svasdssvasds

โผล่พบตำรวจ! 12 วัยรุ่นชุดไทยยิงปืนฉลองงานแต่ง

โผล่พบตำรวจ! 12 วัยรุ่นชุดไทยยิงปืนฉลองงานแต่ง

กลุ่มวัยรุ่นสวมชุดไทย ใช้ปืนกราดยิงใส่บ่อน้ำริมถนน ฉลองงานแต่งเพื่อนที่จัดขึ้นในจังหวัดพัทลุง โผล่มอบตัวตำรวจแล้ว 12 คน เหลืออีก 2 คน มอบตัวภายหลัง สารภาพแค่คึกคะนองและคิดว่าเป็นประเพณี

กลุ่มวัยรุ่นที่อยู่ในคลิป 12 คน เดินทางเข้าพบตำรวจ

ความคืบหน้าคดีวัยรุ่นสวมใส่ชุดไทย ใช้อาวุธปืนยิงถล่มใส่บ่อน้ำริมถนนสายบ้านต้นโดนควนกุฎ หมู่ที่ 9 ตำบลหานโพธิ์ จังหวัดพัทลุง เพื่อฉลองงานแต่งให้แก่เจ้าบ่าว เมื่อวันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา พบปลอกกระสุนขนาดต่างๆ ประมาณ 40 ปลอก ล่าสุดกลุ่มวัยรุ่นที่อยู่ในคลิปวิดีโอ 12 คน เดินทางเข้าพบ พันตำรวจเอกตรีวิทย์ ศรีประภา รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง พร้อมมอบหลักฐานอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุรวม 6 กระบอก ประกอบด้วย อาวุธปืนลูกซองยาวออโตเมติก ขนาด 12 นัด 2 กระบอก , อาวุปืน 9 มม.3 กระบอก , และอาวุธปืน .45 อีก 1 กระบอก ซึ่งอาวุธปืนทั้งหมดมีใบอนุญาตถูกต้อง อยู่ระหว่างตรวจสอบว่าเคยใช้ก่อเหตุที่ไหนหรือไม่

สำหรับรายชื่อทั้ง 12 คน ประกอบด้วย

  1. นายณัฐพงค์ สงหล่อ หรือบาส พลาซ่า หัวหน้าแก๊ง
  2. นายชัยยุทธ แก้วไชย
  3. นายศุภทัต สุพรรชนะบุรี
  4. นายพิชานนท์ เทพภักดี
  5. นายชาญณรงค์ ทองเชิด
  6. นายสมศักดิ์ แซ่ล้อ
  7. นายธนากรณ์ ทะประสิทธิ์จิต
  8. นายกันตภณ หนูเกื้อ
  9. นายมนตรี เต็มพุทธ
  10. นายนภดล ด้วงชู
  11. นายมนูญ ชนะชัย
  12. นายภูษิต ศรีนิเนียน

 

ส่วนอีก 2 คนที่ร่วมก่อเหตุ คือ นายชัยสรรค์ สำแดง และนายชัยยง ปทุมวัน เดินทางไปต่างจังหวัด และจะเข้ามอบตัวในเร็วๆ นี้ ทั้งนี้หนึ่งในผู้ก่อเหตุยิงปืนฉลองงานแต่ง ระบุว่าคลิปยิงปืนถ่ายกันเล่นๆ เพื่อดูในกลุ่มเพื่อนด้วยกัน จนมีการส่งต่อให้ญาติๆ กระทั่งหลุดออกไปยังโลกโซเชียล ซึ่งทั้งหมดก่อเหตุด้วยความคึกคะนอง และคิดว่าเป็นประเพณีด้วยการยิงปืนฉลอง ฉะนั้นจึงอยากฝากขอโทษทุกคนในสังคมและชาวพัทลุง ที่ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง โดยขอยืนยันว่าปืนที่ใช้ยิงฉลองนั้น มีแค่ 6 กระบอกเท่านั้น และไม่มีอาวุธปืนสงครามแน่นอน

 

เบื้องต้นตำรวจเอาผิดทั้ง 12 คน 2 ข้อหา ฐานยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ ส่วนข้อหาอื่นๆ ต้องรอการสอบปากคำทั้งหมดอีกครั้ง จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ปล่อยตัวทั้ง 12 คน พร้อมจัดทำประวัติไว้เป็นฐานและทำการเพิกถอนใบอนุญาตมีและใช้อาวุธปืนต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แก๊งเพื่อนเจ้าบ่าวจ๋อย! โดนข้อหายิงปืนในที่สาธารณะหลังกระหน่ำยิงงานในแต่ง

related