svasdssvasds

“บิ๊กโจ๊ก” ชี้ มีตัวการตั้งตนคุมตลาดใหม่ดอนเมือง ยัน ไร้กลุ่มมาเฟีย

“บิ๊กโจ๊ก” ชี้ มีตัวการตั้งตนคุมตลาดใหม่ดอนเมือง ยัน ไร้กลุ่มมาเฟีย

"บิ๊กโจ๊ก" ยันปัญหาตลาดดอนเมืองต้องมีคนรับผิดชอบ ด้าน ผบ.ตร.ตั้งกก.สอบให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

วันที่ 7 พ.ค.61 พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พร้อม พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 นำกำลังเข้าตรวจค้นพื้นที่สำนักงานฝ่ายปฏิบัติการตลาดใหม่ดอนเมือง เพื่อรวบรวมหลักฐานการเรียกเก็บค่าคุ้มครอง กำจัดอิทธิพลมืด

โดยรองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เปิดเผยว่า วันนี้เป็นวันแรกที่ร้านค้าในตลาดใหม่ดอนเมืองเริ่มทำการเปิดค้าขายตามปกติ หลังจากเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นสินค้าและผลิตภัณฑ์ผิดกฎหมาย และพบมีการบุกรุกพื้นที่ ต่อเติม ก่อสร้าง ดัดแปลงอาคาร และยังมีการเก็บเงินที่ผิดกฎหมายอีกด้วย ส่วนกรณีที่พบเงินหมุนเวียนที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายและการค้างจ่ายภาษีอยู่ระหว่างตรวจสอบ

สำหรับการเก็บค่าคุ้มครองที่จะจ่ายให้ใครหรือไม่นั้นก็อยู่ระหว่างสอบปากคำ ซึ่งขอรวบรวมพยานหลักฐานก่อน คาดว่าภายใน 1-2 วันจะมีความชัดเจนยิ่งขึ้น และยืนยันว่าจะดำเนินคดีสุดซอย หากมีความเชื่อมโยงกับใครก็จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

“ยืนยันว่าไม่มีกลุ่มมาเฟีย หรือ ผู้มีอิทธิพล แต่เป็นการกระทำเฉพาะบุคคลเท่านั้น ซึ่งคนกระทำความผิดจะต้องรับผิดชอบ โดยวันนี้ได้เชิญนิติบุคคลพัฒนาตลาดใหม่ดอนเมือง รวมถึงบุคคลที่เช่าช่วงต่อมาตรวจสอบเอกสาร ว่ามีการดำเนินการถูกต้องหรือไม่”

ซึ่งกรณีนี้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมีคำสั่งตั้งคณะพนักงานสอบสวน เพื่อสอบสวนและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยจะดำเนินการกับทุกรายที่กระทำความผิด

related