svasdssvasds

ปปป. หอบสำนวนฮั้วประมูลรถขยะ - ดูดโคลน ส่ง ป.ป.ช.พิจารณา

ปปป. หอบสำนวนฮั้วประมูลรถขยะ - ดูดโคลน ส่ง ป.ป.ช.พิจารณา

ตำรวจ ปปป. นำสำนวนคดีฮั้วประมูล รถขยะ - รถดูดโคลน 8 สำนวนของ องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น 8 จังหวัด ส่งให้ ป.ป.ช. พิจารณา

ตำรวจป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. นำสำนวนเอกสารคดีฮั้วประมูลการจัดซื้อจัดจ้างรถขยะและรถดูดโคลน ระยะที่ 2 จำนวน 8 สำนวน 30 แฟ้ม ประมาณ 60,000 แผ่น มามอบให้กับตัวแทนสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. รับไว้พิจารณาไต่สวนชี้มูลความผิด หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ตำรวจ ปปป.ได้นำสำนวนคดีฮั้วประมูลฯ ขององค์การปกครองส่วนท้องถิ่นท่าม่วง จังหวัดนนทบุรี ส่งให้ ป.ป.ช. นำไปพิจารณาแล้ว 1 สำนวนคดี รวมกับสำนวนคดีในวันนี้เป็นทั้งหมด 9 สำนวนจากทั้งหมด 12 สำนวน

พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผู้บังคับการ ปปป. เปิดเผยว่า สำหรับ 8 สำนวนที่นำไปส่งมอบในวันนี้เป็นของจังหวัดนนทบุรี  พิษณุโลก  เพชรบูรณ์  สิงห์บุรี  สมุทรปราการ  สมุทรสาคร  ชลบุรี และระยอง รวม 8 จังหวัด มีเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องถูกกล่าวหา 47 คน มีบริษัทที่เกี่ยวข้องกับการกระทำผิด 7 บริษัท และกรรมการบริษัทที่เกี่ยวข้อง 8 คน โดยสำนวนคดีที่มีเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นรายละเอียดที่เกี่ยวกับพยานหลักฐานที่ได้จากการตรวจยึดจากบ้านของผู้ถูกกล่าวหา ส่วนที่เหลืออีก 3 สำนวน 2 จังหวัด ทราบว่าจังหวัดเชียงใหม่จะส่งผู้แทนเข้าร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน ปปป. ได้ ในต้นเดือนหน้า ส่วนจังหวัดศรีษะเกษ ยังอยู่ระหว่างการหารือเพื่อมอบหมายตัวแทนเข้าร้องทุกข์

สำหรับคดีฮั้วประมูลระยะที่ 1 ทาง ป.ป.ช.ได้ส่งสำนวนกลับมาให้ ตำรวจ ปปป. รับไปดำเนินการรวม 7 สำนวน ซึ่งหลังจากนี้จะมีการประชุมพนักงานสอบสวน เพื่อเตรียมออกหมายเรียกบริษัทเอกชน 4 บริษัท ที่เข้าข่ายกระทำผิดรับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งคาดว่าจะออกหมายเรียกได้ในต้นเดือนหน้านี้ ส่วนจังหวัดตากที่ยังไม่ส่งตัวแทนเข้าร้องทุกข์ จะมีการประสานซ้ำให้เข้าร้องทุกข์อีกครั้งหลังจากนี้

related