svasdssvasds

ศาลและสโมสรฟุตบอลดัง จับมือเปิดโอกาสให้เยาวชนที่หลงผิด ท้าแข้งนักบอลอาชีพ

ศาลและสโมสรฟุตบอลดัง จับมือเปิดโอกาสให้เยาวชนที่หลงผิด ท้าแข้งนักบอลอาชีพ

ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ลงนามกับ สโมสรฟุตบอลดัง เปิดโอกาสให้ เยาวชนในสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน ท้าแข้งกับนักบอลในสโมรส หากมีแววอาจคัดเลือกเป็นนักกีฬาอาชีพ

วันจันทร์ที่ 7 พฤษภาคม 2561 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุมใหญ่ ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง โดยมีนายชาติชาย โฆษิตวัฒนฤกษ์ อธิบดีผู้พิพากษาศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง, นางปารณี มงคลศิริภัทรา รองอธิบดีผู้พิพากษาศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง, นางนริศรา ศรีภิรมย์รางแกง รองอธิบดีผู้พิพากษาศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง, ดร.นิลุบล ลิ่มพงศ์พันธุ์ ประธานผู้พิพากษาสมทบ และ นายยุทธนา หยิมการุณ หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง ประธานสโมสรฟุตบอลเอ็มโอเอฟ ศุลกากรยูไนเต็ด ร่วมในพิธี

โครงการดังกล่าว จะมีการนำเยาวชนไปชมการแข่งขันฟุตบอลที่สนามของสโมสรเอ็มโอเอฟศุลกากร ยูไนเต็ด ที่ซอยลาดกระบัง 54 นัดเปิดสนามเลคที่สองในวันเสาร์ที่ 10 มิถุนายน 2561 (ทีมเอ็มโอเอฟศุลกากร ยูไนเต็ด พบกับทีมสุราษฎร์ธานี เอฟซี) และพาเข้าชมสนามอย่างเป็นทางการในเดือนกรกฎาคม 2561 โดยมีกำหนดการอบรมให้น้องๆ เยาวชน มีระเบียบวินัยตามข้อกำหนดของสโมสรฯ และฝึกซ้อมทักษะตั้งแต่เดือนกันยายน ถึงเดือนพฤศจิกายน 2561

ศาลและสโมสรฟุตบอลดัง จับมือเปิดโอกาสให้เยาวชนที่หลงผิด ท้าแข้งนักบอลอาชีพ

นายชาติชาย โฆษิตวัฒนฤกษ์ อธิบดีผู้พิพากษาศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง กล่าวว่าโครงการนี้เป็นเรื่องที่ดี เพราะจะทำให้เยาวชนที่อยู่ในความดูแลของสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม กลับมาเป็นคนดีของสังคม เพราะกีฬาฟุตบอล สอนให้รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย นอกจากนี้หากเยาวชนรายใดมีความสามารถในการเล่นกีฬาฟุตบอล ก็จะมีโอกาสถูกคัดเลือกให้เป็นนักกีฬาฟุตบอลอาชีพ ได้ในอนาคต

ศาลและสโมสรฟุตบอลดัง จับมือเปิดโอกาสให้เยาวชนที่หลงผิด ท้าแข้งนักบอลอาชีพ

ขณะที่นายยุทธนา หยิมการุณ หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานสโมสรฟุตบอลเอ็มโอเอฟ ศุลกากรยูไนเต็ด กล่าวว่า ปัจจุบันนี้ กีฬาฟุตบอลคือกีฬาที่ได้รับความนิยมและเป็นที่ชื่นชอบของเด็กและเยาวชน ตลอดจนประชาชนทั่วไป เป็นกระแสนิยมที่ทำให้เกิดแรงบันดาลใจ ซึ่งปัจจุบันการเล่นฟุตบอลสามารถประกอบเป็นอาชีพและสร้างรายได้ให้แก่ตนเองและครอบครัวได้

“ทางสโมสรเอ็มโอเอฟ ศุลกากร ยูไนเต็ด ซึ่งมีโครงการส่งเสริมเยาวชนในการเล่นฟุตบอลและช่วยเหลือสังคมมาโดยตลอด จึงได้ปรึกษาหารือกับศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง อยากที่จะหยิบยื่นโอกาสให้กับเด็กและเยาวชนที่เคยหลงผิดถูกจับกุมดำเนินคดี ได้หันมาสนใจกีฬาฟุตบอล ได้รับการฟื้นฟู และปรับเปลี่ยนพฤติกรรมและการดำเนินชีวิต ได้มีประสบการณ์ในการฝึกอบรมฟุตบอล และได้แสดงออกถึงความสามารถในทางที่ถูกต้อง ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ โดยไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด เรียกได้ว่าใช้กีฬาฟุตบอลเป็นสื่อกลาง ซึ่งต้องขอบคุณทุกๆ ฝ่ายที่ร่วมกันสร้างสรรค์โครงการดีๆแบบนี้ เพื่อช่วยเหลือเยาวชนและตอบแทนสังคม และหากใครมีความสามารถโดดเด่น ทางสโมสรยินดีที่จะส่งเสริมและผลักดันเพื่อพัฒนาไปสู่การเป็นอาชีพต่อไป”

ศาลและสโมสรฟุตบอลดัง จับมือเปิดโอกาสให้เยาวชนที่หลงผิด ท้าแข้งนักบอลอาชีพ

ทั้งนี้ทางสโมสรเอ็มโอเอฟ ศุลกากร ยูไนเต็ด พร้อมให้การสนับสนุนชุดฝึกซ้อมจำนวนทั้งสิ้นกว่า 40 ชุด พร้อมด้วยรถรับ-ส่ง และอื่นๆ โดยจะมีการอบรมกีฬาฟุตบอลสำหรับเด็กและเยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปี จากทีมงานมืออาชีพจากสโมสรเอ็มโอเอฟ ศุลกากร ยูไนเต็ด ระยะเวลาโครงการ 3 เดือน ตั้งแต่เดือน ก.ย.-พ.ย.61 (ประมาณ 12 ครั้ง) ทุกวันเสาร์ เวลา 16.00-18.00 น. ณ สนามศุลกากร ลาดกระบัง 54

related