svasdssvasds

"วิระชัย" เร่งหาสาเหตุหนุ่มกิน Lyn ลดความอ้วนดับจริงหรือไม่

"วิระชัย" เร่งหาสาเหตุหนุ่มกิน Lyn ลดความอ้วนดับจริงหรือไม่

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร่วมงานศพหนุ่มที่กินยาลดความอ้วนดับภายในห้องพัก เร่งหาสาเหตุการเสียชีวิต ว่ามาจากผลิตภัณฑ์ Lyn จริงหรือไม่

พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางไป ที่วัดบัวแก้วเกษร ตำบลระแหง อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี เพื่อร่วมงานศพ นายประภัทร ลำใย อายุ 47 ปี ที่เสียชีวิต เมื่อวันที่ 27 เม.ย. ที่ผ่านมา หลังกินยาลดความอ้วน Lyn เนื่องจาก สำนักงานอาหารและยา หรือ อย. ได้ประกาศว่า ผลิตภัณฑ์ดังกล่าว ลีน เอฟเอส-ทรี ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร จากการตรวจวิเคราะห์แล้วพบว่า ยาแผนปัจจุบัน ชนิด บิซาโคดิล ซึ่งยาตัวนี้จะออกฤทธ์ทำให้ผนังลำไส้บีบตัวทำให้อุจจาระเคลื่อนตัวหรือเป็นยาระบาย เมื่อเป็นยาระบายหากระบายออกมาจะทำให้ร่างกาย ขาดน้ำ และขาดเกลือแร่ นอกจากนี้ทาง อย.ได้ตรวจพบอีกตัว คือ ลีน บล้อก เบิร์น เบรก บิวท์ โดยตรวจพบยาแผนปัจจุบัน ไซบูทรามีน โดยเป็นยาออกฤทธิ์กดประสาททำให้ไม่อยากอาหาร ซึ่งสารตัวนี้ทางองค์การอาหารและยาของสหรัฐอเมริกาได้ห้ามผลิต ตั้งแต่ พ.ศ.2533 และประเทสไทยเราก็ห้ามนำเข้ามาตั้งแต่ เดือนตุลาคม 2533 แล้ว ใครมีอยู่ถือว่ามีการลักลอบนำเข้ามา เมื่อสารอะไรก็ตามแล้วมีตัวยาชนิดนี้ผสมอยู่จะเป็นอาหารปลอมปนสารอันตราย มีโทษจำคุก 2 ปี หากยาชนิดใดก็ตามที่มียาชนิดนี้อยู่ถือว่าเป็นยาอันตราย และเป็นยาที่ไม่ได้รับอนุญาต จะมีความผิดเช่นเดียวกัน และสารตัวนี้ทางองการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุขได้แจ้งให้ ทางบุคลากรทางการแพทย์และสถาบันทางการแพทย์ทุกแห่ง ห้ามสั่งจ่าย และจ่ายยาชนิดนี้มาตั้งแต่ ตุลาคม 2533 แล้ว

"วิระชัย" เร่งหาสาเหตุหนุ่มกิน Lyn ลดความอ้วนดับจริงหรือไม่

ซึ่งจากการสอบถาม พ.ต.ท.หญิง สุวัฒนา ลำใย ภรรยาผู้ตาย ทราบว่า นายประภัทร ลำใย ได้ทานยาลดความอ้วนชนิดนี้มาเป็นเวลา 2 เดือนเนื่องจากอยากทดลองว่าสามารถลดน้ำหนักได้จริงหรือไม่ โดยก่อนรับประทานยามีน้ำหนักอยู่ที่ 106 กิโลกรัม เมื่อรับประทานไปแล้วลดไปได้ 4 กิโลกรัม แต่เนื่องจากที่ผ่านมาได้โหมงานหนักประกอบกับพักผ่อนน้อยจึงได้มาเสียชีวิตดังกล่าว

"วิระชัย" เร่งหาสาเหตุหนุ่มกิน Lyn ลดความอ้วนดับจริงหรือไม่ "วิระชัย" เร่งหาสาเหตุหนุ่มกิน Lyn ลดความอ้วนดับจริงหรือไม่

ด้าน พล.ต.อ.วิระชัย ระบุว่า เบื้องต้นต้องรอผลตรวจเลือดของผู้ตายว่ามีตัวยาทั้ง 2 ชนิดนี้อยู่หรือไม่ โดยยังไม่สรุปว่าผู้ตายได้เสียชีวิตเพราะทานยาลดความอ้วน ทั้งนี้แพทย์จากสถาบันนิติเวชโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ ได้ระบุสาเหตุของการเสียชีวิตว่าหัวใจล้มเหลว ส่วนผลการตรวจเลือดยังต้องรอว่ามีสารที่เป็นอันตรายหรือไม่อีกครั้ง

"วิระชัย" เร่งหาสาเหตุหนุ่มกิน Lyn ลดความอ้วนดับจริงหรือไม่ "วิระชัย" เร่งหาสาเหตุหนุ่มกิน Lyn ลดความอ้วนดับจริงหรือไม่

related