svasdssvasds

"น้องแบม" นำทีมร้อง! "นายกฯ" เร่งยึดทรัพย์เยียวยาเหยื่อเมจิกสกิน

"น้องแบม" นำทีมร้อง! "นายกฯ" เร่งยึดทรัพย์เยียวยาเหยื่อเมจิกสกิน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันนี้( 7 พ.ค.) นางสาวปณิดา ยศปัญญา หรือน้องแบม หนึ่งในผู้เสียหายถูกหลอกให้เป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าในเครือบริษัทเมจิกสกิน (ตรีชฎา-ไม่ทราบออกชื่อได้หรือไม่) พร้อมด้วยผู้เสียหายราว 100 ราย เข้ายื่นหนังสือถึงพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ผ่านศูนย์บริการประชาชน ประจำทำเนียบรัฐบาล โดยมีนายสาธิต สุธิเสริม หัวหน้าฝ่ายประสานมวลชนเป็นตัวแทนรับเรื่องร้องเรียน เพื่อเรียกร้องความยุติธรรมให้กับผู้เสียหาย หลังตกป็นเหยื่อถูกหลอกให้เสียเงินจากการสั่งซื้อสินค้าหรือสมัครเป็นตัวแทนหลักจนสูญเสียเงินทั้งในส่วนของตัวเองและคืนเงินให้ลูกทีมรวมกันเป็นมูลค่าหลายล้านบาท

โดยน้องแบมเปิดเผยว่า แบรนด์สินค้ามีพฤติกรรมที่อาจจะฉ้อโกงประชาชน จากการเชิญชวนให้สมัครเป็นตัวแทนหลักและมีระบบการขายแบบไม่เหมือนใคร จนได้เลื่อนตำแหน่งเป็น วีไอพี ซุปเปอร์วีไอพีจนเป็นดีลเลอร์ ต้องสต็อกของล็อตแรก 1,000 ซองและเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆจนถึง 50,000 ซอง และแทบไม่สามารถหาเงินมาจ่ายได้ ทั้งนี้ ส่วนตัวคิดว่าระบบนี้จะทำให้มีเงินเก็บเลี้ยงพ่อแม่และส่งตัวเองเรียนได้ จึงนำทองไปจำนำ และขอเงินพ่อแม่มาลงทุน ซึ่งพ่อแม่ได้เตือนแต่แรกแล้ว แต่ก็เชื่อว่าระบบจะมีคุณภาพ เนื่องจากสามารถเช็คอย.ได้

จากนั้น เมื่อมีข่าวการจับกุมผู้บริหารบริษัท เมจิกสกิน ตนจึงยุติการขายทันทีและทำให้สินค้าค้างสต๊อกกว่า 1,240 ซอง จึงขอความยุติธรรมจากนายกรัฐมนตรีให้ช่วยดูแลผู้เสียหาย โดยเรียกร้องให้ขบวนการยุติธรรมเร่งรัดเรื่องการยึดทรัพย์ผู้ที่เกี่ยวข้องมาเยียวยาผู้เสียหาย ไม่ใช่เฉพาะแบรนด์ที่ตนเองถูกหลอก แต่ขอให้เยียวยาทุกแบรนด์ในเครือบริษัทเมจิกสกิน

related