำสั่งอนุญาตให้นายสรรพสิทธิ์ มีประกันตัวไปโดยตีราคาประกัน 8 ล้านบาท พร้อมกำหนดเงื่อนไขห้ามออกนอกประเทศ เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคดีนี้ สจล.แจ้งข้อหาเพิ่มเติมครั้งที่ 2 หลังพบความเสียหายที่ถูกนายถวิล พึ่งมา อดีตอธิการบดี สจล. กับพวกกลุ่มผู้ต้องหา ร่วมกันทำธุรกรรม ยักยอกทรัพย์ของ สจล. เพิ่มอีกกว่า 700 ล้านบาท จากความเสียหายเดิม 1600 ล้านบาทที่แจ้งความไปแล้ว โดยครั้งที่ 2 นี้แจ้งข้อหาดำเนินคดีเพิ่มเติมกับผู้ต้องหาไปแล้ว 3 คน นายถวิล พึ่งมา อดีตอธิการบดี สจล. นายคงฤทธิ์ สิงห์นุโคตร หรือ จุง โคชิกะ อดีตผู้จัดการธนาคารไทยพาณิชย์ ฯสาขาสุวรรณภูมิ และนายสรรพสิทธิ์ ลิ่มนรรัตน์ อดีตผู้ช่วย อธิการบดี สจล.ข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ , ร่วมกันปลอมและใช้เอกสารสิทธิ์ปลอม ,เป็นเจ้าพนักงานหรือสนับสนุนเจ้าพนักงาน เพื่อเบียดบังทรัพย์อันเป็นของตนโดยทุจริต ,และข้อหาเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ  ส่วนคดีแรก ที่มีนายถวิล พึ่งมา อดีต อธิการบดี สจล . กับพวกรวม 11 คน ยักยอกทรัพย์ สจล.จำนวน 1,600 ล้านบาทเศษนั้นศาลจังหวัดมีนบุรี ได้นัดสืบพยานโจทก์ช่วงปลายเดือน พ.ย.นี้

related