svasdssvasds

"ผู้ช่วยเจ้าอาวาส" วอน... ตร.เร่งคลี่คลายคดี "ทุบหัวแม่ชี"

"ผู้ช่วยเจ้าอาวาส" วอน... ตร.เร่งคลี่คลายคดี "ทุบหัวแม่ชี"

ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดธรรมธีราราม จ.บุรีรัมย์ เรียกร้องเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งคลี่คลายคดีแม่ชีถูกทุบหัวให้ได้โดยเร็ว เพื่อลดคำกล่าวหาพระและคนในวัด หลังตกเป็นจำเลยสังคม ทั้งที่ไม่มีใครเห็นหรือเกี่ยวข้อง

ความคืบหน้ากรณี แม่ชี พนิดา อูปทอง  แม่ชีวัย 74 ปี  ถูกทุบศรีษะที่หน้ากุฏิภายในวัด เมื่อวันที่ 1 มี.ค. ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ ด้านตำรวจสอบปากคำพยาน แต่ยังไม่พบหลักฐานชี้ชัดได้ว่าเป็นการทำร้ายร่างกาย

[caption id="attachment_208483" align="alignnone" width="840"] "ผู้ช่วยเจ้าอาวาส" วอน... ตร.เร่งคลี่คลายคดี "ทุบหัวแม่ชี" วัดธรรมธีราราม จ.บุรีรัมย์[/caption]

ล่าสุดวันนี้ (6 มี.ค.ุ) พระภูมิพัฒน์  จันทะโชโต  ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดธรรมาธีราราม  เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้วัดและพระสงฆ์เสื่อมเสียงชื่อและตกเป็นจำเลยสังคม ทั้งที่ตำรวจก็ยังไม่ได้ระบุแน่ชัด ว่าเป็นการทำร้ายร่างกาย หรือเกิดจากอุบัติเหตุ  จึงอยากขอความเป็นธรรมให้กับพระสงฆ์ด้วย รวมทั้งอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งคลี่คลายคดีให้ได้โดยเร็ว หากพบหลักฐานว่าแม่ชีถูกทำร้ายร่างกายจริง  ก็อยากให้จับผู้ที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้  พระสงฆ์และคนในวัดจะได้หลุดพ้นคำกล่าวหา เนื่องจากวัดนั้นเป็นสถานที่ที่บุคคลภายนอกสามารถเข้า-ออกได้ตลอดเวลาอยู่แล้ว

[caption id="attachment_208481" align="aligncenter" width="840"] "ผู้ช่วยเจ้าอาวาส" วอน... ตร.เร่งคลี่คลายคดี "ทุบหัวแม่ชี" พระภูมิพัฒน์ จันทะโชโต ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดธรรมาธีราราม[/caption]

ส่วนกรณีที่หลายคนมองว่าสาเหตุที่แม่ชีถูกทำร้าย อาจเกิดจากเรื่องที่ไปร้องเรียนให้ตรวจสอบการบริหารจัดการรายได้ภายในวัด  และ การอนุญาตให้พ่อค้าแม่ค้านำของไปขายภายในวัดนั้น  ทางหน่วยงานภาครัฐก็ได้ตรวจสอบและสรุปแล้วว่า ทั้งเจ้าอาวาสและคณะกรรมการวัด ไม่ได้มีพฤติกรรมตามที่ถูกร้องเรียน  โดยเรื่องการบริการจัดการรายได้ภายในวัด  ก็ดูแลในรูปแบบคณะกรรมการ มีการทำบัญชีอย่างถูกต้อง   ส่วนเรื่องที่อนุญาตให้พ่อค้าแม่ค้ามาขายของภายในบริเวณวัดนั้น  ก็ให้มาขายฟรีไม่ได้เก็บค่าเช่า   เพราะเป็นโครงการตลาดประชารัฐตามนโยบายของรัฐบาล

[caption id="attachment_208482" align="alignnone" width="840"] "ผู้ช่วยเจ้าอาวาส" วอน... ตร.เร่งคลี่คลายคดี "ทุบหัวแม่ชี" แม่ชีพนิดา อูปทอง ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์[/caption]

related