svasdssvasds

ฟ้า ยื่นถอนฟ้อง"ฐิติราช- ไมตรี" ลุ้นศาลรับคำร้อง 10 เม.ย.

ฟ้า ยื่นถอนฟ้อง"ฐิติราช- ไมตรี" ลุ้นศาลรับคำร้อง 10 เม.ย.

ฟ้า ผู้ต้องหาคดีแพร่ภาพลามก ยื่นถอนฟ้อง 2 บิ๊กตำรวจ อ้างไม่ติดใจการดำเนินคดีแล้ว โดยศาลรับคำร้อง และนัดมาฟังคำสั่งว่า จะรับถอนฟ้องหรือไม่ วันที่ 10 เมษายนนี้

น.ส.กนกพรรณ หมวกไสว หรือ ฟ้า สาวคนสนิท นายปรีชา ใคร่ครวญ หรือ ครูปรีชา คู่กรณีพิพาทเรื่องแย่งชิงสลากกินแบ่งรัฐบาลมูลค่า 30 ล้านบาท ได้เดินทางไปที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง เมื่อวานนี้ เพื่อยื่นคำร้องขอถอนฟ้อง พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และ พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการกองปราบปราม เนื่องจากไม่ติดใจดำเนินคดีใดๆทั้งสิ้นแล้ว

ซึ่งศาลรับคำร้องขอถอนฟ้องของ น.ส.กนกพรรณ ไว้พิจารณา เพื่อมีคำสั่งว่าจะอนุญาตให้ถอนฟ้องหรือไม่ในวันที่ 10 เม.ย. นี้ เวลา 13.30 นาฬิกา

สำหรับการขอถอนฟ้อง พล.ต.ท.ฐิติราช และ พล.ต.ต.ไมตรี สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา น.ส.กนกพรรณ ได้ยื่นฟ้อง พล.ต.ท.ฐิติราช และ พล.ต.ต.ไมตรี ร่วมกับ พล.ต.ต.วรวัฒน์ วัฒนครบัญชา ผู้บังคับการ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. ตำรวจชุดจับกุม- สืบสวนสอบสวน ปอท. และนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมเหยื่ออาชญากรรม ซึ่งเป็นผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษ น.ส.กนกพรรณ ในคดีเผยแพร่ภาพลากมกเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ เป็นจำเลยที่ 1-18

ในความผิดฐาน เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบฯ ทำให้ผู้หนึ่งผู้ใดได้รับความเสียหาย ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 ความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ในการยุติธรรม โดยใช้อำนาจหน้าที่ในตำแหน่งโดยมิชอบฯ เพื่อแกล้งให้บุคคลนั้นรับโทษ หรือหนักขึ้น ตามมาตรา 200 เป็นเจ้าพนักงานมีหน้าที่ทำเอกสารร่วมกันและรับรองหลักฐานอันเป็นเท็จฯ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 161-162 ,164 , ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นให้ปราศจากเสรีภาพ ตามมาตรา 310 ร่วมกันแจ้งข้อความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับความผิดอาญาฯ เพื่อจะกลั่นแกล้งบุคคลอื่น ตามมาตรา 172-174 ,179 และร่วมสนับสนุนเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อีกสาเหตุหลัก ที่ทำให้ น.ส.กนกพรรณ ถอดใจขอถอนฟ้อง 2 บิ๊กตำรวจ มาจากคลิปเสียงสองสาวปริศนา ที่ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำมาเผยแพร่ 2 คลิป เนื่องจากมีการพูดพาดพิง นายกรัฐมนตรี กล่าวหา พล.ต.ท.ฐิติราช และรองอธิบดีอัยการ โดยมีการวิเคราะห์ เสียงสาวปริศนาที่ปรากฏในคลิป น่าจะเป็น น.ส.กนกพรรณ

ล่าสุด น.ส.กนกพรรณ ออกมายอมรับว่า เป็นเสียงของตัวเองจริง เป็นการคุยเล่นกับเพื่อน ชื่อ พลีส โดยยืนยันว่า คลิปเสียงถูกตัดต่อ เพราะตอนเแรก เพื่อนคนดังกล่าว โทรศัพท์ติดต่อขอคุยงานถ่ายเอ็มวี ระหว่างคุยกัน เพื่อนพยายามถามนำ เอ่ยชื่อของบุคคลให้ตอบ จึงพูดติดตลกเท่านั้น ทั้งที่ความเป็นจริงมีการคุยเรื่องอื่นด้วย ซึ่งคลิปดังกล่าวเป็นการคุยกันเมื่อช่วงปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และลูกชายของเพื่อน ได้นำไปโพสต์ลงโซเชียล กระทั่งถูกนำมาเผยแพร่

น.ส.กนกพรรณ ฝากขอโทษบุคคลที่ถูกพาดพิง และถ้าบุคคลที่ถูกพาดพิงจะดำเนินคดีกับตัวเองก็พร้อมยอมรับในสิ่งที่กระทำ แต่วันนี้ จะเดินทางไปที่ กสทช. เพื่อดำเนินการฟ้องร้องสื่อที่นำคลิปเสียงดังกล่าวไปเผยแพร่ทำให้ตัวเองเสียหายด้วย

related