svasdssvasds

ข่าวเด่นวันนี้ : คดีโชกโชน คนขับรถมรณะ 18 ศพ

ข่าวเด่นวันนี้ : คดีโชกโชน คนขับรถมรณะ 18 ศพ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

จับแล้ว โชเฟอร์ขับรถบัสมรณะ "กฤษณะ จุฑาชื่น" สารภาพเสพยาบ้า โดนจับมาแล้ว 5 ครั้ง ตำรวจตั้ง 4 ข้อหาหนัก

เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (22 มี.ค.61) ตำรวจสามารถควบคุมตัว นายกฤษณะ จุฑาชื่น อายุ 44 ปี คนขับรถบัสได้ขณะหลบซ่อนตัวอยู่ภายในป่าริมทางใกล้กับจุดเกิดเหตุ นายกฤษณะ ระบุว่า ก่อนเกิดเหตุเป็นทางลงเขารถบัสเกิดเบรกแตก ทั้งนี้ ตำรวจได้นำตัวนายกฤษณะไปทำการตรวจปัสสาวะ ซึ่งผลการตรวจพบว่าปัสสาวะของนายกฤษณะมีสีม่วง และจากการสอบปากคำเพิ่มเติมนายกฤษณะ ยอมรับว่าได้เสพยาบ้าจริง เบื้องต้น ตำรวจ แจ้งข้อหา

1.ขับรถโดยประมาทจนทำให้มีผู้ได้รับบัตรเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก

2.เสพยาเสพติดในขณะขับรถ

3.หลบหนีและไม่แสดงตัวต่อเจ้าหน้าที่

และ 4. ข้อหาฝ่าฝืนป้ายจราจรจำกัดความเร็ว

พบบริษัทกันเองทัวร์ จ.กาฬสินธุ์ ไม่ได้ตรวจสภาพรถนานกว่า 1ปี

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานแจ้งดำเนินคดีกับผู้ประกอบการ บริษัทกันเองทัวร์ จ.กาฬสินธุ์ เนื่องจากการตรวจสอบรถทัวร์คันนี้ เบื้องต้นพบว่า ไม่ได้มีการนำรถยนต์มาตรวจสภาพรถนานกว่า 1 ปีแล้ว ซึ่งทางกฎหมายได้กำหนด ให้มาตรวจสอบปีละ 2 ครั้ง รวมทั้งการปล่อยให้คนขับรถเสพสารเสพติดขณะขับรถ ก็จะต้องถูกแจ้งความดำเนินคดีด้วย โดยภายหลังจากนี้ ก็จะได้ประสานให้สำนักงานขนส่ง จ.กาฬสินธุ์ ทำการแจ้งให้บริษัทกันเองทัวร์ นำรถทัวร์มาตรวจสภาพรถใหม่ทุกคัน

ชาวบ้าน โค้งมะกรูดหวาน อ.วังน้ำเขียว ขอปรับแบริเออร์กั้นทางให้สูงขึ้น ไม่หวั่นอาถรรพ์สิ่งลี้ลับ

ด้านชาวบ้านที่ปลูกเพิงร้านค้า ริมถนนเส้นช่วงโค้งมะกรูดหวาน อ.วังน้ำเขียว จ. นครราชสีมา จุดเกิดเหตุโค้งมรณะเสียชีวิต 18 ศพ ระบุว่า ส่วนตัวไม่หวั่นกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่อยากร้องขอให้ทางหน่วยงานภาครัฐ เข้ามาปรับปรุงแบริเออร์กั้นทางให้สูงขึ้น เพื่อป้องกันความปลอดภัยกับชีวิตในอนาคต

 

ขนส่ง นครราชสีมา เผยผลตรวจรถไม่ได้เบรกแตก คนขับรถอาจจะไม่ชำนาญจึงไม่ได้ใช้เกียร์ต่ำ

พล.ต.ท. ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 เปิดเผยว่า สำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา ตรวจสอบสภาพรถทัวร์คันเกิดเหตุแล้ว พบว่า สภาพเบรก ไม่มีร่องรอยการไหลรั่วของน้ำมัน จึงยืนยันได้ว่า รถไม่ได้เบรกแตก แต่อาจจะเกิดจากลมเบรกหมด เพราะทางลงเขา ระยะทางไกลประมาณ 6 กิโลเมตร คนขับรถอาจไม่ชำนาญเส้นทาง จึงไม่ได้ใช้เกียร์ต่ำ แต่กลับหันไปใช้ลมเบรกจนหมด ..

ที่สำคัญ ยังขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด เนื่องจากช่วงเกิดเหตุ จีพีเอสจับได้ว่ารถวิ่งเร็ว 83 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ขณะที่บริเวณดังกล่าวกรมทางหลวงติดป้ายกำหนดให้รถใช้ความเร็วได้ไม่เกิน 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เนื่องจากเป็นทางลงเขา และมีเส้นทางคดเคี้ยวมาก ทำให้เชื่อได้ว่าน่าจะเป็นสาเหตุทำให้เกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้

related