svasdssvasds

สปริงนิวส์คว้า 3 รางวัลข่าวอาชญากรรม

สปริงนิวส์คว้า 3 รางวัลข่าวอาชญากรรม

รายการสปริง รีพอร์ต ของสถานีข่าวสปริงนิวส์ ได้รับ 3 รางวัลจากการประกวดสุดยอดข่าวอาชญากรรมประจำปี ‭2559-2560

ในการประกาศผลและมอบรางวัลสุดยอดข่าวอาชญากรรมและรางวัลสุดยอดนักข่าวป้ายแดง ประจำปี ‭2559-2560‬ จัดขึ้นโดยบริษัทบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับสมาคมนักข่าวอาชญากรรมแห่งประเทศไทย โดยประเภทข่าวสืบสวนสอบสวน ข่าว”ส่วยแรงงานต่างด้าว”ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับ 3 ข่าว “ส่อทุจริตออกเอกสารสิทธิ น.ส.3 ก.ในโครงการแก้มลิงหนองใหญ่” ได้รับรางวัลชมเชย และข่าว”อดีตผู้ต้องขังสู้ชีวิตนอกกำแพง” ได้รับรางวัลเสื้อสามารถ ทั้ง 3 ข่าวที่ได้รับรางวัลออกอากาศในรายการสปริง รีพอร์ต ทางสถานีข่าวสปริงนิวส์

สปริงนิวส์คว้า 3 รางวัลข่าวอาชญากรรม

สำหรับข่าว”ส่วยแรงงานต่างด้าว” ซึ่งได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับ 3 เป็นข่าวสืบสวนสอบสวนเรื่องแรงงานต่างด้าวจากประเทศเพื่อนบ้าน ที่เดินทางเข้ามาทำงานในประเทศไทยจำนวนมาก โดยมีแรงงานต่างด้าวจำนวนหนึ่งเข้ามาทำงานอย่างไม่ถูกต้อง เป็นช่องทางให้เจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้องกับการบังคับใช้กฎหมายส่วนหนึ่งเรียกรับเงินจากแรงงานต่างด้าวหรือผู้ประกอบการเพื่อไม่ต้องถูกจับกุมดำเนินคดี

สปริงนิวส์คว้า 3 รางวัลข่าวอาชญากรรม

ข่าว”ส่อทุจริตออกเอกสารสิทธิ น.ส.3 ก.ในโครงการแก้มลิงหนองใหญ่” ซึ่งได้รางวัลชมเชย เป็นข่าวสืบสวนสอบสวน กรณีมีนายทุนกว้านซื้อเอกสารสิทธิ์ น.ส.3 ก.จากชาวบ้านในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร แล้วยื่นขอออกเป็นโฉนดที่ดิน แต่ได้มีการร้องเรียนว่าพื้นที่ที่ขอออกโฉนดอยู่ในพื้นที่โครงการแก้มลิงหนองใหญ่ตามแนวพระราชดำริ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ทำให้ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง พบว่ามีการทุจริตออกเอกสาร น.ส.3 ก.ให้ชาวบ้านเมื่อหลายสิบปีก่อน ต่อมาอธิบดีกรมที่ดินมีคำสั่งเพิกถอนเอกสารสิทธิ น.ส.3 ก.ในพื้นที่แก้มลิงหนองใหญ่ทั้งหมด

ส่วนรางวัลเสื้อสามารถ สถานีข่าวสปริงนิวส์ได้รับจากข่าว”อดีตผู้ต้องข้งสู้ชีวิตนอกกำแพง” เป็นรายงานชีวิตอดีตผู้ต้องขังหญิงซึ่งแม้ว่าพ้นโทษแล้วแต่สังคมไม่ยอมรับ แม้ได้ผ่านการฝึกอาชีพระหว่างอยู่ในเรือนจำ ทำให้ประสบปัญหาการประกอบอาชีพเมื่อพ้นโทษ

related