svasdssvasds

กองปราบจ่อออกหมายเรียก นายแผน รับทราบข้อหาครั้งที่ 3

กองปราบจ่อออกหมายเรียก นายแผน รับทราบข้อหาครั้งที่ 3

รองผู้บังคับการกองปราบฯ แจงตำรวจแจ้งข้อหา นายแผน พยานคดีหวย 30 ล้าน ไม่ใช่เพราะกลับคำให้การ แต่เป็นเพราะคำให้การดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นจริง พร้อมให้มารับทราบข้อหา 28 มี.ค.นี้

พ.ต.อ.ชาคริต สวัสดี รองผู้บังคับการปราบปราม ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวภายหลังการประชุมคณะพนักงานสอบสวนในคดีสลากกินแบ่งรัฐบาล มูลค่า 30 ล้านบาท ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางว่า การที่นายฐนุกร เหลืองใหม่เอี่ยม ขอเลื่อนเข้ารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกครั้งที่ 2 ในวันนี้ โดยให้เหตุผลว่าอยู่ในระหว่างเดินสายร้องขอความเป็นธรรมตามหน่วยงานต่าง ๆ นั้น ไม่ใช่เหตุผลอันสมควร

โดยในวันพรุ่งนี้ (22 มี.ค.) จะมีการออกหมายเรียกนายแผน เป็นครั้งที่ 3 ให้เข้าไปรับทราบกล่าวหากับกองปราบในวันพุธที่ 28 มีนาคมนี้

นอกจากนี้ ยังให้ข้อมูลอีกว่า สิ่งที่นายแผนกำลังร้องเรียนว่า ตัวเองถูกดำเนินคดีเพราะกลับคำให้การ จากที่ให้การกับตำรวจภูธรภาค 7 ว่าเห็นลุงจรูญเก็บลอตเตอรี่ได้ แต่กลับคำให้การกับกองปราบเป็น เห็นบุคคลที่คลับคล้ายคลับคลากับลุงจรูญ พ.ต.อ.ชาคริต ชี้แจงว่านายแผน ไม่ได้ถูกดำเนินคดีเพราะกลับคำให้การ

แต่นายแผน ถูกดำเนินคดีในข้อหา แจ้งข้อความอันเป็นเท็จต่อพนักงานสอบสวน เพราะเหตุการณ์ที่นายแผน เล่าว่าเห็นคนเก็บลอตเตอรี่ได้ที่ตลาดเรดซิตี้นั้น พิสูจน์ได้ว่าเป็นเท็จ คือไม่มีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง และไม่มีพยานมายืนยัน

ส่วนตัวของครูปรีชา ใคร่ครวญ ที่จะไปร้องขอ ความเป็นธรรมจากกระทรวงยุติธรรมในวันพรุ่งนี้เวลา 10 โมงนั้น ก็ถือเป็นสิทธิของผู้ต้องหาที่จะสามารถกระทำได้

ขณะที่ พล.ต.ต.ชาญ วิมลศรี รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ในฐานะหัวหน้าคณะกรรมการชุดคลี่คลายคดีสลากกินแบ่งรัฐบาล มูลค่า 30 ล้านบาท หลังจากการประชุมก็ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใด ๆ กับสื่อมวลชน

related