svasdssvasds

“สันธนะ” รับ! ส่งนักข่าวปลอม ตีเนียนค้นตลาดใหม่ดอนเมือง

“สันธนะ” รับ! ส่งนักข่าวปลอม ตีเนียนค้นตลาดใหม่ดอนเมือง

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากกรณีที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจพบว่ามี ผู้แอบอ้างเป็นสื่อมวลชนสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่ง ปะปนมากับสื่อมวลชนที่ สน.ดอนเมืองเมื่อวานนี้ เพื่อสังเกตการณ์การดำเนินการและความเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่ แต่เมื่อตรวจสอบบัตรประจำตัวกลับพบว่าเป็นบัตรรุ่นเก่า และทางสถานีโทรทัศน์ดังกล่าว ก็ปฏิเสธว่าบุคคลดังกล่าวไม่ได้เป็นพนักงานของสถานี ก่อนที่ผู้ต้องหาจะหลบหนีไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างเตรียมดำเนินการออกหมายจับ

วันนี้( 8 พ.ค.) พันตำรวจโทสันธนะ ประยูรรัตน์ ตัวแทนของ ตลาดใหม่ดอนเมือง เปิดเผยว่า บุคคลดังกล่าวคือ นายชนะโชติ สุขสุคนธ์ เป็นพนักงานของบริษัท พัฒนาตลาดใหม่ดอนเมือง จำกัด จริง แต่ตนเองไม่ได้ให้นายชนะโชติ ไปสืบข่าวจากเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สน.ดอนเมือง แต่นายชนะโชติได้ไปสังเกตการณ์ที่ สน.ดอนเมืองว่า มีผู้ค้ารายใดต้องการให้ความช่วยเหลือด้านคดีความหรือไม่ และตนเองไม่มีความจำเป็นที่จะต้องส่งสายลับไปสืบข้อมูลจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะสามารถแสวงหาข้อมูล จากแหล่งของตนเองได้ โดยไม่ต้องส่งสายลับไป

ทั้งนี้ภายหลังทราบข่าวดังกล่าวได้เรียกนายธนโชติ มาสอบถาม นายชนะโชติ อ้างว่าบัตรดังกล่าวเป็นบัตรพนักงานของจริงที่ตนเองเคยได้รับสมัยที่ทำงานอยู่ที่ช่องดังกล่าวเมื่อหลายปีก่อนหน้านี้ และเมื่อพ้นสภาพพนักงานก็ยังเก็บไว้ โดยแขวนรวมไว้กับบัตรพนักงาน แต่ด้วยความเร่งรีบจึงหยิบบัตรมาใช้ผิด อีกทั้งบัตรดังกล่าวไม่ได้นำออกมาแขวนแสดงไว้ แต่เก็บไว้ภายในเสื้อ และยังไม่ได้ประกาศว่าตนเองเป็นพนักงานของสถานีโทรทัศน์ นายชนะโชติยังอ้างว่าตนเองไม่ได้หลบหนีตามที่เป็นข่าว ตนเองจึงว่ากล่าวตักเตือน และ ให้นายธนโชติไปลงบันทึกประจำวันชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่สน.ดอนเมืองตั้งแต่เมื่อวานนี้แล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่ได้ดำเนินการ จับกุมดำเนินคดีแต่อย่างใด

ทั้งนี้ยืนยันว่า หากสถานีโทรทัศน์ที่กล่าวถึง มาแจ้งความดำเนินคดี หรือเจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายเรียก ก็จะให้นายชนะโชติไปมอบตัวตามกระบวนการของกฎหมายตามปกติ

related