svasdssvasds

ไขปริศนา... ใครฆ่าพรานป่าโนนดินแดง?

ไขปริศนา... ใครฆ่าพรานป่าโนนดินแดง?

การเสียชีวิตของ นายจำนงค์ เคราะกิ่ง พรานป่า อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ ยังคงเป็นที่สงสัยของเครือญาติและเชื่อว่าถูกเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทำร้ายร่างกาย คุณรัชดาภรณ์ ม่วงทำ และทีมข่าวสปริงนิวส์ได้ลงพื้นที่ไปสำรวจเส้นทาง เพื่อย้อนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอีกครั้ง ติดตามรายละเอียดได้จากรายงาน

ทีมข่าวสปริงนิวส์ลงพื้นที่ย้อนเหตุการณ์

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมขบวนการล่ากระทิง เมื่อวันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 3 เจ้าหน้าที่ป่าไม้ และเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ กระจายกำลังออกค้นหาซากกระทิง พร้อมดักทางเข้าออกที่คาดว่าพรานป่าจะหลบหนี แต่ก็ไม่พบ จึงได้ย้อนออกมาให้ นายจำนงค์ เคราะกิ่ง สายลับจิตอาสาที่แฝงตัวเป็นพรานป่าพาไปยังจุดยิงกระทิง

ไขปริศนา... ใครฆ่าพรานป่าโนนดินแดง?

จากการตรวจสอบจุดชำแหละกระทิง อยู่ห่างจากถนนใหญ่ 18 กิโลเมตร หากเดินเท้าก็ใช้เวลาหลายชั่วโมง เจ้าหน้าที่จึงได้นำทีมข่าวขึ้นรถเพื่อไปยังจุดที่พบซากกระทิง ซึ่งระหว่างทางจะต้องผ่านฐานปฏิบัติการเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่เขากระป็อด เมื่อขับต่อไปอีกประมาณ 3 กิโลเมตร ต้องผ่านฐานปฏิบัติการป่าละเลิงร้อยรู ก่อนจะขับรถไปตามเส้นทาง และหยุดรถที่หอส่องสัตว์จุดที่หนึ่ง ก่อนจะพบจุดแรกที่พบซากกระทิงอยู่บริเวณใต้ต้นสัก

ไขปริศนา... ใครฆ่าพรานป่าโนนดินแดง?

ระหว่างทางที่ทีมข่าวเดินเท้าไปยังจุดพบซากกระทิง เพื่อนของนายจำนงค์ได้อธิบายเหตุการณ์ให้ฟังอย่างละเอียด แม้นายจำนงค์จะปวดท้องอย่างรุนแรงแต่ก็สามารถพามายังจุดยิงกระทิงในจุดแรก และจุดซุกซ่อนปืนที่อยู่ห่างกันประมาณ 6 กิโลเมตร แต่สุดท้ายนายจำนงค์ไม่ไหว เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งอนามัยประจำตำบล ก่อนส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลโนนดินแดง และส่งต่อโรงพยาบาลบุรีรัมย์ จนกระทั่งเสียชีวิตในวันที่ 9 เมษายน

ไขปริศนา... ใครฆ่าพรานป่าโนนดินแดง?

การปวดท้องของนายจำนงค์ ทุกคนเข้าใจว่าเป็นโรคกระเพาะและอาจจะอยากดื่มสุรา นายขาว ทองเกียรติ จึงได้ไปซื้อยาธาตุน้ำขาวมาเพื่อบรรเทาอาการ แต่ก็ไม่ดีขึ้น ส่วนจุดซุกซ่อนปืนของพรานป่าจะอยู่ในโพรงต้นกระบก หากนายจำนงค์ไม่แฝงตัวเข้ามา ก็จะไม่มีทางรู้ว่าอยู่ในจุดนี้ แม้จะอยู่ใกล้กับถนนที่เจ้าหน้าที่ใช้ลาดตระเวณก็ตาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เปิดคลิป พรานป่าจำนงค์ เป็นสายลับจิตอาสา จ.บุรีรัมย์

ญาติพรานป่าบุรีรัมย์ ร้องขอความเป็นธรรม เชื่อถูกทำร้าย

เพื่อนบ้านเผย พรานป่าพูดก่อนสิ้นใจ ถูก จนท.ชุดจับกุมซ้อม

related