svasdssvasds

"หมวดเจี๊ยบ" รับทราบข้อหาเพิ่มคดีโพสต์โจมตีนายกฯ

"หมวดเจี๊ยบ" รับทราบข้อหาเพิ่มคดีโพสต์โจมตีนายกฯ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

หมวดเจี๊ยบ ร้อยโทหญิงสุณิสา เข้ารับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มอีก 3 คดี กรณีโพสต์วิพากษ์วิจารณ์นายกรัฐมนตรีช่วงเยือนสหรัฐฯ

จากกรณีที่ พันเอกบุรินทร์ ทองประไพ นายทหารฝ่ายกฎหมาย คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.สมบัติ สมบัติโยธา รองสารวัตรสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ ร้อยโทหญิง สุณิสา ทิวากรดำรง หรือหมวดเจี๊ยบ อดีตรองโฆษกพรรคเพื่อไทย ในความผิดฐานนำเข้าข้อมูลเท็จ เข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ฯ ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และข้อหายุยงปลุกปั่น ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 หลังวิจารณ์พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐบาล เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. ที่ผ่านมา

"หมวดเจี๊ยบ" รับทราบข้อหาเพิ่มคดีโพสต์โจมตีนายกฯ

ล่าสุดเมื่อช่วงสายวันนี้ (20 ธ.ค.) ร้อยโทหญิงสุณิสา พร้อมด้วยนายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ทนายความ เดินมารับทราบข้อกล่าวหากับพนักงานสอบสวน ปอท. โดยมีตัวแทนจากประเทศสหรัฐอเมริกา, สหราชอาณาจักร, สมาพันธ์ยุโรป รวมถึงเจ้าหน้าที่ทางการทูตประจำประเทศไทย อาทิ ประเทศอังกฤษ ประเทศเยอรมัน ประเทศนอร์เวย์ และอีกหลายประเทศ ร่วมสังเกตการณ์ นอกจากนี้ยังมีนักการเมืองสังกัดพรรคเพื่อไทย พร้อมบรรดาแฟนคลับการเมืองมาให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมาก

"หมวดเจี๊ยบ" รับทราบข้อหาเพิ่มคดีโพสต์โจมตีนายกฯ

ร้อยโทหญิงสุณิสา บอกว่า ในส่วนของผู้ต้องหานั้น ขอยืนยันคำเดิมว่า ตนทำให้สิ่งที่ถูกต้อง ซึ่งการที่วิพากษ์วิจารณ์ถือว่าเป็นการปกป้องประเทศ โดยครั้งก่อนเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาแล้ว 6 กระทง และมาแจ้งเพิ่มอีก 3 กระทง ซึ่งการแจ้งความนั้น ทาง คสช.ได้นำเอกสาร ข้อความการโพสต์เก่า ๆ เมื่อวันที่ 30 ก.ย. และวันที่ 4 ตุลาคม ซึ่งไม่ใช่ประเด็นใหม่ เป็นเพียงการวิพากษ์วิจารณ์ การเดินทางไปเยือนสหรัฐอเมริกา ของพลเอกประยุทธ์ ในประเด็นการซื้ออาวุธ และความขัดแย้งในคาบสมุทรเกาหลี ซึ่งอาจส่งผลกระทบกับไทยอันเนื่องมาจากการเจรจาระหว่างไทยกับสหรัฐอเมริกา หมวดเจี๊ยบ บอกอีกว่า ปอท.มีหนังสือไปยังสถานทูตต่าง ๆ ประจำประเทศไทย ที่เข้ามาร่วมสังเกตการณ์ น่าจะสะท้อนให้เห็นถึงความกลัวของทางรัฐบาลไทย ทั้งที่นักการทูตเพียงเข้ามาสังเกตการณ์ตามพันธกรณี ในเรื่องของการปกป้องสิทธิมนุษยชน ไม่ได้เป็นการแทรกทางการเมือง อย่างไรก็ตาม หมวดเจี๊ยบยังกล่าวทิ้งท้ายอีกว่า ถ้าหากเป็นทองแท้ ย่อมไม่ต้องกลัวไฟ หรือท่านผู้มีอำนาจ เป็นเพียงสังกะสีผุ ๆ ย่อมต้องกลัวไฟเป็นธรรมดา

 

related