svasdssvasds

ค้นตลาดใหม่ดอนเมืองยึดเครื่องสำอางเถื่อน 3 แสนชิ้น สางปัญหาเรียกค่าคุ้มครอง

ค้นตลาดใหม่ดอนเมืองยึดเครื่องสำอางเถื่อน 3 แสนชิ้น สางปัญหาเรียกค่าคุ้มครอง

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

พลตำรวจเอกวิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พลตำรวจตรี สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชสการตำรวจท่องเที่ยว พร้อมด้วย เภสัชกรสมชาย ปรีชาทวีกิจ รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา เจ้าหน้าที่ ปปง. และเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตดอนเมือง ร่วมกันแถลงผลการตรวจค้นร้านค้าที่จำหน่ายสินค้าเครื่องสำอาง อาหารเสริม ภายในตลาดแอร์พอร์ต หรือ ตลาดใหม่ดอนเมือง ที่ตรวจค้นวันนี้เป็นวันสุดท้าย ได้ตรวจค้นไปทั้งหมด259ร้าน พบมีการจำหน่ายสิ่งผิดกฎหมาย 186 ร้าน มีสินค้าที่ยึดได้กว่า 3 แสนชิ้น รวมถึงได้ยึดเครื่องจักรที่ผลิตเครื่องสำอางและอาหารเสริม อีก 7 เครื่อง รวมถึงได้ทำการแจ้งข้อหากับบุคคลที่มีการต่อเติมอาคารที่ผิดกฎหมาย 7 คดี และได้แจ้งความเอาผิดกับบุคคลที่ขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ 1 ข้อหา

ทั้งนี้ทางตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ปิดป้ายหมายประกาศ ของสำนักงานเขตดอนเมือง ห้ามเข้าหรือมใช้อาคาร 2 แห่ง ภายในตลาดใหม่ดอนเมือง คือ อาคารพลาซ่าริมน้ำ และ อาคารที่ก่อสร้างเพิ่มเติมทับพื้นที่ถนนของ กทม.จัดเป็นตลาด ซึ่งถือมีความผิดตาม พรบ.การฟอกเงิน พลตำรวจตรี สุรเชรษฐ์ ระบุว่าเพิ่มเติม พ่อค้าแม่ค้าที่ตรวจสอบแล้วสามารถที่จะเปิดร้านค้าค้าขายได้ตามปกติในวันพรุ่งนี้ โดยไม่ต้องจ่ายค่าคุ้มรองให้กับบุคคลใด จ่ายเพียงค่าเช่าตามที่กฎหมายกำหนดเพียงเท่านั้น และหากมีการเรียกเก็บค่าคุ้มครองขอให้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที พร้อมจะนำตำรวจมา 191 และตำรวจท่องเที่ยว เข้ามาดูแลพื้นที่จนกว่าจะเกิดความเชื่อมั่นของประชาชน

ค้นตลาดใหม่ดอนเมืองยึดเครื่องสำอางเถื่อน 3 แสนชิ้น สางปัญหาเรียกค่าคุ้มครอง ค้นตลาดใหม่ดอนเมืองยึดเครื่องสำอางเถื่อน 3 แสนชิ้น สางปัญหาเรียกค่าคุ้มครอง ค้นตลาดใหม่ดอนเมืองยึดเครื่องสำอางเถื่อน 3 แสนชิ้น สางปัญหาเรียกค่าคุ้มครอง ค้นตลาดใหม่ดอนเมืองยึดเครื่องสำอางเถื่อน 3 แสนชิ้น สางปัญหาเรียกค่าคุ้มครอง ค้นตลาดใหม่ดอนเมืองยึดเครื่องสำอางเถื่อน 3 แสนชิ้น สางปัญหาเรียกค่าคุ้มครอง ค้นตลาดใหม่ดอนเมืองยึดเครื่องสำอางเถื่อน 3 แสนชิ้น สางปัญหาเรียกค่าคุ้มครอง ค้นตลาดใหม่ดอนเมืองยึดเครื่องสำอางเถื่อน 3 แสนชิ้น สางปัญหาเรียกค่าคุ้มครอง ค้นตลาดใหม่ดอนเมืองยึดเครื่องสำอางเถื่อน 3 แสนชิ้น สางปัญหาเรียกค่าคุ้มครอง

ด้านเภสักร สมชาย กล่าวว่า อย.จะร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี้ยวข้องทุกภาคส่วนในการกวาดล้าง ตรวจสอบและป้องกัน ผลิตภัณฑ์ที่ส่งผลเสียต่อประชาชน ทั้งการโฆษณาที่เกิดจริง การตรวจสอบเลข อย. และหลังจากนี้จะขยายพื้นที่ในการกวาดล้างแหล่งผลิตและจำหน่ายทั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และต่างจังหวัด

ขณะที่พ่อค้าแม่ค้าภายในตลาดใหม่ดอนเมือง ได้นำดอกไม้มาขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้ามาตรวจสอบให้ตลาดดังกล่าวนั้นเป็นตลาดสีขาวและสร้างความมั่นใจในการจำหน่ายสินค้าต่างๆที่ถูกต้องตามที่กฎหมายกำหนดอีกด้วย

related