svasdssvasds

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สั่งตั้งสอบวินัย สองตำรวจ ร่วมพวกอุ้มรีดทรัพย์

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สั่งตั้งสอบวินัย สองตำรวจ ร่วมพวกอุ้มรีดทรัพย์

"พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช" สั่งตั้งกรรมการสอบวินัย 2 ตำรวจนครบาล ที่อุ้มเหยื่อรีดทรัพย์ พร้อมสั่งสอบ ผู้บังคับบัญชาด้วย เพราะอาจเข้าข่ายปล่อยปะละเลย

จากกรณีที่มีกลุ่มคนอ้างตัวเป็นตำรวจปราบปราบยาเสพติด อุ้มผู้เสียหาย 4 คน คือ นายอัครายุทธ วรากรณ์ , นายศรัณยู วรากรณ์ , น.ส.เกวลิน คณะสุข และ น.ส.กรรณิการ์ อุ่นสาย ก่อนมีการยัดยาเสพติด และพามารีดทรัพย์สินมูลค่าหลายแสนบาท เหตุเกิดเมื่อวันที่ 28 เมษายน ซึ่งผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.คูคต และมีการขออนุมัติหมายจับจากศาลธัญบุรี ในวันที่ 30 เมษายน ที่ผ่านมาในข้อหาร่วมกันปล้นทรัพย์

ล่าสุดตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.คูคต สามารถจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 5 ราย คือ ร.ต.ท.เฉลิมชัย สุติบุตร , ด.ต.สมบัติ สนั่นเอื้อ , นายธนดล รุ่งแสง , นายพรศักดิ์ เสาวพงษ์ และนายประสิทธิ์ อ่องเอี่ยม ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า ร.ต.ท.เฉลิมชัย และ ด.ต.สมบัติ เป็นข้าราชการตำรวจ จริง โดย ร.ต.ท.เฉลิมชัย สุติบุตร ปัจจุบันดำรงตำแหน่งรองสารวัตรสืบสวน สน. พลับพลาไชย 2 ส่วน ด.ต.สมบัติ สนั่นเอื้อ ตำแหน่ง ผู้บังคับหมู่งานสืบสวน สน.ประเวศ

พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่าเบื้องต้นได้รับรายงานจาก ผู้บัญชาการตรวจภูธร ภาค 1 ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว และอยู่ระหว่างรอรายงานเป็นทางการอีกครั้ง โดยล่าสุดทราบว่าทางกองบังคับการตำรวจนครบาล 4 ได้มีการสั่งการให้ ด.ต.สมบัติ ออกจากราชการแล้ว ส่วน กองบังคับการตำรวจนครบาล 6 ยังไม่มีการรายงาน

แต่กองบัญชาการตำรวจครบาล จะดำเนินการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เพื่อพิจารณาโทษทางวินัยอีกครั้ง ส่วนโทษทางคดีอาญาก็เป็นไปตามขั้นตอนพนักงานสอบสวนของ สภ.คูคต ยืนยันว่า ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลไม่มีการช่วยเหลือข้าราชารตำรวจที่ทำผิด รวมถึงได้สั่งการให้ ทุกกองบังคับการส่งรายชื่อและประวัติข้าราชการตำรวจในสังกัด ที่มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด หรือมีพฤติกรรม ประพฤติมิชอบในหน้าที่ มาให้ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล

เพราะช่วงนี้ เป็นการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจในระดับ รองสารวัตรและข้าราชการตำรวจชั้นประทวน เพื่อปรับย้ายไม่ให้อยู่ในหน้าที่ต้องพบปะกับประชาชน พร้อมกันนี้ ยังตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงก็จะมีการสอบวินัยผู้บังคับบัญชาของสองข้าราชการตำรวจ เนื่องจากเข้าข่ายปล่อยปะละเลย ผู้ใต้บังคับบัญชาการ ปล่อยให้มากระทำความผิด ไปพร้อมกันด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เสื่อมหนัก! วงการตำรวจทั้งรีดไถ - ยัดยา [คลิป]

related