svasdssvasds

กรมคุ้มครองสิทธิฯ รุดแจ้งสิทธิ์ "แฟนสาว เอ็ม ชัยชนะ" หลังถูกทำร้าย

กรมคุ้มครองสิทธิฯ รุดแจ้งสิทธิ์ "แฟนสาว เอ็ม ชัยชนะ" หลังถูกทำร้าย

คณะทำงานโฆษกกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ เยี่ยมอาการ "แฟนสาว เอ็ม ชัยชนะ" ถึงโรงพยาบาล พร้อมแจ้งสิทธิ์รับเงินชดเชยเยียวยา พ.ร.บ.ค่าตอบแทนผู้เสียหายฯ

นายพัสกร เพชรในหิน นักสืบสวนสอบสวนชำนาญการพิเศษ คณะทำงานโฆษกกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม พร้อมเจ้าหน้าที่ เดินทางมายังโรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานี เพื่อแจ้งสิทธิให้กับนางสาวกุลดารา ยีสมัน หรือ นิต้า แฟนสาวของ นายชัยชนะ ศิริชาติ หรือ เอ็ม ได้รับทราบ หลังตกเป็นผู้เสียหายในคดีอาญาที่ถูกแฟนหนุ่มทำร้ายร่างกายจนบาดเจ็บสาหัส

โดยระบุว่า ตามสิทธิแล้วนางสาวกุลดารา สามารถรับเงินชดเชยเยียวยาได้ตามพระราชบัญญัติค่าตอบแทนผู้เสียหาย และค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา พ.ศ. 2544 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2559 ซึ่งมีหลักเกณฑ์กำหนดไว้ หากบาดเจ็บสาหัสจะได้รับเงินชดเชย ตั้งแต่จำนวน30, 000-50, 000บาท แต่หากเสียชีวิตจะได้รับเงิน 1,100,000 บาท

กรมคุ้มครองสิทธิฯ รุดแจ้งสิทธิ์ "แฟนสาว เอ็ม ชัยชนะ" หลังถูกทำร้าย

พร้อมกันนี้ยังมีการแจ้งสิทธิให้ครอบครัวทราบด้วยว่า หากต้องการความช่วยเหลือทางกฎหมาย หรือไม่ได้รับความเป็นธรรม สามารถติดต่อปรึกษามาที่กรมคุ้มครองสิทธิฯ ซึ่งจากการพูดคุยกับทางครอบครัวของนางสาวกุลดารา ยังมีความกังวลว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมทางคดี แต่ยืนยันว่าจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด และวันนี้ได้ขึ้นไปเยี่ยมอาการของนางสาวกุลดารา แต่ผู้บาดเจ็บกำลังพักผ่อนอยู่

อย่างไรก็ตามจากข้อมูลของกรมคุ้มครองสิทธิฯพบว่าปัจจุบันมีผู้หญิงถูกทำร้ายร่างกาย มาปรึกษาและขอรับสิทธิคุ้มครองตามกฎหมายดังกล่าวเพิ่มขึ้น

related