svasdssvasds

ไทม์ไลน์ "นตท.ภคพงศ์" ก่อนเสียชีวิต

ไทม์ไลน์ "นตท.ภคพงศ์" ก่อนเสียชีวิต

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

 

ช่วงเวลาก่อนที่นายภคพงศ์ หรือ น้องเมย นักศึกษาเตรียมทหารปีที่ 1 จะเสียชีวิต เกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นบ้าง เราจะไปไล่ดูไทม์ไลน์วินาทีเกิดเหตุกันอีกครั้ง ไล่เรียงลำดับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตั้งแต่ต้นจนจบ จากกล้องวงจรปิด  ก่อนที่ "น้องเมย" จะเสียชีวิต

 

ภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกเหตุการณ์ก่อนการเสียชีวิตของนายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือน้องเมย นักศึกษาเตรียมทหารปีที่ 1 ได้ถูกเผยแพร่โดยกองทัพบก เป็นภาพเหตุการณ์ตั้งแต่ช่วงสายวันที่ 17 ตุลาคม 2560 เวลา 09.30น. ได้เห็นภาพนักเรียนเตรียมทหาร ภคพงศ์ ในชุดฝึกลายพราง เดินเท้าจากกองแพทย์มายังกองพันนักเรียนที่ 2 เพื่อไปเอาของใช้ส่วนตัว ก่อนจะเดินไปเก็บของ

ไทม์ไลน์ "นตท.ภคพงศ์" ก่อนเสียชีวิต

ครึ่งชั่วโมงถัดมาเขาล้มลง บริเวณทางขึ้นกองแพทย์ มีเจ้าหน้าที่นำส่งห้องพยาบาล กระทั่งอาการดีขึ้นและพักอยู่ที่กองแพทย์ เหตุเกิดอยู่บริเวณถนนทางขึ้นกองแพทย์แต่จุดนี้ไม่มีกล้องวงจรปิด

14.12 น. นายภคพงศ์ ได้ยืนพูดคุยกับพันเอกหญิง ยุพร ทองจันทร์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการกองแพทย์ฯ พูดคุยอยู่ราว 3 นาที ทั้ง 2 ได้เข้าไปคุยต่อในห้องรับรองถึงเรื่องที่เขาไม่สบายใจ

ไทม์ไลน์ "นตท.ภคพงศ์" ก่อนเสียชีวิต

ถัดมาเวลา 15.12 น. เป็นภาพนายภคพงศ์เดินออกมาพบ พันเอกหญิง ยุพร ที่กำลังยืนคุยโทรศัพท์กับมารดาของเขา ก่อนจะอนุญาตให้เขาได้พูดคุยโทรศัพท์กับบิดา-มารดา นายภคพงศ์ยืนคุยโทรศัพท์อยู่ราว 12 นาที ก่อนจะเดินออกจากตู้โทรศัพท์เมื่อช่วง 15.24 น. เนื่องจากเหรียญหมด ระหว่างที่เดิน จากภาพ เขาอยู่ในท่าทางใช้มือขวากุมหน้าอกด้านซ้าย และกลับไปพักในห้องพักฟื้น

ไทม์ไลน์ "นตท.ภคพงศ์" ก่อนเสียชีวิต

15.32 น. นายภคพงศ์ เดินออกมาเพื่อพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ แล้วกลับเข้าไปในห้องพักฟื้นอีกครั้ง จากนั้นไม่นาน จ่าสิบเอกวัชรินทร์ ในชุดเสื้อโปโลสีขาว กางเกงลายพราง นำโทรศัพท์ส่วนตัวไปมอบให้นายภคพงศ์ เพื่อพูดคุยกับบิดาต่อในห้องพักฟื้น

แต่ ระหว่างนั้น เห็นนายภคพงศ์กำลังจะล้มลง จึงได้เข้าไปประคองช่วยเหลือ 2 นาทีหลังเหตุการณ์ จ่าสิบเอกวัชรินทร์ ได้ออกมาตามแพทย์เข้าดูอาการ ก่อนจะปรากฏภาพของแพทย์ที่นำตัวนายภคพงศ์ ที่อยู่บนเตียงรถเข็น เพื่อนำส่งโรงพยาบาลโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า จนกระทั่ง มาเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ซึ่ง แพทย์ระบุ ว่า เหตุจากภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน เมื่อเวลา 20.24 น. ของวันเดียวกัน

***รับชมคลิป****

related