svasdssvasds

โดนแล้ว! สั่งขัง 30 วัน ทหารกร่างกระชากคอเสื้อตชด.

โดนแล้ว! สั่งขัง 30 วัน ทหารกร่างกระชากคอเสื้อตชด.

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากกรณีผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กชื่อ ‎" Bhuvadej Janngam‎ " ได้โพสต์ข้อความพร้อมวีดีโอ โดยอ้างว่าตำรวจ ตชด. ถูกชายสวมเสื้อยืดแขนสั้น สวมกางเกงยีนต์ขายาว ใช้มือจับคอเสื้อตำรวจยศ ส.ต.ต. อยู่ข้างรถกระบะตำรวจด้วยท่าทางไม่พอใจ ขณะที่ตำรวจได้ชี้แจงว่า มาช่วยชาวบ้านที่น้ำท่วมไม่ได้มาตรวจค้นหรือมาจับใคร ต่อมาทราบชื่อผู้ถูกดึงคอเสื้อคือ ส.ต.ต.เจตรินทร์ โฮมแพน ผบ.หมู่ กก.ตชด.124 จ.สระแก้ว เปิดเผยว่าระหว่างลงไปปฏิบัติงานช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยภาวะน้ำท่วมในพื้นที่ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ซึ่งวันดังกล่าวมี พ.อ.ธราพงษ์ มะละคำ รอง ผบ.กองกำลังบูรพา และ พล.ต.หทัยเทพ กีรติอังกูร ผบ.มทบ.19 ลงพื้นที่เพื่อแจกสิ่งของให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัยเมื่อวันที่ 30 เม.ย.ที่ผ่านมาด้วย

ทั้งนี้ โดยมีรายงานว่า ในขณะรอรับคณะฯ มีชายไม่ทราบชื่อ มีอาการมึนเมา นั่งกินเหล้าอยู่ในบ้านใกล้จุดที่ ตชด.ปฏิบัติงานอยู่ อ้างเป็นทหารบอกให้เจ้าหน้าที่ ตชด.เข้าไปรายงานตัวกับตนเองทีละคน แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ไม่สนใจ ชายคนดังกล่าวจึงเอะอะโวยวาย และเดินออกมาเพื่อเอากุญแจรถยนต์ของทางเจ้าหน้าที่ และบอกว่า ห้ามจอด ถ้าไม่ทำตามที่บอกห้ามจอดตรงนี้ เนื่องจากจอดรถทิ้งไว้โดยไม่มีการล็อครถหรือเฝ้ารถ ในขณะลงไปปฏิบัติงานบริเวณบ้านชาวบ้านหลังหนึ่ง พร้อมทั้งให้อธิบายความผิดทีละคน จนทำให้เกิดเหตุการณ์ตามคลิป

ล่าสุด ( 3 พ.ค.61) พ.อ.ธวัชชัย วรรณดิลก รอง เสธ.กองกำลังบูรพา เปิดเผยว่า นายทหารคนดังกล่าว ยศร้อยโท เป็นเจ้าหน้าที่การข่าว กกล.บูรพา ร้อยลาดตระเวนระยะไกล ซึ่งได้มีการตั้งกรรมการสอบสวนและพิจารณาลงโทษ ซึ่งได้ส่งตัวกลับต้นสังกัดหน่วยรบพิเศษ พล.ร.2 รอ. จ.ปราจีนบุรี เป็นการเร่งด่วนแล้ว จากการตรวจสอบรายชื่อนายทหารนายดังกล่าว ทราบภายหลังว่าคือ ร.ท.อรุณ แก้วเหลี่ยม ตำแหน่ง กองร้อยลาดตระเวนระยะไกล สังกัด พล.ร.2 รอ. จ.ปราจีนบุรี โดยมีรายงานว่าต้นสังกัดจะพิจารณาลงโทษขังเต็มอำนาจของ ผบ.พล. จำนวน 30 วัน พร้อมให้เข้าขอขมา เจ้าหน้าที่ ตชด.ด้วย ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ต่างวิพากษ์วิจารณ์กรณีนี้อย่างมาก เนื่องจากชายคนดังกล่าวก่อเหตุในลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง โดยต้องการให้ย้ายออกนอกพื้นที่

ขอบคุณคลิปเฟซบุ๊ก : Bhuvadej Janngam‎

related