svasdssvasds

"ธิดา" มึน! พบอาวุธแปดริ้วโยงกลุ่มนปช.

"ธิดา" มึน! พบอาวุธแปดริ้วโยงกลุ่มนปช.

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

คสช. สั่งเช็คด่วนกรณีนายวัฒนา ทรัพย์วิเชียร หนึ่งในผู้ต้องหาครอบครองอาวุธที่ฉะเชิงเทรา หลุดคดีค้างเก่ามาอย่างรวดเร็ว โดยเตรียมนำตัวส่งฟ้องศาลเร็ ว ๆ นี้ ด้านแกนนำ นปช. ข้องใจ จัดฉากยื้อเลือกตั้งกันหรือไม่

นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานที่ปรึกษาแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวถึงการพบอาวุธที่ จ.ฉะเชิงเทรา และมีการเตรียมออกหมายจับนายจักรภพ เพ็ญแข แกนนำ นปช. พร้อมแนวร่วมสายฮาร์ดคอรวม 5 คน ว่า เรื่องอาวุธชุดนี้ ตนว่าประหลาดที่นายวัฒนา ทรัพย์วิเชียร หนึ่งในผู้ต้องหามามอบตัวเอง อีกทั้ง

นายวัฒนา ยังเคยถูกจับกุมมาก่อนหน้านี้ในคดีอาวุธสงคราม แต่ไม่ทราบว่าหลุดคดีออกมาได้อย่างไร ตนไม่อยากจะคิดว่าเป็นการสร้างหลักฐานเท็จของฝ่ายรัฐบาล แต่ทั้งหมดเป็นสิ่งที่มีความพยายามลับลวงพรางมาตลอด โดยอ้างการปฏิรูปและอ้างความมั่นคงสงบเรียบร้อยก่อนการเลือกตั้ง

"ธิดา" มึน! พบอาวุธแปดริ้วโยงกลุ่มนปช.

อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวจากคสช. เปิดเผยว่า ขณะนี้กำลังให้ฝ่ายกฎหมายตรวจสอบคำพิพากษาศาลทหาร ของนายวัฒนา ในคดีร่วมกันมีอาวุธปืน เครื่องกระสุน หรือวัตถุระเบิดที่ใช้เฉพาะในการสงครามที่นายทะเบียนไม่อาจออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครอง เมื่อปี 2557 ที่ผ่านมาว่าศาลตัดสินจำคุกกี่ปี ระยะเวลานายวัฒนาต้องโทษจริงกี่ปี เพราะเหตุใดถึงพ้นโทษในเวลาอันรวดเร็ว

"ธิดา" มึน! พบอาวุธแปดริ้วโยงกลุ่มนปช.

ส่วนคดีที่นายวัฒนา มีส่วนเกี่ยวข้องกับอาวุธสงครามที่ จ.ฉะเชิงเทรานั้น ทางพนักงานสอบสวนกำลังพิจารณาว่าจะต้องขึ้นศาลทหาร หรือศาลพลเรือน เนื่องจากเป็นรอยต่อระหว่างรัฐประหาร รวมถึงมูลเหตุของคดีต้องพิจารณาให้ชัดเจน จึงต้องมีความละเอียด รอบคอบ

"ธิดา" มึน! พบอาวุธแปดริ้วโยงกลุ่มนปช.

ทั้งนี้ ภายหลังเหตุการณ์รัฐประหาร เมื่อวันที่ 22 พ.ค.2557 พล.อ. ประยุทธ์ได้ประกาศคำสั่ง คสช.ฉบับที่ 50/2557 ให้ศาลทหารมีอำนาจพิจารณาพิพากษาคดีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน หรือวัตถุระเบิด ที่ใช้เฉพาะแต่การสงคราม และกระทำความผิดตั้งแต่วันที่ 22 พ.ค.2557 เวลา 16.30 น. เป็นต้นไป

"ธิดา" มึน! พบอาวุธแปดริ้วโยงกลุ่มนปช.

 

 

related