svasdssvasds

ผู้เช่าบิวตี้บล็อกเกอร์ ร้องศูนย์ดำรงธรรม ออแกไนซ์ดัง เคลียร์ปัญหาสัญญาเช่า

ผู้เช่าบิวตี้บล็อกเกอร์ ร้องศูนย์ดำรงธรรม ออแกไนซ์ดัง เคลียร์ปัญหาสัญญาเช่า

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ผู้เช่าโครงการบิวตี้บล็อกเกอร์ (Beauty Blogger) เข้ายื่นหนังสือต่อศูนย์ดำรงธรรมและสื่อมวลชน ที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อขอให้มีการเชิญเจ้าของโครงการ มาชี้แจงและพูดคุยเคลียร์ปัญหากับผู้เช่า เนื่องจากบริหารโครงการไม่เป็นไปตามที่ตกลงไว้กับผู้เช่า และมีการยกเลิกสัญญาบริหารโครงการโดยไม่แจ้งผู้เช่าล่วงหน้า ซึ่งที่ผ่านมาผู้เช่าพยายามนัดหมายเพื่อพูดคุยแต่ไม่สามารถติดต่อได้ และขอให้ช่วยให้คำปรึกษาด้านกฎหมาย

เบื้องต้น เมื่อวันที่ 27 เมษายนที่ผ่านมา ผู้เช่าได้นัดพูดคุยโดยผ่านผู้ดูเเลโครงการ ซึ่งเเจ้งกับผู้เช่าว่าจะนัดหมายให้มีการพูดคุยกันที่ออฟฟิศของโครงการ เเต่ผู้ดูแลโครงการและเจ้าของไม่มาตามนัด ผู้เช่าจึงได้พยายามติดต่อทางโทรศัพท์เพื่อพูดคุย โดยเจ้าของแจ้งว่าติดงานอยู่ต่างจังหวัด ทางผู้เช่าจึงได้พยายามชี้แจงถึงปัญหาและเหตุผลเพื่อขอพบและพูดคุย โดยให้เจ้าของเป็นผู้กำหนดวันนัดหมายด้วยตัวเอง เเต่ขอให้นัดกันก่อนวันที่ 30 เมษายน 2561 เนื่องจากทราบข้อมูลว่า ทางผู้บริหารโครงการได้ยกเลิกการดำเนินธุรกิจนี้แล้ว และจากการพูดคุยทางโทรศัพท์เจ้าของไม่ได้ปฏิเสธข้อมูลที่ทางผู้เช่าได้รับมา ซึ่งเรื่องดังกล่าวผู้บริหารโครงการยังไม่ได้แจ้งผู้เช่าล่วงหน้า แต่ให้ผู้ดูแลโครงการแจ้งว่าหากผู้เช่าอยู่ไม่ได้และต้องการยกเลิกสัญญาก็ยินดีให้ยกเลิก โดยจะหักเงินประกันและค่าเช่าล่วงหน้าเป็นจำนวนครึ่งหนึ่งของเงินทั้งหมด ซึ่งทางผู้เช่าเห็นว่าไม่เป็นธรรมเนื่องจากการบริหารงานที่ผ่านมาของโครงการไม่เป็นไปตามที่โฆษณา และไม่เป็นไปตามที่เเจ้งไว้แก่ผู้เช่า อาทิ ไม่มีผู้ให้บริการขนส่ง มาเปิดให้บริการในพื้นที่ของโครงการ ทั้งที่โครงการดังกล่าวต้องการให้ผู้ค้าออนไลน์มาเช่า เพื่อเป็นที่เก็บสต็อกสินค้าและไลฟ์สดขายสินค้า จึงเตรียมเรื่องการขนส่งไว้รองรับ เพื่อจะได้จัดส่งสินค้าได้รวดเร็ว แต่เมื่อถึงเวลากลับไม่มีผู้ให้บริการด้านการขนส่งแม้แต่รายเดียว นอกจากนี้ ไม่เปิดแอร์ภายในพื้นที่ของโครงการด้วย ทำให้ผู้เช่าได้รับผลกระทบโดยตรง

ทั้งนี้ ระหว่างการพูดคุยทางโทรศัพท์ เจ้าของเเจ้งผู้เช่าว่า อีก1ชั่วโมงจะติดต่อกลับ เมื่อถึงเวลานัดผู้เช่าหลายคนได้พยายามโทรศัพท์หานายอนุสรณ์ แต่เจ้าของไม่ยอมรับสายและไม่มีการติดต่อกลับ ผู้เช่าจึงได้ส่งข้อความไปหาอีกครั้งแต่ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับจากเจ้าของเช่นเดิม

ต่อมาวันที่ 30 เมษายน ผู้เช่าส่วนหนึ่งได้นัดกัน เพื่อมารอพบและพูดคุยกับเจ้าของอีกครั้งแต่ไม่สามารถติดต่อได้ ด้านผู้ดูแลโครงการแจ้งว่าไม่สามารถติดต่อผู้บริหารได้เช่นกันและยังไม่มีความชัดเจนเรื่องของการทำงานหลังจากนี้ ขอให้ผู้เช่าติดต่อพูดคุยกับผู้บริหารเอง

อย่างไรก็ตาม ผู้เช่าได้รับทราบข้อมูลว่า ทางบริษัท ได้ยื่นขอยกเลิกสัญญาบริหารโครงการแล้วในช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา และได้คืนพื้นที่บางส่วนไปแล้ว โดยพื้นที่ที่มีการส่งคืนแล้วตะวันนาได้เริ่มเข้ามาบริหารเองตั้งเเต่วันที่ 1 พฤษภาคม ส่วนพื้นที่อาคารโครงการ beauty blogger จะถูกเปลี่ยนรูปแบบของตลาดใหม่ โดยใช้ทีมบริหารทีมอื่น .

related