svasdssvasds

ตำรวจหิ้วผู้ค้าตลาดใหม่สอบปากคำ

ตำรวจหิ้วผู้ค้าตลาดใหม่สอบปากคำ

ตำรวจนำผู้ประกอบการร้านค้าไปยังสโมสรตำรวจ เพื่อสอบปากคำและตรวจผลิตภัณฑ์ ด้านที่ปรึกษาบริษัทพัฒนาตลาดใหม่เตรียมร้องตำรวจชั้นผู้ใหญ่ฐานทำให้เสียชื่อเสียง

พ.ต.ท. สันธนะ ประยูรรัตน์ ที่ปรึกษาบริษัทพัฒนาตลาดใหม่ดอนเมือง เปิดเผยว่า จากการพูดคุยกับ พล.ต.ต. เอกชัย บุญวิสุทธ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 ถึงการตรวจค้นตลาดใหม่ดอนเมืองว่า วันนี้เป็นการตรวจค้นโดยไม่มีหมายศาล เนื่องจากเป็นการเซ็นยินยอมของผู้ค้า จำนวน 127 ร้าน เเละหากไม่เซ็นยินยอม เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องมาตรวจสอบแบบรายวัน จะส่งผลทำให้ตลาดและผู้ค้าที่ไม่เกี่ยวข้องได้รับผลกระทบ

จากการพูดคุยกับผู้บังคับการตำรวจนครบาล ยืนยันว่าการตรวจค้นครั้งนี้ เป็นการนำผลิตภัณฑ์ต้องสงสัยไปตรวจสอบที่สโมสรตำรวจเท่านั้น ยังไม่มีการเเจ้งข้อหาใดแก่ผู้ค้า

ตำรวจหิ้วผู้ค้าตลาดใหม่สอบปากคำ

ในส่วนของกระเเสข่าวที่มีการกล่าวอ้างว่า ผู้ค้าจ่ายเงินจำนวน 1,500 บาท แก่เจ้าหน้าที่นั้น ตัวเองมองว่าเป็นเรื่องส่วนตัวของผู้ค้า อาจมีการรู้จักกันเป็นการส่วนตัว เนื่องจาก พล.ต.ต.เอกชัย ยืนยันกับตัวเองว่าไม่มีการสั่งให้ผู้ใต้บังคับบัญชาเรียกเก็บเงินใดๆกับผู้ค้า

นอกจากนี้ ยังขอให้ผู้ค้าระมัดระวังในการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ต่างๆ และให้ตรวจสอบด้วยว่าผิดกฎหมายหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทพัฒนาตลาดใหม่ดอนเมืองก็จะไม่มีการยกเลิกสัญญาเช่าสถานที่ เนื่องจากผู้ค้าไม่มีเจตนาที่จะจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ผิดกฏหมาย กระทำไปเพียงต้องการประกอบอาชีพเท่านั้น

ตำรวจหิ้วผู้ค้าตลาดใหม่สอบปากคำ

ทั้งนี้ตัวเองอยากขอความเป็นธรรมให้กับตลาดใหม่ดอนเมือง เพราะการนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนมากมาบุกค้นในตลาด ทำให้ประชาชนเข้าใจว่า ตลาดใหม่ดอนเมือง เป็นตลาดที่จำหน่ายสินค้าผิดกฏหมาย โดยหลังจากนี้คาดว่าจะมีการฟ้องร้องดำเนินคดีกับตำรวจชั้นผู้ใหญ่ที่เป็นผู้สั่งการ

ซึ่งหลังจากเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นร้านค้าเสร็จแล้ว ได้นำพ่อค้าและแม่ค้า พร้อมกับผลิตภัณฑ์ ที่ตรวจยึดได้ นำขึ้นรถตู้ของตำรวจจำนวน 9 คัน รถสองแถว 3 คัน และรถบรรทุก 6 ล้อ อีกหนึ่งคัน ไปยังสโมสรตำรวจถนนวิภาวดีรังสิต เพื่อสอบปากคำและทำการตรวจสอบผลิตภัณฑ์ หากพบว่ามีผิดก็ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดประวัติ “สันธนะ ประยูรรัตน์” อดีตบิ๊กตำรวจ สู่ ผู้กว้างขวางสีเทา! 

บุกค้นตลาดดอนเมือง ยึดครีม-ยาลดความอ้วนกว่า 100 ล้าน 

"สันธนะ" ร้องสื่อสอบ "2 นายตำรวจ" ค้นตลาดใหม่ดอนเมือง

related