svasdssvasds

ส่งไม้ต่อ! DSI ส่งสำนวนค้ามนุษย์วิคตอเรีย

ส่งไม้ต่อ! DSI ส่งสำนวนค้ามนุษย์วิคตอเรีย

DSI หอบสำนวน คดีค้ามนุษย์วิคตอเรีย พร้อมความเห็นส่งอัยการพิจารณา มั่นใจเอาผิดผู้ต้องหาได้ทั้งหมด ขณะเดียวกันเร่งตามตัว "เสี่ยกำพล"

สำนวนการสอบสวนคดีค้ามนุษย์ สถานบริการอาบอบนวดวิคตอเรียซีเคร็ท ย่านพระราม 9 จำนวน 13 กล่อง 72 แฟ้ม กว่า 17,000 แผ่น ถูก พ.ต.ท.สุภัทร ธรรมธนารักษ์ ผู้อำนวยการกองคดีการค้ามนุษย์ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ นำมาส่งมอบให้กับอัยการคดีค้ามนุษย์ เพื่อพิจารณาและมีความเห็นสั่งฟ้องตามขั้นตอน

ส่งไม้ต่อ! DSI ส่งสำนวนค้ามนุษย์วิคตอเรีย

โดย พ.ต.ท.สุภัทร มั่นใจในสำนวนการสอบสวน และเชื่อว่าจะสามารถเอาผิดกับกลุ่มผู้ต้องหาได้ทั้งหมด ส่วนการติดตามตัวผู้ต้องหาคนสำคัญ อย่างนายกำพล วิระเทพสุภรณ์ หรือ เสี่ยกำพล เชื่อว่าเดินทางออกนอกประเทศผ่านช่องทางธรรมชาติแล้ว ซึ่งอยู่ระหว่างการสืบสวนติดตามหากพบที่อยู่ชัดเจน จะประสานอัยการต่างประเทศเพื่อติดตามตัวตามขั้นตอน แต่เชื่อว่าจะไม่เป็นอุปสรรคกับการดำเนินคดี แม้ว่าจะยังไม่ได้ตัวผู้ต้องหา

ส่งไม้ต่อ! DSI ส่งสำนวนค้ามนุษย์วิคตอเรีย

ด้าน นายบดินทร์ แสนสระดี รองอธิบดีอัยการคดีค้ามนุษย์ ระบุว่า การส่งสำนวนครั้งนี้ เป็นการส่งสำนวนคดีที่ 2 เกี่ยวกับความผิดที่เกิดขึ้นในราชอาณาจักร ซึ่งพนักงานสอบสวนดีเอสไอ มีความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหา 45 คน แบ่งเป็น 5 กลุ่ม ประกอบด้วยเจ้าของสถานบริการ พนักงานเชียร์แขก แคชเชียร์ นายหน้า และอั้งยี่ ซึ่งทั้งหมดถูกฟ้องในข้อหาหลักคือร่วมกันค้ามนุษย์ และยังมีข้อหาอื่นๆแตกต่างกันตามความผิดของแต่ละบุคคล

ขั้นตอนหลังจากพนักงานอัยการรับสำนวนการสอบสวนจากดีเอสไอแล้ว จะมีการตรวจรับ และตั้งคณะทำงานขึ้นมาพิจารณาอย่างรอบครอบ เพื่อพิจารณาสั่งฟ้องให้ทันกำหนด ซึ่งผู้ต้องหาทั้งหมดจะครบกำหนดฝากขังผัดสุดท้ายวันที่ 5 เมษายนนี้

ส่งไม้ต่อ! DSI ส่งสำนวนค้ามนุษย์วิคตอเรีย

สำหรับคดีค้ามนุษย์สถานบริการอาบอบนวดวิคตอเรีย ซีเครท ก่อนหน้านี้ ดีเอสไอได้ส่งสำนวนให้อัยการแล้ว 1 คดี เป็นความผิดที่เกิดขึ้นนอกราชอาณาจักร โดยมีการสั่งฟ้องนายกำพล กับพวกรวม 7 คน ในข้อหาหลัก ร่วมกันค้ามนุษย์ ร่วมกันมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ และความผิดอื่นอีกหลายข้อหา

related