svasdssvasds

แชร์สนั่น! ชายอ้างเป็นนายทหารเมาหนักกระชากเสื้อ ตชด.

แชร์สนั่น! ชายอ้างเป็นนายทหารเมาหนักกระชากเสื้อ ตชด.

แชร์สนั่นโซเชียล! คลิปชายเมาแอ๋ อ้างเป็นนายทหาร ดึงคอเสื้อหาเรื่อง ตชด. ขณะช่วยชาวบ้านประสบภัย ผู้บังคับบัญชาฉุนขาดสั่งเอาผิด ฐานไม่ให้เกียรติเจ้าหน้าที่ในเครื่องแบบ

จากเหตุการณ์ในคลิป...

เหตุชายคล้ายคนเมาคนหนึ่งกำลังดึงคอเสื้อ ตำรวจตระเวณชายแดน (ตชด.) กองร้อยเฉพาะกิจที่ 1 กองกำลัง ตชด.ที่ 12 จังหวัดสระแก้ว ขณะลงพื้นที่ ช่วยเหลือผู้ประสบวาตภัย บ้านคลองแผง ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว โดยในคลิป ชายคนนี้อ้างตัวเป็นนายทหาร พยายามสอบการทำงานของ ตชด. รวมถึงยังยึดรถที่ ตชด.นำมาปฎิบัติงาน พร้อมสั่งให้โทรหาผู้บังคับบัญชา เนื่องจาก ตชด.ที่มาปฎิบัติหน้าที่ทั้งหมด มียศแค่สิบตำรวจโทเท่านั้น

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 30 เม.ย. 61 ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ ตชด.ที่ถูกดึงคอเสื้อนั้น คือ สิบตำรวจตรีเจตรินทร์ โฮมแพน ผู้บังคับหมู่ กองกำลัง ตชด.ที่ 12 ส่วนชายที่ก่อเหตุ คือ ร้อยโทอรุณ แก้วเหลี่ยม เจ้าหน้าที่สังกัด หน่วยรบพิเศษ จังหวัดปราจีนบุรี ที่มาปฏิบัติหน้าที่การข่าวที่กองกำลังฐานอยู่หัวเขา ตาพระยา

หลังเกิดเหตุ สิบตำรวจตรี เจตรินทร์ ไดเ้ข้าแจ้งความเอาผิด ร้อยโทอรุณ ฐานหมิ่นประมาท โดยตำรวจอยู่ระหว่างการติดตาม ร้อยโทอรุณ มาสอบสวน และแจ้งข้อหาเพิ่มเติม คือ กักขังหน่วงเหนี่ยว ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ จ.สระแก้ว ระบุว่า ที่ผ่านมาร้อยโทอรุณเคยก่อเหตุการณ์ลักษณะนี้มาหลายครั้ง และต้องการให้ย้ายออกนอกพื้นที่

สำหรับสาเหตุ มีรายงานว่าเกิดจากการที่ ร้อยโทอรุณ ที่รับภาระกิจช่วยชาวบ้านที่ประสบภัย แต่กลับไปดื่มเหล้าขาวจนเมา ก่อนมาชวนเจ้าหน้าที่รายอื่นดื่มและถูกปฏิเสธ จึงเกิดความไม่พอใจ ซึ่งเบื้องต้นมีรายงานว่าในไลน์แชทของกลุ่มนายทหาร ได้สั่งให้เอาผิดร้อยโทอรุณตามกฎหมาย เนื่องจากเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย และยังเป็นการไม่ให้เกียรติเจ้าหน้าที่ขณะปฏิบัติงานในเครื่องแบบด้วย

related